Những sai lầm khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị

Những sai lầm khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị "hủy hoại"

Thứ 7, 15/08/2020 | 14:26
0
Việc trữ nhiều đồ ăn đặt trong tủ lạnh để dùng dần là thói quen của nhiều gia đình. Thế nhưng, những sai lầm khi bảo quản thực phẩm dưới đây sẽ gây tổn hại không ít đến sức khỏe, thậm chí là ung thư.
Đời sống - Những sai lầm khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị 'hủy hoại'

Màng bọc thực phẩm không nên sử dụng nhiều lần bởi nó sẽ khiến vi khuẩn sản sinh nhanh hơn.

- Không đậy nắp đồ ăn thừa

Đồ ăn thừa, đặc biệt là thức ăn nấu chín nếu bảo quản trong tủ lạnh không đậy kín nắp sẽ rất dễ biến chất.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Tốt nhất, bạn nên chọn mua những loại hộp chuyên dụng có nắp đậy, hạn chế dùng những sản phẩm nhựa kém chất lượng.

- Bảo quản đồ ăn thừa bằng màng bọc thực phẩm

Nhiều bà nội trợ tin rằng màng bọc thực phẩm là lá chắn an toàn tuyệt đối cho thực phẩm. Tuy nhiên, dù màng bọc được sản xuất bằng nhựa PE vốn được đánh giá là có chất lượng đảm bảo cũng không nên lạm dụng quá nhiều vì có nguy cơ thôi nhiễm ra thực phẩm.

Màng bọc thực phẩm không nên sử dụng nhiều lần bởi nó sẽ khiến vi khuẩn sản sinh nhanh hơn. Ngoài ra, bạn hãy hạn chế dùng màng bọc khi thức ăn còn quá nóng, nhiều dầu mỡ.

Để hạn chế tối đa những rủi ro từ sử dụng màng bọc thực phẩm, người tiêu dùng chỉ nên mua sản phẩm của thương hiệu có uy tín, đã đăng ký, kiểm tra chất lượng với cơ quan quản lý.

- Không rửa thịt tươi trước khi đông đá

Khi mang thịt về nhiều người thường cho luôn vào ngăn đá vì sợ nếu rửa thịt sẽ bị nhạt. Tuy nhiên, đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Cách làm này sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của thịt. Chính vì thế, bạn cần đông đá thịt đúng cách.

Sau khi mua thịt về, bạn cần rửa sạch, để ráo rồi cho vào túi đựng thực phẩm trữ đông. Đây là cách hạn chế tối đa việc vi khuẩn sinh sôi trong thực phẩm mà chị em hay mắc phải.

- Đặt nhiệt độ trong tủ lạnh

Đây có lẽ là một trong những yếu tố ít được các bà nội trợ quan tâm. Theo các nghiên cứu khoa học, nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản thực phẩm ở ngăn mát tủ lạnh là 4 đến 5 độ C, và -18 độ C dành cho ngăn đông. Đây cũng được xem là nhiệt độ lý tưởng nhất để kìm hãm sự phát triển của những vi khuẩn gây hại.

- Không vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Đây là lỗi mà các chị em phụ nữ thường gặp phải. Theo đó, với những tủ lạnh cao cấp, bạn cần vệ sinh 1 tháng 1 lần. Đối với những dòng tủ lạnh bình thường, đặc biệt là tủ bị đóng tuyết thì mỗi tuần 1 lần. Việc vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ sẽ giúp hạn chế sự có mặt cũng như phát triển của các vi khuẩn gây hại.

Trang Dung (t/h)

Những thực phẩm chống viêm bạn nên ăn thường xuyên để không phải dùng kháng sinh

Thứ 3, 11/08/2020 | 16:18
Uống nhiều thuốc kháng sinh chống viêm không tốt cho sức khỏe, vì vậy bằng cách ăn thường xuyên các loại thực phẩm dưới đây, bạn có thể làm giảm nguy cơ viêm và các tác hại của thuốc tây đối với sức khỏe.

Những loại thực phẩm "vàng" nam giới nên ăn vào mùa hè

Thứ 6, 31/07/2020 | 08:17
Nhu cầu dinh dưỡng của nam và nữ không phải lúc nào cũng giống nhau. Một trong những điều khác biệt dễ thấy nhất là nam giới thường cao hơn và có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng cao hơn.

Những loại thực phẩm càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng

Thứ 7, 01/08/2020 | 08:00
Những loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, giúp con cao lớn vù vù, thậm chí đạt đến 1m80. Hãy trở thành người nội trợ thông minh, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.