Doanh nhân trẻ Phạm Công Hoàng - vươn lên nghịch cảnh để theo đuổi đam mê thành công

Thứ 3, 21/11/2023 | 15:04
0

Vượt qua mặc cảm với cơ thể không lành lặn, chàng trai Phạm Công Hoàng đã khẳng định được mình trên bước đường lập nghiệp. Anh trở thành “nhân chứng sống” cho nghị lực vượt khó vươn lên khiến nhiều người nể phục.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Phạm Công Hoàng - vươn lên nghịch cảnh để theo đuổi đam mê thành công

Vươn lên trong nghịch cảnh

Anh sinh ra trong một cơ thể khỏe mạnh được học tập vui chơi như bao người khác, anh Hoàng vốn đã có một cuộc sống rất yên bình cùng với nhiệt huyết tuổi trẻ, theo đuổi những ước mơ hoài bão của mình. Thế nhưng giữa cái tuổi 24 tươi đẹp nhất của cuộc đời, số phận anh rẽ sang một hướng hoàn toàn khác, tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi đôi bàn chân, khiến anh mất đi toàn bộ sức khỏe và khả năng vận động của mình. Trải qua nhiều lần phẫu thuật cùng với những cơn đau luôn chì chiết anh hằng đêm, anh tưởng chừng như mình không thể tiếp tục với cuộc sống này nữa.

Vào thời điểm đen tối nhất của cuộc đời, sự mặc cảm của bản thân với ánh mắt của người đời, anh Hoàng đã nhiều lần có ý định quyên sinh. Anh chia sẻ: “Anh đã hoàn toàn suy sụp, trong suy nghĩ của anh lúc đó chỉ muốn chết quách đi cho rồi nhưng hình ảnh hai bóng người già ngồi sụt sùi khóc cùng với cô em gái đang giành lại sự sống cho mình, anh nghĩ tại sao lại phụ công họ như vậy và rồi anh bừng tỉnh quyết giành lại sự sống cho mình từ đó anh tự hứa với bản thân đây là lần cuối mà anh nghĩ đến cái chết”. 

Không để số phận kiềm chế, anh dũng cảm đối diện với mọi khó khăn, thách thức, và luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân, biến nhược điểm thành mạnh điểm. Anh như những cây xương rồng trên sa mạc, vẫn mạnh mẽ và kiên cường sống sót dù đối diện với đất cằn cỗi và khí hậu khắc nghiệt.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Phạm Công Hoàng - vươn lên nghịch cảnh để theo đuổi đam mê thành công (Hình 2).

Hành trình theo đuổi đam mê đầy nhiệt huyết

Nỗi đau thể xác và tinh thần đã rèn luyện anh thành con người kiên cường, không bao giờ đầu hàng trước khó khăn. Không cam chịu trở thành gánh nặng của người thân và gia đình anh Hoàng tiếp tục trở lại điều trị phục hồi, dù đau đớn nhưng anh không cho phép mình có thời gian đau buồn chán nản, sức khỏe vừa ổn định anh tập trung vào kinh doanh mở đầu bằng một cửa hàng di động nho nhỏ. Cùng với sự nỗ lực ngày đêm, sự tỉ mỉ, kinh doanh đặt chữ “Tín” lên hàng đầu, đến nay anh đã trở thành Giám đốc của công ty TNHH Thương mại phát triển HPC Luxury chuyên về kinh doanh điện thoại, ngoài ra  anh còn là nhà phân phối Vertu, Mobiado, Nokia 8800, XOR, Apple, quà vàng Golden Gift… tất cả các mặt hàng của anh đều có doanh thu tốt, cùng với cái “Tâm” làm nghề, HPC Luxury của anh dường như đã trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy của nhiều khách hàng ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Sự phấn đấu và thành công của anh đã được Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ công nhận và kết nạp anh vào thành hội viên của Hội. 

Cần biết - Doanh nhân trẻ Phạm Công Hoàng - vươn lên nghịch cảnh để theo đuổi đam mê thành công (Hình 3).

Anh cho biết: “Bản thân mình đã từng trải qua nghịch cảnh nên anh càng trân trọng cuộc sống, anh luôn cảm thông cho các hoàn cảnh khó khăn”, anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, mạng năng lượng tích cực đến cộng đồng, anh còn tham gia các hoạt động thể thao và cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của các anh chị em trong hội. Anh chia sẻ: “Mỗi một chúng ta phải biết chấp nhận điều không may mắn mà mình gặp phải, chúng ta phải sống và phát huy bằng những gì chúng ta còn lại và học hỏi thêm để sống cho cuộc đời mình có ý nghĩa hơn”.  Quả thật tinh thần lạc quan, tích cực của anh đáng để mọi người nể phục và noi theo.

"Không có số phận, chỉ có quyết định của con người". Hành động và suy nghĩ tích cực của Doanh nhân Phạm Công Hoàng giúp anh tự khẳng định giá trị, khiến mình trở thành phiên bản tốt nhất, không kém cạnh ai trong thế giới này.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Phạm Công Hoàng - vươn lên nghịch cảnh để theo đuổi đam mê thành công (Hình 4).

Gia đình và người thân luôn đóng vai trò quan trọng, động viên và giúp anh đứng vững.

Ngoài gia đình là bố mẹ và em gái, điều đặc biệt hơn nữa mà anh Hoàng may mắn hơn rất nhiều người đó là trong mỗi chặng hành trình gian nan của anh từ điều trị bệnh tật đến tham gia kinh doanh anh luôn có sự đồng hành, hỗ trợ hết mực của vợ, là chị Ngát - một người vợ luôn tần tảo, chấp nhận hi sinh tất cả để bước tiếp cùng chồng mình. Chị Ngát là hậu phương vững chắc cho anh Hoàng, anh luôn biết ơn, trân trọng và yêu thương chị.

Sau giông bão là cầu vồng anh Hoàng giờ đang có cuộc sống viên mãn bên vợ và hai con nhỏ, khiếm khuyết về cơ thể nhưng không khiếm khuyết về nghị lực về ý chí vươn lên, câu chuyện của anh cũng trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều người khi đối diện với nghịch cảnh, góp phần nâng cao vị thế của người khuyết tật trong cộng đồng xã hội.

Cần biết - Doanh nhân trẻ Phạm Công Hoàng - vươn lên nghịch cảnh để theo đuổi đam mê thành công (Hình 5).

"Khi hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng ta" - đó là phương châm sống của anh, giúp anh vượt lên số phận và khiếm khuyết của bản thân để chiến thắng số phận, anh vẫn vững bước tiến về phía trước tạo nên những kỳ tích bằng nghị lực của mình.

Cuộc sống đầy thú vị và cơ hội, hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình, dám nghĩ và hành động, và hãy tạo ra giá trị cho bản thân và người khác. 

Câu chuyện của doanh nhân Phạm Công Hoàng thật sự rất lan tỏa ý nghĩa với cộng đồng. Chúc anh có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục chinh chiến trên hành trình theo đuổi sự nghiệp của mình.                                                                              

Ngọc Nga

Doanh nghiệp của doanh nhân nghìn tỷ có công trong sự nghiệp “rèn người” làm ăn ra sao?

Thứ 2, 20/11/2023 | 07:08
Doanh nghiệp đầu ngành công nghệ của đại gia Trương Gia Bình vừa báo cáo kết quả kinh doanh khả quan.

[Info] Những doanh nhân thành công xuất thân từ bục giảng

Chủ nhật, 19/11/2023 | 08:00
Trước khi trở thành những doanh nhân thành công, ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc, Nguyễn Tử Quảng, Trần Mộng Hùng đều là những nhà giáo tâm huyết.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.