Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND

Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND

Thứ 2, 11/12/2023 | 15:30
0
Không chỉ sở hữu giọng hát nội lực, Thanh Lam còn có vẻ đẹp đằm thắm, thần thái quyến rũ hiếm có.

Diva Thanh Lam được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt xét tặng lần thứ 10. Giọng ca sinh năm 1969 được coi là người mở đường, góp phần quan trọng trong việc định hướng cho nền nhạc nhẹ Việt Nam từ đầu thập niên 1990.

Điều đặc biệt, Thanh Lam là gương mặt duy nhất trong bộ tứ diva (bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà) được phong NSND. Cô cũng lập kỷ lục là nữ ca sĩ tự do đầu tiên đạt được thành tích này.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND

Thanh Lam được ngợi khen về nhan sắc đậm chất đàn bà, mặn mà, đắm thắm và quyến rũ.

Từ lâu, ca sĩ Thanh Lam nổi tiếng là diva gai góc và dữ dội nhất trong các diva của làng nhạc Việt. Phong cách âm nhạc và giọng hát của cô thường được ví như một ngọn lửa bùng cháy, thậm chí không có điểm dừng.

Suốt thập niên 1990, Thanh Lam “làm mưa làm gió” với loạt hit của các nhạc sĩ nổi tiếng như Dương Thụ, Thanh Tùng, Quốc Trung…

Tên tuổi cô gắn liền với nhiều ca khúc được yêu thích như Cho em một ngày, Giọt nắng bên thềm, Đánh thức tầm xuân,…

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 2).

Hình ảnh Thanh Lam ngày trẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nữ diva cũng thể hiện rất thành công các ca khúc do cha ruột - nhạc sĩ Thuận Yến – sáng tác như Chia tay hoàng hôn, Tự sự, Em tôi… giúp sáng tác của ông đến gần hơn với người yêu nhạc.

Thanh Lam sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Chị là con gái của nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Hương.

Từ 3 tuổi, chị được bố dạy hát và đàn piano. 7 tuổi, chị được mẹ dạy chơi đàn thập lục, tập hát các bài dân ca Việt Nam.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 3).

Hình ngày bé của Thanh Lam. Ảnh: Facebook nhân vật.

Năm 9 tuổi, Thanh Lam theo học đàn tỳ bà tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), đồng thời tham gia ca hát trong đội Chim sơn ca của Đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa Mi ở Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội.

Năm 1985, Thanh Lam thôi học đàn tỳ bà và chuyển sang học Thanh nhạc. Chị và Quốc Trung là bộ đôi nổi tiếng của nền nhạc nhẹ Việt Nam.

Không chỉ đồng hành trong cuộc sống riêng, họ còn có sự thăng hoa trong nghệ thuật. Với sự hỗ trợ của Quốc Trung, Thanh Lam khẳng định được vị trí không thể thay trong nền âm nhạc Việt Nam.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 4).

Thanh Lam thời trẻ bên cạnh Hồng Nhung. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ngoài giọng hát nội lực, Thanh Lam gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp sắc sảo và tràn đầy sức sống. Chị được nhận xét có đôi mắt "biết nói", đầy cảm xúc và mãnh liệt.

Thanh Lam là giọng ca có phong cách thời trang độc đáo, không giống ai. Chị thường xuất hiện với những chiếc áo khoác màu nổi, đầm rộng nhiều họa tiết.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 5).

Thanh Lam đẹp sắc sảo ngày trẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 6).

Được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc nhẹ", "Người đàn bà hát", Thanh Lam trẻ trung, đằm thắm qua năm tháng. Nhiều khán giả khen chị "đẹp không tuổi" vì ngoại hình không thay đổi nhiều dù đã ngoài 50.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 7).

Thanh Lam được ngợi khen về nhan sắc đậm chất đàn bà, mặn mà, đắm thắm và quyến rũ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Gần nhất, Thanh Lam xuất hiện trong dự án MV Đánh đố - kết hợp Hoàng Thùy Linh và Tùng Dương. Góp giọng cùng 2 đàn em, nữ diva cho thấy tư duy âm nhạc trẻ trung, cập nhật.

Giải trí - Nhan sắc không tuổi của nữ diva đầu tiên được phong tặng NSND (Hình 8).

Diva Thanh Lam là diva đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSND.

Bước sang độ tuổi 54, diva Thanh Lam không chỉ giữ được vẻ đẹp sắc sảo, mà giọng hát của cô cũng nồng nàn hơn. Danh hiệu NSND một lần nữa khẳng định vị thế của diva Thanh Lam, cũng như những đóng góp to lớn của cô với dòng nhạc nhẹ Việt Nam đương đại.

Hiện tại, Thanh Lam có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người chồng thứ ba - bác sĩ Tiến Hùng. Sau ba năm gắn bó, cặp đôi chung sống hòa thuận, gắn bó.

Tùng Lâm (t/h)

Diva Thanh Lam: "Khi yêu, tôi cũng như những người phụ nữ khác"

Thứ 5, 13/10/2022 | 10:04
Ở tuổi 53, Diva Thanh Lam đang ở độ chín của nghề. Nhưng với tình yêu, chị vẫn rất trẻ trung. Hiện tại chị đã tìm thấy bình yên ở tâm hồn và có âm nhạc là đam mê...

Diva Mỹ Linh, Thanh Lam kể về những kỷ niệm không thể nào quên với nhạc sĩ Phó Đức Phương

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:52
Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 trong sự thương tiếc của nhiều người. Dù biết ông bị ung thư tuỵ trước khi qua đời nhưng nhiều người không khỏi xót xa. Ông được gọi là nhạc sĩ của những ca khúc trữ tình về quê hương, đất nước. Tên tuổi của ông đã làm nên “Bộ tứ Sông hồng” – Với những nhạc sĩ có công lớn góp phần vào sự phát triển của Âm nhạc Việt Nam.

Diva Thanh Lam bật mí mình không còn "dại dột" trong tình yêu nữa

Thứ 3, 24/09/2019 | 12:18
Một thời gian dài, khán giả thấy Diva Thanh Lam im ắng hơn, ít tham gia show diễn. Chị bảo, mình cũng cần nghỉ ngơi một chút. Mới đây, chị sẽ cùng ca sĩ Lê Việt Anh đứng trên sân khấu với show Ước nguyện phù sa. Chị cũng thẳng thắn kể về cuộc sống hiện tại của mình.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.