Sau khi học thiết kế ở trường đại học, vào năm 2016, Seth Fowler đã đưa kiến thức chuyên môn của mình lên YouTube bằng các bài đánh giá về giày sneaker. Anh ấy nói trong các video của mình về chất lượng của một đôi giày, chất liệu, sự thoải mái, mức giá, kích cỡ,...
Vào năm 2018, sau khi bị sa thải và thất nghiệp, Seth Fowler tập trung toàn bộ thời gian vào đam mê của bản thân. Thời điểm đó, kênh của anh có khoảng 150.000 người đăng ký và đến tháng 11 năm ngoái, con số trên đã tăng lên 1 triệu.
Kênh YouTube hiện có 1,1 triệu người đăng ký, mang về tổng doanh thu khoảng 485.000 USD từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ vào năm ngoái. Nhưng Fowler không chỉ gắn bó với YouTube - đế chế kinh doanh mới chớm nở của anh còn bao gồm doanh số bán hàng trên nền tảng mua sắm trực tiếp Whatnot và công ty may mặc của riêng anh.
Fowler đồng sáng lập Athcry vào năm 2020 với mong muốn “tạo ra những đôi tất tốt nhất từ trước đến nay”. Trong năm 2022, hãng đạt khoảng 900.000 USD doanh thu. Nền tảng Whatnot, SneakerCon và Takout NY cũng giúp Fowler kiếm thêm hơn 100.000 USD. Năm nay, anh sẽ tái đầu tư số tiền đó vào công ty thay vì nhận tiền lương. Người trong cuộc xác nhận rằng Athcry vào năm 2023 có doanh thu gần 800.000 USD cho đến nay.
Kiếm tiền từ tình yêu dành cho giày thể thao
Anh ấy đã từng tính phí quảng cáo rất rẻ, chỉ 200 USD cho mỗi quảng cáo dù anh ấy nhận được khoảng 30.000 lượt xem mỗi video. Các YouTuber về giày thể thao khác đã nói với anh ấy rằng mức giá có thể tăng lên vài nghìn USD. Giờ đây, với lượng khán giả lớn hơn, anh thường kiếm được từ 5.000 đến 10.000 USD cho một lần quảng cáo.
Phần lớn doanh thu YouTube của Fowler đến từ quảng cáo - ước tính trong năm 2022 mang lại khoảng 292.500 USD. Tính đến đầu năm nay, anh chàng đã kiếm được khoảng 178.500 USD từ quảng cáo trên YouTube.
Giáng sinh luôn là khoảng thời gian quan trọng - thời điểm người tiêu dùng mạnh tay chi lớn cho quần áo và đồ dùng. Chỉ riêng tháng 9 năm 2022, Seth Fowler đã kiếm được 38.000 USD.
Marketing
Athcry tập trung thực hiện chiến dịch marketing thông qua quảng cáo trên Facebook và Google. Hãng cũng cố gắng tiếp cận các nhà bán lẻ và hợp tác với nhiều KOLs hơn. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí, nhất là đối với một doanh nghiệp nhỏ lẻ như của Fowler. Dẫu vậy, việc tiếp thị thông qua những người sáng tạo nội dung mới có thể giúp thương hiệu tiếp cận đúng những tệp khách hàng thực sự yêu thích giày thể thao.
Được biết, Seth Fowler có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều thương hiệu lớn, trong đó có Jordan. Những đôi giày của các hãng nổi tiếng như Vans, Puma, Converse, Nike,... cũng được anh review tỉ mỉ và rất chân thực.
Huy Nguyễn (Theo BI)