Tây Du Ký: Thái Thượng Lão Quân có thực sự hồ đồ?

Tây Du Ký: Thái Thượng Lão Quân có thực sự hồ đồ?

Chủ nhật, 02/06/2019 | 05:00
0
5 lần 7 lượt bị Tôn Ngộ Không qua mặt, liệu Thái Thượng Lão Quân có phải người hồ đồ hay chỉ là “nhắm mắt cho qua” ?

Sau khi Thái Thượng Lão Quân dùng "Kim cương trát" bắt Tề Thiên Đại Thánh về thiên đình chịu tội, Tề Thiên Đại Thánh bị thiên binh áp giải đưa đến đài trảm yêu, trói chặt vào cột hàng yêu, đao chém, búa bổ, kiếm xỉa, giáo đâm, mà thân thể không hề xây xát.

Clip Thái Thượng Lão Quân dùng Lò Bát Quái tiêu diệt Tôn Ngộ Không:

Tôn Ngộ Không trong lò bát quát của Thái Thượng Lão Quân

Nam Đẩu Tinh Quân lệnh cho các thần ở bộ Hỏa, phóng lửa đốt cũng không cháy. Lại sai các thần ở bộ Lôi lấy roi sét đánh, cũng chẳng đứt một sợi lông.

Đại Lực quỷ vương cùng mọi người tâu lên Ngọc Hoàng: "Muôn tâu Thánh thượng, không biết Đại Thánh học được phép hộ thân ở đâu, mà bọn thần dùng dao chém, búa bổ, sét đánh, lửa thiêu, thân thể hắn cũng không mảy may thương tổn. Vậy làm thế nào bây giờ?".

Sự kiện - Tây Du Ký: Thái Thượng Lão Quân có thực sự hồ đồ?

Thái Thượng Lão Quân nghe xong liền bảo: "Con khỉ ấy ăn đào tiên, uống rượu ngự, xơi cả linh đơn. Năm vò rượu thuốc ngâm của thần cũng bị nó tu hết vào ruột. Nó lại luyện thân thể bằng thứ lửa tam muội nữa, nên người tựa một khối kim cương rắn chắc, không vật gì hại được. Hay là để thần mang nó về bỏ vào lò Bát Quái, đốt nó bằng thứ lửa văn vũ mà thần thường dùng để luyện linh đơn, thì người nó nhất định sẽ biến thành tro bụi".

Thái Thượng Lão Quân về tới cung Đâu Suất, cởi dây trói rút móc xương, ném Tôn Ngộ Không vào trong lò Bát Quái, sai đạo nhân coi lò và tiểu đồng quạt lò châm lửa đốt.

Nguyên lò này gồm 8 cung Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Đại Thánh chui ngay vào nằm dưới cung Tốn.

Thời gian thấm thoắt, chẳng mấy chốc đã được 49 ngày, đủ số ngày luyện. Một hôm, Thái Thượng Lão Quân mở lò lấy linh đơn. Không những không chết, trong lò bát quái, Tôn Ngộ Không luyện được cặp mắt Hoả nhãn kim tinh.

Về phần mình, Thái Thượng Lão Quân Tự làm mất Tôn Ngộ Không, lại còn bị đánh đổ mất lò Bát Quái, có thể nói là một việc khiến cho Thái Thượng Lão Quân mất hết thể diện. Ông trở thành một Thần Tiên già cả, hồ đồ dưới con mắt của Ngọc Hoàng.

Sự kiện - Tây Du Ký: Thái Thượng Lão Quân có thực sự hồ đồ? (Hình 2).

Tuy nhiên, thực sự công lực của Thái Thượng Lão Quân không hề thua kém Phật Tổ Như Lai. Thái Thượng Lão Quân chính là vị Thần đức cao vọng trọng trong Đạo giáo. Với ông, chuyện đối phó với Tôn Ngộ Không đơn giản như lấy muối trong túi bỏ vào lọ.

Thế nhưng tại sao trong Tây Du Ký, trước Tôn Ngộ Không, Thái Thượng Lão Quân cao cao tại thượng lại có dáng vẻ của một ông già lẩm cẩm?

C     ó thể nói, đây là việc to lớn chấn động toàn vũ trụ. Nếu như không có tiên đơn và lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân tôi luyện, Tôn Ngộ Không trên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, có lẽ sớm đã bị yêu quái đánh bại.

Thực chất, Thái Thượng Lão Quân chính là sư phụ không cầu danh của Đại Thánh, là người  truyền thụ tiên đan, lại tôi luyện thân thể kim cương cùng cặp mắt bất bại.

Lại hay câu: "Chân nhân bất lộ tướng", người có năng lực tài giỏi thường ẩn mình trong vẻ bề ngoài vụng về, khờ khạo.

Trong Tây Du Ký, Thái Thượng Lão Quân đã diễn rất tốt vai trò một vị Thần tiên vụng về, góp phần quan trọng giúp thầy trò Tôn Ngộ Không thành tựu Phật quả.

Trên đường lấy kinh vất vả, đầy cạm bẫy chông gai sau này, nếu không có Hoả nhãn kim tinh, không có thân thể kim cương nước lửa không phạm được nhờ tôi luyện trong Lò Bát Quái thì hẳn là bản lĩnh hàng yêu phục quái của Ngộ Không đã giảm đi mấy phần.

Thử thách 49 ngày trong lò luyện đan thực chất mang ý nghĩa rằng: Nếu muốn đạt được thành tựu nào đó ắt là cũng phải kinh qua khổ nạn, thử thách, phải trải qua tôi luyện trong lò lửa thực sự.

Trong đời này, chỉ khi kinh qua hết thảy khổ nạn, bước qua núi đao biển lửa, bể khổ tưởng chừng vô bờ, bạn mới có thể đắc được những điều quý giá nhất.

(còn nữa)

Minh Anh

Tây Du Ký: Lý do khiến Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại chấp nhận làm quan trông ngựa trên thiên đình

Thứ 6, 31/05/2019 | 06:25
Hầu vương Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại lại chỉ nhận được một chức quan bé xíu có tên là Bật Mã Ôn – chuyên trông coi ngựa trên thiên đình.

Tây Du Ký: Ngoài Phật Tổ, chỉ có Đường Tăng mới lấy được lá bùa trên đỉnh núi Ngũ Hành

Thứ 5, 30/05/2019 | 05:00
Chỉ là người trần mắt thịt, không có pháp thuật, ấy vậy mà Đường Tăng có thể lấy tay gỡ lá bùa trên đỉnh núi Ngũ Hành để giải cứu Tôn Ngộ Không – điều mà ngay cả Quan Thế Âm Bồ Tát cũng không làm được.

Tây Du Ký: Ý nghĩa của bức bùa 6 chữ vàng yểm trên Ngũ Hành Sơn giam cầm Tôn Ngộ Không 500 năm

Thứ 4, 29/05/2019 | 05:05
Khi mới bị núi Ngũ Hành đè xuống, với 72 phép thần thông của mình, Tôn Ngộ Không hoàn toàn có thể phá núi chạy trốn. Liệu có phải do lá bùa của Phật Tổ Như Lai trấn hoàn toàn pháp thuật của Tôn Ngộ Không hay không?
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?