Sức khỏe bé gái nghi bị ngộ độc do uống trà sữa đã ổn định

Sức khỏe bé gái nghi bị ngộ độc do uống trà sữa đã ổn định

Thứ 5, 18/01/2018 | 14:20
0
Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của bé gái nghi bị ngộ độc sau khi uống trà sữa đã dần ổn định. Nguyên nhân về sự việc này đang được làm rõ.

Ngày 18/1, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng 1, (TP.HCM) cho biết, bé Trần Tố U. (SN 2004, ngụ TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa chuyển vào từ rạng sáng 18/1 trong tình trạng sốc nhiễm trùng nặng.  

Theo người nhà, trước đó, bệnh nhân sau khi uống trà sữa có biểu hiện ngộ độc nên được gia đình chuyển tới điều trị tại bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa 5 ngày. Từ ngày 1 đến ngày 5/1, bé U. bị ói, sốt, tiêu lỏng. Nhất là ngày thứ 4, ói nhiều, đi tiêu lỏng khoảng 10 lần/ngày, tình trạng mệt mỏi, thở máy.

Bé được xét nghiệm, lọc máu liên tục và chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Sau khi chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm và kết luận bé U. bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, viêm phổi nặng, tổn thương đa cơ quan.

Hiện, bé U. đã được các bác sĩ hút nhớt đàm, cố định nội khí quản và thực hiện một số thủ thuật khác. Sức khỏe bé U. đã ổn định và được chuyển lên điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc của bệnh viện Nhi đồng 1.

Cũng theo bác sĩ Phương, sau khi người nhà chuyển bé U. đến bệnh viện địa phương, các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới đã phát hiện bé bị sốc nhiễm trùng và đã điều trị hợp lý. Bé U. bị nhiễm khuẩn tiêu hóa có thể do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hoặc dùng tay bẩn đưa thức ăn, thức uống vào miệng. Bệnh nhân U. bị nhiễm khuẩn phức tạp do vi khuẩn đường tiêu hóa xâm nhập vào máu dẫn tới nhiễm trùng máu.

Xã hội - Sức khỏe bé gái nghi bị ngộ độc do uống trà sữa đã ổn định

Bé U. đang được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, thường mỗi tháng, bệnh viện tiếp nhận vài ca nhiễm trùng tiêu hóa, chủ yếu là bệnh nhi dưới 6 tuổi. Qua trường hợp này, phụ huynh phải hết sức lưu ý cho trẻ ăn uống. Trẻ cần được rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, ăn thức ăn an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu có dấu hiệu nhiễm khuẩn tiêu hóa, cần kịp thời đưa trẻ tới bệnh viện thăm khám.

Mẹ bé U. chia sẻ thêm: "Trước khi con tôi nhập viện, bé chỉ uống trà sữa gần nhà. Sau khi xuất hiện những biểu hiện bất thường, gia đình đã chuyển đi khám và tình trạng bệnh của bé nặng dần. Nhờ kịp thời chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1, hiện sức khỏe bé đã ổn định".

Khánh Hòa: Bé gái 14 tuổi suy gan, suy thận nghi do uống trà sữa

Thứ 5, 18/01/2018 | 10:01
Sau khi uống trà sữa gần nhà, bé gái 14 tuổi bị nôn ói và được người nhà đưa đến một số phòng khám để điều trị. Tuy nhiên, sức khỏe của bé ngày càng chuyển biến xấu. Khi được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh nhân đã bị suy thận, suy gan, nhiễm trùng tiêu hóa nặng.

Cấp cứu cháu bé bị chó cắn mất mũi

Thứ 5, 11/01/2018 | 15:04
Ngày 11/1, bác sỹ CKII Nguyễn Tuấn Như (trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa liên tiếp tiếp nhận và cấp cứu cho hai bé trai bị tổn thương nặng do chó cắn, trong tình trạng nguy kịch.

Xúc động Noel ấm áp của những bệnh nhi đang chiến đấu với bệnh tật

Chủ nhật, 24/12/2017 | 22:57
Noel đến là ngày mà các em nhỏ được cha mẹ đưa đi chơi và dành tặng những món quà mà trẻ yêu thích thì những đứa trẻ trong bệnh viện lại gắn với kim truyền.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.