Những cái chết thương tâm vì bỏ quên trẻ trong xe ô tô

Những cái chết thương tâm vì bỏ quên trẻ trong xe ô tô

Thứ 4, 07/08/2019 | 09:30
0
Ô tô là phương tiện giao thông phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là khi trẻ em bị bỏ quên, kể cả người lớn ngủ quên trong ô tô...

Những cái chết thương tâm của các em nhỏ bị bỏ quên trên ô tô thường do thiếu không khí, dẫn đến bị ngạt trong thời tiết nắng nóng. Số vụ trẻ em thiệt mạng trong những tình huống này nhiều đến mức một số bang tại Mỹ phải xây dựng các chương trình giáo dục, tuyên truyền cho người lớn về nguy cơ có thể xảy ra khi cho trẻ đi ô tô, theo VOV.

Giáo dục - Những cái chết thương tâm vì bỏ quên trẻ trong xe ô tô

Trường Quốc tế Gateway

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin vào thời điểm 20h ngày 6/8 tại bệnh viện E, một học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway (trụ sở tại KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy Hà Nội) đã tử vong thương tâm sau khi bị bỏ quên 1 ngày trên xe đưa đón của nhà trường. Nguyên nhân cháu bé tử vong đang được cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ.

Vụ việc ngay lập tức trở thành tâm điểm của dư luận, ngoài vấn đề tắc trách của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về việc trang bị kỹ năng thoát hiểm của trẻ khi bị nhốt trong xe ô tô kín thời gian dài.

Clip: Một phụ huynh có con học tại trường GateWay chứng kiến sự việc kể lại:

Đại diện phụ huynh nhà trường kể về sự việc

Trước đó, hôm 26/7, cặp song sinh một trai - một gái mới 1 tuổi ở New York, Mỹ đã tử vong trong xe ô tô của chính cha mình - Juan Rodriguez (39 tuổi, ở Rockland County, New York), khi người này đi làm ca tại Trung tâm y tế James J. Peters V.A. và “quên” mất con.

Xem thêm >>> Tiết lộ mức học phí khó tin tại trường Quốc tế Gateway có học sinh tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Giáo dục - Những cái chết thương tâm vì bỏ quên trẻ trong xe ô tô (Hình 2).

Hiện trường vụ cặp song sinh một trai - một gái mới 1 tuổi ở Mỹ tử vong do bị cha "bỏ quên" trong ô tô.

Juan Rodriguez đỗ chiếc Honda Accord với 2 đứa trẻ trong xe dưới trời nắng suốt từ sáng tới tận chiều tối. Khi tan ca, lái xe đi được một đoạn đường thì người cha “đãng trí” này mới sực nhớ đến các con thì hỡi ôi, chúng đã chết ngạt tự bao giờ.

Được biết, nhiệt độ trung bình ở khu vực tại thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 30 độ C. Juan Rodriguez ngay sau đó đã bị Cảnh sát bắt giữ với cáo buộc ngộ sát và vô ý giết người.

Một trường hợp tử vong thương tâm khác xảy ra vào ngày 27/5/2019, cậu bé bốn tuổi rưỡi được tìm thấy với tình trạng bất tỉnh trong xe buýt ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc). Tới ngày 30/5, cậu bé tử vong tại bệnh viện ở Hải Khẩu.

Cảnh sát bắt giữ tài xế, giáo viên trên chuyến xe buýt và giáo viên chủ nhiệm. Chính quyền thành phố buộc tội vô trách nhiệm nghiêm trọng đối với cả ba người. Hiệu trưởng trường mẫu giáo cũng đã bị bắt nhưng sau đó được tại ngoại. Một quan chức phụ trách các vấn đề bậc mầm non tại cơ quan giáo dục Vạn Ninh đã bị cách chức.

Chính quyền cho biết, trường mẫu giáo đó đã bị đóng cửa và học sinh sẽ được gửi đến các trường mầm non khác. Cơ quan giáo dục Vạn Ninh đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về việc đảm bảo an toàn của trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và đưa ra đánh giá về cách vận hành xe buýt của trường.

Cũng theo VOV, ngày 19/6/2018, một bé gái Thái Lan 5 tuổi tử vong vì ngạt thở sau khi bị bỏ quên trên xe một mình trong nhiều giờ liền tại trường học ở tỉnh Khon Kaen, đông bắc Thái Lan. Do xe buýt của trường bị hỏng, giáo viên mầm nón đã đón Kehphuang từ nhà cô bé vào sáng sớm để đưa đến trường. Tuy nhiên, khi đến trường, nữ giáo viên quên Kehphuang vẫn còn trong xe.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Kehphuang chết vì ngạt thở. Chiếc ô tô thời điểm đó đậu dưới trời nắng gần nửa ngày, trong khi cửa xe đóng kín mít.

Xem thêm >>> Đại diện trường Gateway xin lỗi, phụ huynh khóc ngất bên con

Giáo dục - Những cái chết thương tâm vì bỏ quên trẻ trong xe ô tô (Hình 3).

Người nhà Tian Tian, một em nhỏ bị bỏ quên trong xe và qua đời, đau lòng khi biết tin.

Lúc 7h30 sáng ngày 24/5/2018, cậu bé Tian Tian cùng 7 em học sinh trường mầm non Tinh Tinh tại khu Giang Hạ, Trung Quốc được đón tới trường bằng một chiếc xe mà nhà trường thuê. Tuy nhiên, vì sự lơ đễnh của tài xế họ Dai mà Tian Tian đã bị bỏ lại trên xe trong khi các bạn khác đã được đưa vào lớp. Đến khoảng 3 giờ chiều, Tian Tian được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu song cậu bé vẫn không qua khỏi.

Tài xế Dai và hiệu trưởng của trường mầm non Tinh Tinh đã bị bắt giam vì tội lơ là trách nhiệm dẫn tới cái chết của cậu bé.

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, hồi năm ngoái, bé gái Hannah Grace Millercha (3 tuổi, ở Anderson, Mỹ) cũng bị cha mẹ bỏ quên trong xe ô tô suốt hai giờ đồng hồ.

Sau khi đi lễ nhà thờ trở về, cha mẹ Hannah để các con ở nhà còn họ đi bộ đến cửa hàng tạp hóa để mua sắm đồ. Cặp vợ chồng này vốn nghĩ rằng bé gái 3 tuổi đang ngủ với hai anh chị em của mình mà không hề biết rằng em đã bị bỏ quên trong xe ô tô.

Hai tiếng sau đó, khi thấy các con thức dậy mà không thấy bé Hannah đâu, lúc này cha mẹ em mới tá hỏa đi tìm. Người cha tìm thấy Hannah đang trong tình trạng bất tỉnh ở trong chiếc xe hơi nóng nực. Thật không may, dù đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cô bé đã qua đời.

Nguyên nhân khiến bé Hannah tử vong là do kiệt sức vì quá nóng. Vào thời điểm xảy ra sự việc, nhiệt độ bên ngoài trời là hơn 27 độ C, tuy nhiên bên trong một chiếc xe kín, nhiệt độ có thể nóng hơn bên ngoài 30 độ C.

Theo VTC, ngày 19/4/2014, một em bé tại San Jose, California qua đời sau khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi trong khi nhiệt độ bên ngoài đạt khoảng 23 độ C. Cha cậu bé đã bỏ quên con mình mà không gọi cho người trông trẻ trước khi rời đi.

Khoảng 10 giờ sau đó, ông ta trở về và phát hiện con trai đã bất tỉnh. Rất có thể cậu bé đã bị ngạt thở sau khi phải ở trong xe hơi kín bưng suốt nhiều giờ đồng hồ.

Cái chết của những cháu nhỏ sẽ không xảy ra nếu người lái xe chú ý hơn trong việc kiểm tra xe lần cuối, khóa cửa và khóa cốp trước khi rời đi. Luôn chắc chắn không bỏ lại thành viên nào trên xe, trẻ nhỏ có thể ngủ quên trong khi những người khác lại nghĩ các bé đã được đưa vào.

 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô

Thứ 4, 07/08/2019 | 08:00
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ông đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé tử vong trong ô tô.

Nóng: Học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường

Thứ 3, 06/08/2019 | 20:21
Sự việc xảy ra vào ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Quốc tế GateWay (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường sau một ngày bị bỏ quên.

Tiết lộ mức học phí khó tin tại trường Quốc tế Gateway có học sinh tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thứ 3, 06/08/2019 | 22:50
Tối 6/8, một em học sinh lớp 1 của trường quốc tế Gateway có mức học phí bậc tiểu học hơn 117 triệu đồng đã tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường khiến dư luận xôn xao, đặt nhiều dấu hỏi về sự chuyên nghiệp, trách nhiệm của nhà trường.

Đại diện trường Gateway xin lỗi, phụ huynh học sinh lớp 1 tử vong khóc nấc bên con

Thứ 4, 07/08/2019 | 06:00
Nhận hung tin con trai mình phải vào viện cấp cứu, anh Sơn và vợ mình không thể ngờ rằng lúc đưa con lên xe đi học cũng là lúc lần cuối được nhìn thấy con.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/3: Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 có hành động bất ngờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:00
Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 ở Hải Dương có hành động bất ngờ; Hà Nội ghi nhận ca mắc rubella đầu tiên trong năm 2024...