Ngày 11/1 sẽ khởi động chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh

Ngày 11/1 sẽ khởi động chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh

Thứ 3, 10/01/2023 | 09:31
0
Chiều 9/1, tại Tp.Nha Trang đã diễn ra họp báo về chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”.

Chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì; Tỉnh đoàn Khánh Hòa đóng vai trò điều phối, thành lập Ban chỉ đạo, quản lý và truyền thông; Tập đoàn Vingroup là đơn vị kết nối triển khai.

Theo công bố, chương trình kéo dài trong 5 năm, nhằm giúp cho người dân địa phương có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản, thúc đẩy phong trào nói tiếng Anh đi vào cuộc sống và phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng đến mục tiêu đại bộ phận người dân Khánh Hòa có thể tự tin giao tiếp với du khách nước ngoài, chủ động tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và thương mại.

Chương trình bước đầu được thí điểm tại Tp.Nha Trang và huyện Cam Lâm, sau đó sẽ mở rộng ra quy mô toàn tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Trong năm đầu tiên, chương trình kỳ vọng sẽ giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng Mobile App học tiếng Anh.

Đồng thời, tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh được thành lập mới. Trong đó có 100 CLB sinh viên; 10 CLB học sinh; 10 CLB công chức/viên chức; 20 CLB doanh nghiệp; 10 CLB cộng đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Hoan, Quản lý chương trình cho biết để thực hiện, chương trình sẽ thành lập các CLB tiếng Anh tới từng phường/xã và xây dựng ứng dụng học tập trực tuyến Mobile App dành cho 5 nhóm đối tượng chính gồm học sinh; sinh viên; cán bộ công nhân viên chức; tiểu thương, người lao động; doanh nghiệp, dự án. Ứng dụng học tập trực tuyến dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào cuối tháng 2/2023.

Giáo dục - Ngày 11/1 sẽ khởi động chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh

Bà Bùi Thu Dung, Giám đốc chương trình cho biết trong các tình nguyện viên có nhiều người nước ngoài đang sống và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo bà Bùi Thu Dung, Giám đốc chương trình thì đến nay chương trình đã tuyển được hơn 300 tình nguyện viên chuyên môn và sự kiện. Trong đó có nhiều người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khánh Hòa.

Chương trình sẽ lấy người dân làm trọng tâm, tập trung vào kỹ năng nói và thực hiện bằng lực lượng tình nguyện viên. Bên cạnh giảng viên, giáo viên tiếng Anh, lực lượng tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc hướng dẫn thực hành giao tiếp, tạo ra môi trường và phong trào nói tiếng Anh để người dân chủ động tham gia. Người học sẽ không tốn khoản phí nào và được hỗ trợ tài liệu học tập trong suốt quá trình tham gia.

Bà Dung cũng cho biết chương trình đã nghiên cứu để lựa chọn những giáo trình phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Tùy theo từng đối tượng sẽ có nội dung triển khai và cách tiếp cận khác nhau.

Theo đó, với nhóm đã biết tiếng Anh ở một mức độ nhất định, chương trình đưa vào sử dụng giáo trình Picture Dictionary của The Heinle (nhà xuất bản National Geographic Learning). Giáo trình này gồm các minh họa bằng hình ảnh sinh động và sắc nét, kèm theo audio để học viên luyện nói với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống như gia đình, thời tiết, sức khỏe, công việc, ẩm thực, giao thông...

Với nhóm đối tượng hoàn toàn chưa biết tiếng Anh đang làm các nghề như tài xế taxi, chủ quán cà phê nhỏ, chủ shop đồ lưu niệm, tiểu thương tại các khu chợ…  chương trình thiết kế một bộ tài liệu đơn giản, thiết thực, bao gồm các câu hội thoại Anh ngữ thông dụng nhất trong cuộc sống và công việc kinh doanh.

Giáo dục - Ngày 11/1 sẽ khởi động chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh (Hình 2).

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí và người quan tâm đến chương trình.

Theo thông tin, Trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chịu trách nhiệm nội dung về giáo trình, xây dựng năng lực tình nguyện viên và lực lượng nòng cốt cho toàn bộ chương trình… Trường đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Khánh Hòa nhằm thành lập các CLB tiếng Anh, tuyển đội ngũ tình nguyện viên tại trường làm lực lượng đồng hành cùng Ban quản lý chương trình trong các hoạt động dạy học tiếng Anh và triển khai các hoạt động, sự kiện lớn.

Ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa, Phó ban chỉ đạo chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” cho biết lễ khởi động chương trình sẽ được tổ chức tại Quảng trường 2/4 (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vào ngày 11/1.

Giáo dục - Ngày 11/1 sẽ khởi động chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh (Hình 3).

Ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn thông tin một số nội dung về chương trình.

Trước đó, ngày 8/8/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác về việc phối hợp triển khai “Chương trình Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh”.

Châu Tường

 

Ông Trần Hòa Nam được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Thứ 6, 06/01/2023 | 20:28
Ông Trần Hòa Nam, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Cựu Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tiếp tục lãnh 6,5 năm tù

Thứ 6, 06/01/2023 | 14:18
13 bị cáo là cựu quan chức bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt từ 2 – 6,5 năm tù trong vụ án xét xử sai phạm tại dự án BT Trường Chính trị tỉnh này.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.