Người trẻ chia sẻ cách chạy deadline: Thảnh thơi mà không tơi tả

Thứ 7, 07/10/2023 | 16:38
0

Càng về dịp cuối năm, nhiều người trẻ càng cảm thấy stress, căng thẳng mệt mỏi gia tăng. Mạng xã hội ngập tràn những câu “quote” than thở về áp lực công việc, học tập đến những danh sách cần chi tiêu dài dằng dặc mỗi dịp cuối năm khiến người trẻ khó lòng vui vẻ “không quạu” được.

Vừa lo cho bản thân lại phụ gia đình “cõng” thêm người em đang học đại học tại TP.HCM, Huyền Diệu – một Gen Z quê Lâm Đồng chọn sáng đi bán hàng ca 1, chiều về làm PG cho một hãng đồ uống tại TP.HCM từ hơn 2 năm nay. Cô gái trẻ cho biết càng vào dịp cuối năm, các hãng đồ uống càng thực hiện nhiều hoạt động marketing, thúc đẩy tiêu dùng lớn nhất trong năm, mỗi ngày cô làm việc từ 4h chiều đến 10h đêm mới được nghỉ.

Kinh tế - Người trẻ chia sẻ cách chạy deadline: Thảnh thơi mà không tơi tả

Nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong những ngày dài ngập trong deadine.

Việc liên tục di chuyển giữa các điểm trong thành phố và gặp đa dạng các khách hàng mỗi ngày khiến cô mệt mỏi, căng thẳng. Huyền Diệu cho biết trong những lúc di chuyển trên xe, cô thường tranh thủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi bằng Trà Xanh Không Độ, vừa tiện dụng vừa tốt cho sức khỏe để tiếp tục công việc.

Trà xanh là thức uống quen thuộc với tôi từ khi còn ở quê, bây giờ công việc bận rộn tôi chọn Trà Xanh Không Độ để uống mỗi ngày. Thức uống này có vị chát đặc trưng của lá trà xanh ở quê tôi vẫn uống, vừa thơm ngon, sảng khoái lại giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi”, Huyền Diệu cho biết.

Những ngày đầu tháng 10, vừa miệt mài kiểm tra kế hoạch marketing để trình lãnh đạo duyệt triển khai cho mùa cuối năm, Phương Thảo thỉnh thoảng lại F5 màn hình để săn tấm vé máy bay về Kontum. Vừa uống chai Trà Xanh Không Độ, cô vừa nói: “Mình cần 1 chuyến nghỉ ngơi để giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào mùa deadline cuối năm đầy căng thẳng”.

Kinh tế - Người trẻ chia sẻ cách chạy deadline: Thảnh thơi mà không tơi tả (Hình 2).

Áp lực công việc cuối năm luôn đè năng lên vai mỗi người, tuy nhiên, với nhiều người trẻ họ vẫn luôn có cách chạy deadline thảnh thơi mà không tơi tả.

Phương Thảo, 27 tuổi, phụ trách marketing cho một hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM, cô cho biết kinh tế khó khăn, việc duy trì khách hàng cũ đã khó, tìm kiếm khách hàng mới càng khó hơn khiến cô luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

“Vì không hợp với café, hạn chế trà sữa nên mình uống Trà Xanh Không Độ mỗi ngày để giải tỏa áp lực mùa deadline cuối năm. Thức uống này giúp mình thư thái tinh thần, chuẩn bị tốt nhất cho công việc mùa cuối năm để đảm bảo thắng deadline, vượt KPI đề ra”, Phương Thảo cho biết.

Việc phải tự lo cho bản thân từ khi còn trên giảng đường đại học khiến Nhật Linh (25 tuổi, marketer) đặt ra khá nhiều mục tiêu cho bản thân. Cô gái trẻ cho biết đã không ít lần cảm thấy bị "ngộp" với công việc, cô không nhớ lần cuối được nghỉ ngơi, giải nhiệt cuộc sống là khi nào.

Kinh tế - Người trẻ chia sẻ cách chạy deadline: Thảnh thơi mà không tơi tả (Hình 3).

Nhiều bạn trẻ nỗ lực trong công việc và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày với các thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ để phấn đấu có một tương lai tốt hơn.

Tốt nghiệp đại học, Linh được nhận vào làm thực tập trong doanh nghiệp thương mại điện tử và cô trụ lại công ty từ khi đó tới hiện nay. Làm marketing trong lĩnh vực thương mại điện tử, cuộc sống của Linh là một chuỗi ngày chạy deadline bởi thông tin, xu hướng phải cập nhật theo từng ngày, từng giờ để bắt kịp với trendy của cộng đồng mạng.

“Đã không ít lần vì deadline dí quá nhiều kiến mình cảm thấy kiệt sức và stress. Những lúc như vậy mình càng động viên bản thân phải cố gắng hơn và uống chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi để tiếp tục công việc, mình còn trẻ, còn khỏe thì nên cố gắng để có tương lai tốt hơn”, Linh bày tỏ.

Theo học ngành thiết kế nhưng lại chọn công việc liên quan đến sở thích chụp hình, Nam Phong cho biết thu nhập mỗi tháng có thể kiếm được từ 30 đến 35 triệu, một mức lương mơ ước đối với nhiều người. Dù vậy, để có được nguồn thu nhập như trên, Nam Phong phải đánh đổi nhiều thứ.

Kinh tế - Người trẻ chia sẻ cách chạy deadline: Thảnh thơi mà không tơi tả (Hình 4).

Nhiều bạn trẻ chọn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mùa deadline cuối năm với Trà Xanh Không Độ.

“Chụp hình cưới vào dịp cuối năm rất vất vả, gần như không có thời gian ngủ nghỉ, nhiều khi mình dậy từ 3h sáng để chụp hình cưới lúc bình minh, đêm lại chụp các đôi dạo phố, ban ngày thì kín lịch chụp các điểm mà các cặp đôi lựa chọn từ trước. Vừa trao đổi ý tưởng với các bạn, vừa setup điểm chụp, chụp hình, chỉnh sửa hậu kỳ, rất căng thẳng và mệt mỏi.

Có những lúc công việc cần phải tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết mà khách hàng dí dồn dập hoặc bất ngờ đưa ra những yêu cầu mới khiến mình rất mệt mỏi. Những lúc như vậy, mình chọn cách giải tỏa căng thẳng bằng chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh để giải nhiệt cố gắng giải quyết công việc một cách tốt nhất, hài lòng khách hàng nhất”, Nam Phong chia sẻ.

Dù biết làm việc với cường độ cao trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nhiều người trẻ vẫn phải nỗ lực tiến về phía trước bởi công việc ngày càng cạnh tranh gay gắt. Kết quả công việc là thước đo quan trọng để đánh giá khả năng của mỗi người, với sự năng động và thích nghi cao, người trẻ luôn tìm ra cách giải tỏa căng thẳng mệt mỏi để giúp họ tiếp tục nỗ lực làm việc, phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thu Hà

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Sân bay Điện Biên: Lượng khách tăng vọt trước thềm đại lễ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Ngành hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong tháng 5.

Giá vé máy bay neo cao: Sân bay vắng, khách đi du lịch đường bộ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:23
Giá vé nội địa ở mức cao nên khách bay nội địa qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giảm mạnh so với khách bay quốc tế, hoạt động du lịch có nhiều thay đổi.

Quảng Nam: Gói thầu hơn 400 tỷ thi công đường có 8 đơn vị "đối đầu"

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:15
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.