Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, Hải Phòng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, Hải Phòng

Ngô Quang Thái
Thứ 7, 02/12/2023 | 20:17
0
Ngày 2/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.Hải Phòng tại kỳ họp. Trong đó, đánh giá cao việc chuẩn bị Báo cáo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo các Luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thống nhất với nhiều nội dung của dự thảo các Luật. 

Bên cạnh việc đánh giá cao thành công của kỳ họp, cử tri huyện Cát Hải gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan nhiều nhóm nội dung khác, nhất là các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới; tháo gỡ "điểm nghẽn" trong cải cách hành chính để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; công tác phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống đuối nước cho trẻ em; đề nghị Quốc hội tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân, sớm thông qua dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý, sử dụng đất đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong tình hình mới.

Sự kiện - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, Hải Phòng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trả lời kiến nghị của cử tri huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng.

Với địa bàn hải đảo, cử tri huyện Cát Hải kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến khó khăn, vướng mắc về hoạt động lấn biển phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quản lý Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, phát triển văn hóa và du lịch biển đảo trên Quần đảo Cát Bà.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ về những điểm mới trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là không khí cởi mở, thẳng thắn, hiệu quả tại các phiên họp. Hoạt động chất vấn tại Quốc hội ngày một tốt hơn.

Trả lời ý kiến của cử tri về một số nội dung, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết còn có những khó khăn, vướng mắc do có sự chồng chéo của các quy định, luật. Quốc hội, Chính phủ sẽ đẩy mạnh phân cấp cho các ban, ngành và địa phương trong rà soát, sửa đổi các quy định đang có sự xung đột.

Đối với ý kiến của cử tri liên quan đến địa phương Cát Hải, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý chính quyền địa phương, người dân sinh sống tại khu vực quần đảo Cát Bà cần tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, nhất là tuân thủ các quy định quốc tế về bảo vệ di sản.

Sự kiện - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, Hải Phòng (Hình 2).

Cử tri huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng đưa ra thắc mắc, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Về các khó khăn, vướng mắc về hoạt động lấn biển phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, Nghị định về hoạt động lấn biển đang trong quá trình triển khai xây dựng; khó khăn về thiếu các quy định kỹ thuật chuyên ngành làm cơ sở xác định diện tích công trình trên biển khi giao khu vực biển của các dự án trên biển; hay cơ chế kiểm tra, giám sát trong quá trình nhận chìm chưa được phân định rõ ràng do chủ dự án thực hiện, chịu trách nhiệm hoặc các cơ quan quản lý nhà nước giám sát độc lập.

Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ đã biết đến được việc này và đang yêu cầu các cơ quan sớm hoàn thiện Nghị định. Điều này sẽ tháo gỡ vướng mắc lớn cho các địa phương có biển, trong đó có Hải Phòng.

Nhân viên ngân hàng giúp khách hàng thoát “bẫy lừa” hơn 120 triệu đồng

Thứ 7, 02/12/2023 | 15:48
Nhờ sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng, anh P.V.N, ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng, đã thoát khỏi “bẫy lừa” 121 triệu đồng của các đối tượng lừa đảo.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn đón gần 2,9 triệu lượt du khách

Thứ 3, 28/11/2023 | 14:47
Nhờ phát huy thế mạnh du lịch biển đảo, trong 11 tháng, du lịch Đồ Sơn đón lượng du khách vượt xa so với mục tiêu cả năm 2023 gần 400.000 lượt.

Dự án lấn biển tại Hải Phòng: Nơi thành công, nơi "đắp chiếu"

Thứ 6, 24/11/2023 | 09:01
Đến nay, ngoài các dự án quy mô lớn đã đi vào hoạt động, nhiều dự án lấn biển ở Hải Phòng dở dang hoặc đang chờ đợi thủ tục đầu tư.
Cùng tác giả

Hải Phòng: Lung linh đêm hội “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:35
Đêm hội “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” - tâm điểm Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm khó quên trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh “thất thủ” dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:16
Thời tiết nắng nóng, kỳ nghỉ kéo dài… là những nguyên nhân cơ bản khiến lượng khách tại các khu du lịch biển ở Hải Phòng và Quảng Ninh tăng đột biến dịp 30/4 - 1/5.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Không để du khách chịu cảnh “tắm chung với rác” tại các bãi tắm Đồ Sơn

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:54
Đến trưa 29/4, lượng rác tại các bãi tắm 295, khu II và Bến Thốc ở khu du lịch Đồ Sơn đã được chính quyền địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển tới nơi xử lý.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.