Hàn Quốc: Nghĩ bạn giả vờ đuối nước, nhóm học sinh thản nhiên đứng quay clip

Hàn Quốc: Nghĩ bạn giả vờ đuối nước, nhóm học sinh thản nhiên đứng quay clip

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:15
0
Sự việc nhóm học sinh cấp 2 đứng trên bờ thản nhiên giơ điện thoại quay clip bạn mình đuối nước đã gây bức xúc dư luận xứ Hàn.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Koreaboo, ngày 4/8, Kim Jeong Seok (14 tuổi) cùng nhóm bạn khoảng 10 người rủ nhau tắm biển tại khu vực đảo Oryukdo (tỉnh Busan). Jeong Seok là người đầu tiên nhảy xuống nước.

Cộng đồng mạng - Hàn Quốc: Nghĩ bạn giả vờ đuối nước, nhóm học sinh thản nhiên đứng quay clip

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên lúc này nam sinh 14 tuổi bị dòng nước chảy xiết cuốn ra xa bờ. Sợ hãi, Jeong Seok hốt hoảng kêu cứu nhưng những người bạn lại cho rằng cậu chỉ giả vờ để gây sự chú ý. Sau đó, nhóm học sinh còn lấy điện thoại ra quay video và chụp ảnh cảnh bạn mình đang chới với trong dòng nước.

Cộng đồng mạng - Hàn Quốc: Nghĩ bạn giả vờ đuối nước, nhóm học sinh thản nhiên đứng quay clip (Hình 2).

Nhóm học sinh Hàn Quốc đứng trên bờ quay phim, chụp lại cảnh bạn mình bị đuối nước.

Chỉ đến khi cậu bé bị cuốn đi ngày càng xa, 1 học sinh mới gọi điện cho cơ quan chức năng. Ngay lập tức cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt để giải cứu nạn nhân. Song khi được đưa lên bờ, nam sinh đã bất tỉnh và qua đời không lâu sau đó. Vụ việc khiến người dân Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ. Họ thương xót cho sự ra đi của nam sinh ở độ tuổi còn quá trẻ trong khi cậu hoàn toàn có thể được cứu sống nếu nhóm bạn nhanh chóng gọi người đến cứu thay vì thờ ơ đứng quay phim, chụp ảnh.

Sự bức xúc lan rộng đến mức đã có một bản kiến nghị thu thập chữ ký của người dân trình lên Nhà Xanh, yêu cầu trừng phạt những học sinh gián tiếp gây ra cái chết của Jeong Seok.

Đáng nói, các tin nhắn trong group chat của nhóm bạn còn được chia sẻ ra ngoài. Trong đó, clip ghi lại cảnh Jeong Seok chết đuối được các thành viên truyền tay nhau, thậm chí, có người còn đăng tải công khai. Nội dung đoạn chat cho thấy những học sinh này không hề cảm thấy day dứt mà còn lấy cái chết của nạn nhân ra để đùa cợt và cho rằng mình sẽ không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì còn ở tuổi vị thành niên. “Kể cả hàng nghìn hay hàng chục nghìn chữ ký, họ cũng sẽ không thể làm gì những đứa trẻ như chúng ta đâu”, là nội dung tin nhắn của một học sinh trong nhóm.

Nhiều người cho rằng chính phủ phải có hành động trừng phạt mạnh tay đối với nhóm học sinh bởi thái độ không ăn năn của họ.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Đất Việt)

Thông tin mới về vụ nhóm học sinh lớp 8 đánh bạn ở trong rừng

Thứ 4, 08/07/2020 | 18:10
Ngày 8/7, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn, đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ, giao Công an xã Nam Hưng ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với em Ngô Thị H. và Phan Thị H.G. với hình thức phạt cảnh cáo vì hành vi đánh bạn trong rừng.

Công an truy tìm người tung clip nữ sinh ở Quảng Ninh bị bạn học đánh, lột quần áo ngay trên lớp học

Thứ 4, 17/06/2020 | 19:54
Một nữ sinh lớp 10 ở Quảng Ninh vừa bị nhóm bạn học đánh và lột quần áo ngay trên lớp học. Đặc biệt, các học sinh chứng kiến sự việc không can ngăn mà còn lấy điện thoại quay clip. Cơ quan công an đang truy tìm người đang clip, học sinh vi phạm đã bị nhà trường lập hồ sơ.

Từ vụ nhóm phụ huynh vây đánh, chửi bới nữ học sinh giữa đường: Xử lý thế nào khi biết con mình bị bạn học đánh hội đồng?

Chủ nhật, 12/01/2020 | 19:51
Chuyên gia tâm lý Lê Thị Tuý cho rằng, chưa cần biết đến việc đúng sai trong sự việc trên, thế nhưng hành động vây đánh, chửi bới nữ học sinh ngay giữa đường trước sự chứng kiến của rất nhiều người là của nhóm phụ huynh trên là không thể chấp nhận.

Nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn học lột đồ, đánh hội đồng: Ám ảnh mỗi khi nhìn lên bục giảng

Thứ 2, 01/04/2019 | 20:11
Sáng nay, Công an huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên tiếp tục đến gia đình nữ sinh bị nhóm 5 bạn học cùng lớp lột đồ, đánh hội đồng để lấy thêm lời khai. Nữ sinh hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.