Những thực phẩm

Những thực phẩm "vàng" dành cho người tiểu đường

Thứ 4, 22/07/2020 | 13:00
0
Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Nếu bạn có chế độ ăn đúng đắn thì nó không chỉ giúp cho bạn giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm mà còn giúp cho quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn.
Đời sống - Những thực phẩm 'vàng' dành cho người tiểu đường

Rau củ rất tốt cho những người bị tiểu đường- Ảnh minh họa

Ớt chuông chứa vitamin C và ít carbs

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do có thể gây tổn hại cho các tế bào. Theo USDA, một chén ớt chuông đỏ thái lát cung cấp 117 mg vitamin C (tương đương 130% DV).

Một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Obesity and Metabolism đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cải thiện mức đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và giúp kiểm soát huyết áp, theo Everyday Health.

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và chỉ số đường huyết (glycemin) thấp

Cà rốt chứa beta-carotene, một nguồn vitamin A chính. Chúng chứa tải lượng đường huyết thấp, có nghĩa là chúng không có khả năng gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Theo thời gian, bệnh tiểu đường có thể gây tổn thương mắt dẫn đến thị lực kém và khiến bạn có nguy cơ cao mắc các vấn đề như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Nghiên cứu được công bố trên Nutrients đã phát hiện ra rằng, beta-carotene trong cà rốt cùng với lutein cung cấp chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa tổn thương mắt.

Theo USDA, một cốc chứa 85 gram cà rốt cung cấp 586 microgam (mcg) vitamin A (chiếm khoảng 65% DV).

Đậu xanh cung cấp chất xơ satiating và kẽm giúp tăng cường miễn dịch

Protein rất cần thiết để tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó hoạt động với các vi chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch quan trọng như: Vitamin A, D và E, cũng như kẽm, sắt và selenium.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), ½ chén đậu xanh chứa 1 miligam (mg) kẽm, chiếm khoảng 9% giá trị hàng ngày (DV).

Theo tạp chí Archives of Biochemistry and Biophysics, các tế bào bạch cầu cần kẽm để hoạt động. Hơn nữa, kẽm là một chất có lợi cho trái tim, điều này quan trọng cho những người mắc bệnh tiểu đường vì lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trái tim của bạn.

Mặt khác, đậu xanh tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường là vì chúng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, ½ cốc đậu xanh cung cấp 6,55 g chất xơ, tức là khoảng 26% DV, theo USDA.

Quả óc chó cung cấp Vitamin E và chất béo lành mạnh

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin này có thể cải thiện kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Quả óc chó là một nguồn vitamin E tuyệt vời cũng như một nguồn axit béo omega-3 giúp giảm viêm.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Obesity and Metabolism, quả óc chó có thể kích hoạt một phần của não liên quan đến sự thèm ăn và kiểm soát xung lực. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng, quả óc chó là một lựa chọn hoàn hảo.

Theo USDA, một quả óc chó cung cấp khoảng 0,198 vitamin E (khoảng 5% DV).

Đậu lăng chứa nhiều kẽm và chất xơ

Đậu lăng chứa nhiều kẽm và chất xơ giúp tăng cảm giác no và giữ lượng đường trong máu ổn định.

Theo USDA, ¼ chén đậu lăng khô chứa 30 gram carbs và 15 gram chất xơ (khoảng 60% DV). Đậu lăng là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, làm cho chúng phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường.

Đậu lăng cũng là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm cân. Vì cảm giác no tăng lên đồng nghĩa với việc bạn cảm thấy no lâu hơn và điều đó có thể làm giảm sự cám dỗ ăn vặt, giảm lượng calo hàng ngày của bạn, theo Everyday Health.

Trang Dung (t/h)

Những loại rau được mệnh danh là "thần dược" tốt cho sức khỏe

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:26
Đây là một số loại rau có lượng calo thấp đến ngạc nhiên bạn có thể thưởng thức mà không phải lo lắng về mục tiêu giảm cân của mình!

Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:13
Dưới đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Những lợi ích tuyệt vời của quả đào với sức khỏe

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Đào là trái cây tuyệt vời chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có thành phần chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.