Quân đội Israel tuyên bố giải cứu thành công con tin đầu tiên từ tay Hamas

Thứ 3, 31/10/2023 | 10:09
0
Quân đội Israel nói rằng đã giải cứu được một nữ binh sĩ bị Hamas bắt giữ, trong khi Hamas tuyên bố nã hơn 100 tên lửa chống tăng vào 4 phương tiện quân sự của Israel.

Thế giới - Quân đội Israel tuyên bố giải cứu thành công con tin đầu tiên từ tay Hamas

Quân đội Israel tuyên bố nữ binh sĩ Ori Megidish (giữa ảnh) đã được tự do và trong tình trạng sức khỏe tốt. Ảnh: International Society of Automation

Theo Al Jazeera, trong một tuyên bố ngắn gọn ngày 30/10, quân đội Israel tuyên bố nữ binh sĩ Ori Megidish, bị Hamas bắt làm con tin, đã được giải cứu thành công. Đây là con tin đầu tiên được Israel giải cứu từ tay Hamas. 

"Đêm qua, binh sĩ Ori Megidish đã được tự do trong một chiến dịch tấn công trên bộ của Israel", quân đội Israel tuyên bố. "Binh sĩ này đã được kiểm tra y tế và có tình trạng sức khỏe tốt. Cô ấy đã được đoàn tụ cùng gia đình". 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu công bố một bức ảnh của nữ binh sĩ Megidish chụp cùng gia đình. Quân đội Israel không cung cấp chi tiết về quá trình giải cứu nữ binh sĩ này. Vài ngày qua, Israel đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông Israel Katz, Bộ trưởng Năng lượng Israel, chúc mừng "các binh sĩ và chỉ huy của quân đội Israel cũng như cơ quan an ninh Shin Bet vì hoạt động giải cứu táo bạo".

Tuyên bố của quân đội Israel được đưa ra vài giờ sau khi Hamas, lực lượng đang kiểm soát Dải Gaza, công bố đoạn video về 3 nữ con tin vẫn bị giam giữ ở Dải Gaza.

Theo chính quyền Israel, hơn 230 người, bao gồm cả binh sĩ và dân thường Israel cũng như người nước ngoài ở Israel, đã bị bắt làm con tin sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10.

Ở một diễn biến khác, lữ đoàn al-Qassam - nhánh quân sự của Hamas - tuyên bố, các tay súng của họ đã đụng độ với quân đội Israel vào rạng sáng 31/10 ở miền nam Dải Gaza. Al-Qassam cho biết các tay súng của lữ đoàn này đã bắn súng máy và nã 105 tên lửa chống tăng vào 4 phương tiện quân sự của Israel. Họ cũng bắn rocket vào 2 xe tăng và máy ủi của Israel ở phía tây bắc Dải Gaza. Quân đội Israel chưa đưa ra bình luận về tuyên bố này của al-Qassam.

Nguyễn Thái -Al Jazeera, Reuters

Tag: Israel

Nỗ lực giải cứu con tin tại Gaza gặp phải nhiều biến cố do chiến dịch của Israel

Thứ 3, 31/10/2023 | 09:57
Quan chức Mỹ hiện đang tập trung cao độ nhằm cố gắng tìm phương hướng giải cứu con tin mà Hamas đang bắt giữ tại Gaza, trong đó có nhiều công dân Mỹ.
Cùng chuyên mục

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Trung Quốc không mang tính cơ hội

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
“Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các vị”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nga “tung” khí tài, tấn công mạnh mẽ, tuyến phòng thủ của Ukraine bị chọc thủng

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:00
Sau nhiều tuần chuẩn bị cùng sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị, quân đội Nga đã đột phá thành công tuyến phòng thủ của Ukraine ở Staromayorskoye.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Trung Quốc không mang tính cơ hội

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
“Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các vị”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.