Tác dụng thần kỳ của hạt gấc chị em ít biết

Tác dụng thần kỳ của hạt gấc chị em ít biết

Chủ nhật, 25/10/2020 | 11:00
0
Hạt gấc trở thành nguyên liệu vàng cho chị em trong liệu trình làm đẹp, chống lão hóa.

Quả gấc có chứa nhiều dưỡng chất, thường được sử dụng để nấu xôi. Hạt bên trong của quả gấc mang tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cụ thể nhân của hạt gấc chứa 55,3% chất lipit béo, 16,6% protit (đạm), 11,7% chất khoáng, 6% nước, 2,9% chất vô cơ, 2,9% đường, 2,8% xenluloza, 1,8% tanin,…bên cạnh đó hạt gấc còn chứa một lượng nhỏ các invedaxa, men photphotoba có lợi cho sức khỏe.

Sức khỏe - Tác dụng thần kỳ của hạt gấc chị em ít biết

 

Dưỡng da

Hạt gấc chứa nhiều vitamin A, có tác dụng tái tạo làn da mịn màng, khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da. Không những thế, hoạt chất Lycopen có trong hạt gấc cũng có tác dụng chống lão hóa mạnh, lượng vitamin E tự nhiên có khả năng hỗ trợ làm đẹp da.

Trị nám

Lycopen trong hạt gấc không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn được coi là thần được trong làm đẹp. Nó giúp làm giảm sắc tố đen, làm mờ vết tàn nhang và vết nám, chăm sóc da hiệu quả. Bạn có thể ăn màng ngoài của hạt gấc hoặc đắp mặt nạ bằng tinh dầu gấc để trị nám da.

Sát trùng

Nếu bạn bị đứt tay, bị thương nhẹ hoặc côn trùng đốt, hãy lấy bông thấm vào rượu hạt gấc và bôi quanh vết thương. Rượu hạt gấc có tác dụng sát trùng, làm lành vết thương hiệu quả. Hãy thoa đi thoa lại nhiều lần, lặp lại trong ngày để đem lại tác dụng nhanh chóng.

Chữa đau răng và chảy máu răng

Súc miệng bằng rượu hạt gấc vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau nhức răng, ê buốt răng và chảy máu chân răng. Ngoài ra, rượu ngâm hạt gấc còn phát huy tác dụng trong tình trạng chảy máu trong miệng, đau họng.

Chữa tụ máu

Cách đơn giản nhất để chữa tụ máu, bong gân hoặc sai khớp sau chấn thương là dùng bông thấm rượu gạt gấc, bôi nhiều lần quanh vùng bị thương, kết hợp với xoa bóp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chữa viêm xoang mãn tính

Hạt gấc có tác dụng chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Chỉ cần lấy một ít hạt gấc, đem nướng đen phần vỏ nhưng vẫn giữ được độ mềm bên trong, sau đó đem ngâm với rượu. Dùng tăm bông chấm vào rượu đã ngâm hạt gấc, bôi lên sống mũi sẽ thấy có tác dụng nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong hạt gấc có chứa 4 loại acid độc, nếu không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn nên nhớ luôn nướng nhín hạt gấc trước khi sử dụng, chỉ nên dùng rượu ngâm hạt gấc để bôi ngoài da, không sử dụng cho vết thương hở, liều lượng chỉ khoảng 2-4g mỗi ngày. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn uống rượu ngâm hạt gấc.

Không nên bỏ đi phần màng ngoài hạt gấc. Nhiều người có thói quen cạo sạch phần màng bên ngoài hạt gấc nhưng thực tế, đây là phần chứa rất nhiều vitamin A, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trang Dung (Tổng hợp)

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì?

Thứ 7, 24/10/2020 | 12:37
Liệu bánh mì có phải món ăn phù hợp cho bệnh nhân đau dạ dày khi bột làm từ bánh mì đều phải trải qua quá trình ủ và lên men?

Nhỏ dầu gió lên rốn có tác dụng gì?

Thứ 5, 22/10/2020 | 15:15
Hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên rốn trước khi đi ngủ để nhận ra điều kỳ diệu.

Dứa sẽ trở thành thuốc độc nếu ăn chúng vào món này

Thứ 5, 22/10/2020 | 14:38
Nếu không để ý, rất có thể bạn đã nhập đủ thạch tín vào cơ thể khi trót ăn chung dứa với món ăn này.

Tổ yến có thực sự tốt như lời đồn thổi

Thứ 4, 21/10/2020 | 13:00
Hàng chục triệu cho đến hàng trăm triệu cho một tổ yến liệu có đáng không?
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...