Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân

Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân

Thứ 2, 11/03/2019 | 13:42
0
Do tính chất công việc buộc nàng văn phòng phải ngồi lâu trong nhiều giờ liên tục. Điều này vô tình khiến mỡ dễ tích tụ, đặc biệt là vùng bụng dưới. Để loại bỏ tình trạng này, ngoài những bài tập thể dục thông thường thì các loại thực phẩm sau đây cũng hỗ trợ giảm mỡ bụng rất hữu hiệu.

Bơ 

Sức khỏe - Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân

Bơ có chứa lượng chất béo bão hòa đơn khá cao, rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Hợp chất này thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể, giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Ngoài ra, bơ là loại quả nổi tiếng giàu chất chống ô xy hóa, tốt cho quá trình chống lão hóa da. Bạn có thể ăn trực tiếp phần thịt bơ hoặc thái nhỏ cho vào salad để tăng thêm hương vị.

Chuối 

Sức khỏe - Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân (Hình 2).

Loại trái cây này không chỉ mang đến mùi vị ngon ngọt dễ ăn mà còn là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cụ thể, quả chuối chứa kali, canxi, magie… tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, chuối mang đến cảm giác no dai, khiến bạn không còn lo sợ cảm giác buồn miệng. Bạn có thể dùng chuối khi cảm thấy đói hoặc sau bữa trưa 30 phút.

Trà xanh 

Sức khỏe - Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân (Hình 3).

Không chỉ là thức uống duy trì nét thanh xuân cho phụ nữ, trà xanh còn là “vị cứu tinh” trong công cuộc giảm cân, giảm mỡ bụng. Chất chống ô xy hóa polyphenol trong trà xanh có tác dụng chuyển hóa năng lượng, đánh tan mỡ thừa.

Bên cạnh đó, chất caffein trong trà xanh còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Có lẽ vì vậy mà cho đến nay, trà xanh vẫn là “thần dược” không thể thiếu trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ Nhật. Để giảm mỡ thừa một cách tự nhiên nhất, bạn nên uống 2 ly trà xanh mỗi ngày.

Sữa chua

Sức khỏe - Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân (Hình 4).

Chú thích ảnh

Canxi có trong sữa chua là một chất kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Qua đó, mỡ thừa cũng được cải thiện đáng kể.

Một nghiên cứu từ đại học Tennessee cho rằng, những người ăn kiêng tiêu thụ khoảng 1200-1300 mg canxi mỗi ngày giúp giảm cân đáng kể so với người ít ăn hoặc không ăn. Bạn nên ăn sữa chua cách bữa ăn khoảng 1 tiếng, tránh ăn khi đói hoặc quá no sẽ phản tác dụng.

Ngũ cốc nguyên hạt 

Sức khỏe - Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân (Hình 5).

Sở dĩ các loại ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch…) thường được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng, giảm mỡ bụng do chứa hàm lượng chất xơ cao. Các thực phẩm này mang đến cảm giác no dai, giảm thiểu tình trạng thèm ăn của bạn. Mặt khác, thành phần vitamin cao như vỏ gạo lứt thúc đẩy quá trình chuyển hóa tinh bột thành năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gạo lứt thay thế gạo trắng để dùng trong bữa trưa.

Hương Anh. 

Điểm mặt những dịch vụ làm đẹp đang được ưa chuộng nhất dịp đầu năm

Thứ 4, 27/02/2019 | 11:31
Ngoại hình không phải là yếu tố duy nhất quyết định bạn là ai, tuy nhiên bạn cũng không thể phủ nhận một thực tế ngoại hình chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, bởi nó giúp bạn tiến xa hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.