Những thực phẩm này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 5 nhiều người mắc phải

Những thực phẩm này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 5 nhiều người mắc phải

Thứ 7, 07/05/2022 | 06:00
0
Nhiều loại thực phẩm khi kết hợp ăn với nhau thì rất tốt nhưng lại không nên để cùng nhau khi bảo quản. Bởi, ở cạnh nhau chúng có thể hỏng và thậm chí đổi mùi vị.

Táo và cam

Táo có chứa khí ethylene nên khi để táo và cam ở cạnh nhau, khí ethylene sẽ khiến cho cam nhanh chín, dễ bị ủng. Chính vậy nên bảo quản táo và cam ở hai ngăn khác nhau hoặc cho cam vào túi lưới để bảo quản riêng.

Táo và cam có vẻ là "đôi bạn thân" nhưng hai loại trái cây này không nên được bảo quản cùng nhau trong tủ lạnh.

Bí đỏ và lê

Theo Boldsky, trong táo và lê có một chất khí gọi là ethylene, chất này khiến cho rau củ quả chín nhanh hơn, vì vậy nếu như bảo bí đỏ cùng táo và lê sẽ khiến cho bí đỏ nhanh bị vàng và hỏng hơn.

Nhiệt độ để bảo quản bí đỏ tốt nhất là từ 10-13 độ C và bảo quản được ở bên ngoài, những quả bí to có thể bảo quản được 6 tháng, những quả nhỏ bảo quản được khoảng 3 tháng.

Đời sống - Những thực phẩm này tuyệt đối đừng bảo quản cùng nhau: Số 5 nhiều người mắc phải

Một số loại thực phẩm không nên được bảo quản cùng nhau. Ảnh minh họa.

Dưa hấu và táo

Như đã nói trên, trong táo có chất khí ethylene nên nếu như để táo và dưa hấu bảo quản cùng nhau, chất ethylene từ táo tiết ra sẽ khiến cho dưa hấu nhanh bị nẫu và nhanh bị hỏng.

Để cho táo và dưa hấu tươi lâu, trước khi cho chúng vào tủ lạnh để bảo quản, chúng ta nên dùng màng bọc thực phẩm bọc từng quả lại sau đó mới cho vào tủ lạnh, như vậy cả dưa hấu và táo đều tươi lâu hơn.

Chuối và dưa chuột

Cũng giống như táo và dưa hấu, chuối và dưa chuột cũng là những loại hoa quả có chứa khí ethylene, vì vậy chúng cần phải được bảo quản riêng để tránh làm hỏng những loại hoa quả khác. Do vậy, trước khi cho chuối, dưa chuột vào tủ lạnh, chúng ta có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc hộp đựng thực phẩm để cho chuối, dưa chuột vào sau đó bảo quản ở một ngăn riêng trong tủ lạnh và nhớ là phải để chuối và dưa chuột riêng.

Khoai tây và bí đỏ

Tương tự táo, dưa chuột, chuối... trong hành cũng có chứa khí ethylene, khí này sẽ làm cho khoai tây nhanh chín và dễ bị mọc mầm, làm bí nhanh bị hỏng.

Chúng ta nên bảo quản khoai tây, bí đỏ trong thùng, sọt và để chúng ở nơi thoáng mát và tối để chúng tươi lâu hơn. Không nên để chúng ở những nơi có độ ẩm cao vì như vậy cả khoai tây và bí đỏ đều sẽ nhanh chín hơn. Còn hành thì chúng ta có thể bảo quản cùng tỏi.

Bơ chín và chuối

Nếu trái bơ của bạn chưa chín lắm, bạn có thể bảo quản bơ cùng với chuối. Khí giải phóng ra từ chuối có thể sẽ giúp trái bơ của bạn nhanh chín hơn. Nếu bạn cần bảo quản bơ được lâu, bạn nên bảo quản bơ trong tủ lạnh để làm chậm quá trình chín của trái bơ. Nếu bạn chỉ muốn cắt ra vài lát bơ mà không ăn cả quả, bạn có thể để phần còn lại của trái bơ cùng vớt hạt bơ còn nguyên trong một chiếc hộp kín cùng với một miếng hành tây.

Nho và xoài

Nho là loại hoa quả rất khó khi  bảo quản. Bởi nó không chịu đựng bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào khác gần đó. Xoài thải ra quá nhiều khí ethylene và quá trình chín và thối rữa diễn ra nhanh hơn. 

Trúc Chi (t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Lao Động)

Người bị chóng mặt, đau đầu do thiếu sắt hãy ăn 10 loại thực phẩm này

Thứ 6, 06/05/2022 | 06:19
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người thường xuyên bị chóng mặt, đau đầu, thiếu máu lên não do thiếu sắt nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây.

Những thực phẩm vừa rẻ vừa ngon lại giúp cải thiện kích cỡ vòng 1

Thứ 6, 29/04/2022 | 15:16
Để "núi đôi "được căng tròn tự nhiên cũng không phải là điều quá khó khăn, bạn có thể cải thiện vòng một của mình nhờ những thực phẩm thường ngày.

Dùng giấy bạc để nướng thực phẩm có gây ung thư?

Thứ 4, 27/04/2022 | 12:53
Nhiều người lo ngại nhôm từ giấy bạc có thể ngấm vào thực phẩm và gây hại sức khỏe, thậm chí gây ung thư. Vậy thực hư thông tin này ra sao?

Điểm danh thực phẩm "vàng" giúp giảm lo âu, căng thẳng hậu Covid-19

Thứ 3, 26/04/2022 | 06:00
Tâm lý căng thẳng kéo dài cùng với sự tấn công của virus gây tổn thương hệ thần kinh khiến nhiều người bị trầm cảm hậu Covid-19.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.