Bình Định: Nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Bình Định: Nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Thứ 3, 22/08/2023 | 14:45
0
Bình Định thực hiện chương trình kích cầu du lịch từ ngày 8/9/2023 đến hết ngày 31/1/2024 với sự tham gia của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch.

Theo báo Nhân Dân, Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức Chương trình họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ngay từ đầu năm 2023, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục xây dựng Bình Định thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn. Ngoài việc tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về phát triển du lịch trong cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng dân cư, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại nhằm thúc đẩy du lịch nhanh chóng phục hồi, tăng trưởng.

Với những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Bình Định đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Điển hình như, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công chương trình Famtrip – Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch năm 2023 trong 2 ngày 18/7 - 19/7/2023; với sự tham gia 300 đại biểu là các Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh, thành phố như Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Tp.Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng tổ chức nhiều sự kiện thu hút khách du lịch như sự kiên Gặp gỡ Nhật Bản – Bình Định, Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Năm năm 2023, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ IX tỉnh Bình Định.

Qua đó, tỉnh Bình Định có công suất phòng trung bình tháng 7 đạt khoảng 65% - 70% (trong đó khách sạn 5 sao 60%; khách sạn 4 sao 80%; khách sạn 3 sao 75%; khách sạn 2 sao 60%; khách sạn 1 sao và đạt chuẩn phục vụ khách du lịch 65%).

Kinh tế - Bình Định: Nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Với những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Bình Định đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Ảnh: Hưng Thịnh/CTTĐT UBND tỉnh Bình Định.

Trong tháng 7, tỉnh Bình Định đón được 618.500 lượt khách đến du lịch, tăng 17,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng năm 2023, ngành du lịch ước đón trên 3,37 triệu lượt, tăng 20,1% so với cùng kỳ (trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 41.200 lượt, khách nội địa ước đạt 3,33 triệu lượt).

Tổng doanh thu du lịch đến tháng 7/2023 của tỉnh Bình Định ước đạt 10.727 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng hiện nay vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, điều đó sẽ tiếp tục có sự ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch, nhất là những tháng cuối năm, du lịch bước vào mùa thấp điểm khu vực miền trung, trong đó có Bình Định bước vào mùa mưa, bão.

Kinh tế - Bình Định: Nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu du lịch mùa thấp điểm (Hình 2).

Ký kết phối hợp triển khai Chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm năm 2023 giữa Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định. Nguồn: Sở Du lịch tỉnh Bình Định.

Nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi phát triển du lịch, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng du lịch Bình Định đã đề ra năm 2023 là 5 triệu lượt khách, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp triển khai với sự tham gia của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến… thực hiện chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023.

Theo đó, để tiếp tục thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định triển khai chương trình kích cầu du lịch từ ngày 8/9/2023 đến hết ngày 31/1/2024, với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn đối với các nhóm khách, đoàn khách từ 20 người trở lên.

Cụ thể, thông tin trên báo Đầu tư, có 25 cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort gồm resort Crown Retreat và Ky Co Quy Nhon) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá thuê hội trường áp dụng cho đoàn khách từ 20 người trở lên.

Có 12 công ty lữ hành quốc tế và nội địa đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định đăng ký giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. 5 doanh nghiệp vận tải du lịch lớn trong tỉnh Bình Định cam kết giảm giá ít nhất 20%; 6 cơ sở ăn uống đăng ký giảm giá ít nhất từ 5% đến 10%.

3 khu, điểm, điểm đến du lịch gồm Khu dã ngoại Trung Lương, Điểm du lịch Hầm Hồ Rosa Alba, Kỳ Co (Công ty cổ phần Du lịch thương mại Hoàng Đạt) đăng ký giảm giá ít nhất 16% đến 50% đối với vé vào cổng; ít nhất 30% đến 50% đối với dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch; ít nhất 10% đối với dịch vụ ăn uống...

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch nghiêm túc triển khai chương trình đúng với cam kết, giảm giá dịch vụ; song vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng như quy định nhằm tạo sức hút và sự cạnh tranh cho du lịch Bình Định, mang lại sự hài lòng cho du khách khi đến với tỉnh.

Để phát huy kết quả đạt được trong năm 2022, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy, thu hút khách du lịch đến Bình Định, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng du lịch Bình Định đã đề ra năm 2023 là 5 triệu lượt khách. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, truyền thông, xây dựng du lịch Bình Định trở thành “Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”; từng bước xây dựng và phát triển, đưa Quy Nhơn-Bình Định trở thành điểm đến ưa chuộng để tổ chức du lịch MICE tại Việt Nam.

Minh Hoa (t/h)

Bình Định: Dưa hấu vừa mất mùa vừa mất giá, nông dân "khóc ròng"

Chủ nhật, 06/08/2023 | 13:11
Đang vào kỳ thu hoạch nhưng giá dưa hấu giảm mạnh khiến người trồng dưa ở Bình Định gặp khó.

Tiềm lực công ty dược sắp đầu tư nhà máy 840 tỷ đồng tại Bình Định

Thứ 5, 27/07/2023 | 07:00
Sắp tới, Bidiphar sẽ triển khai đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất thuốc vô trùng thể tích nhỏ tại Tp.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có diện tích đất sử dụng là 24.966 m2.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng cam kết đúng giá, đúng chất lượng

Thứ 5, 22/06/2023 | 18:04
Chiều 22/6, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”.

Hàng không và đường sắt cùng nỗ lực kích cầu du lịch hè 2023

Thứ 7, 27/05/2023 | 19:00
Mùa hè – mùa du lịch cao điểm đã đến. Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, hàng không và đường sắt cùng nỗ lực kích cầu du lịch hè.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu rau quả: Tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm 2024

Thứ 3, 20/02/2024 | 19:00
Rau quả của Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên thị trường khi có rất nhiều sản phẩm được xuất khẩu tại các nước có tiêu chuẩn cao.

Bảo hiểm phi nhân thọ 2023: Doanh thu sụt giảm, lợi nhuận bật tăng

Thứ 3, 20/02/2024 | 18:07
Dù thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2023 đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vẫn báo lãi lớn.

Họ Vingroup bắt tay hai ông lớn GVR, VCB nâng đỡ thị trường

Thứ 3, 20/02/2024 | 15:51
Bộ ba cổ phiếu nhà họ Vin và hai mã GVR, VCB đã đóng góp tổng cộng 5,8 điểm vào thị trường chung. Kết phiên, VN-Index tăng 5,09 điểm lên 1.230,06 điểm.

Bức tranh trái chiều của doanh nghiệp ngành thép

Thứ 3, 20/02/2024 | 15:09
Trong khi hai “ông lớn” Hoà Phát và Hoa Sen cải thiện lợi nhuận đáng kể trong năm 2023 thì hầu hết doanh nghiệp còn lại đều ghi nhận kết quả ảm đạm.
     
Nổi bật trong ngày

Loại hoa nghìn tỷ nhiều nước trên thế giới “săn lùng”, Việt Nam trồng bạt ngàn

Thứ 3, 20/02/2024 | 10:36
Tại Việt Nam, có một loại hoa được mệnh danh là cánh hoa nghìn tỷ bởi những giá trị kinh tế mang lại là hoa hồi.

Giá vàng 20/2: Kim loại quý giảm nhẹ

Thứ 3, 20/02/2024 | 09:40
Giá vàng thế giới giảm nhẹ 4 USD/ounce, xuống còn 2.016 USD/ounce.

Việt Nam chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu các loại thịt

Thứ 3, 20/02/2024 | 07:00
Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 716,89 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 1,43 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng, nhưng giảm 3,9% về trị giá so với năm 2022.