Thưởng nóng tài xế xe container 'dìu' xe cứu 30 hành khách

Thưởng nóng tài xế xe container 'dìu' xe cứu 30 hành khách

Chủ nhật, 26/02/2017 | 10:37
0
Sau cú va chạm mạnh từ phía sau, tài xế lái container đã nhanh trí “dìu” xe khách gặp nạn cứu sống hơn 30 người.

Sáng 26/2, sở Giao thông Vận tải và Hiệp Hội Vận tải ô tô tỉnh Gia Lai cho biết, vào ngày 25/2, hai đơn vị này đã đến tỉnh Kon Tum để biểu dương, hỗ trợ “nóng” 2 triệu đồng cho lái xe Phan Ngọc Đắc - người dũng cảm cứu nhiều người thoát nạn.

Chiều 24/2, ông Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký văn bản, giao Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh khẩn trương nắm bắt tình hình và kịp thời biểu dương, khen ngợi đối với tài xế container đã kịp thời xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe khách.

Xã hội - Thưởng nóng tài xế xe container 'dìu' xe cứu 30 hành khách

 Hiện trường vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 2h ngày 23/2, trên đèo Lò Xo thuộc huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách biển kiểm soát 81B-007.05 chạy tuyến Hải Dương - Gia Lai với xe container biển kiểm soát 82C-022.15. Vụ va chạm khiến đầu xe khách biến dạng, lái xe bị kẹt trong cabin, xe mất khả năng điều khiển. Trong khi đó, cửa sau đuôi xe container bị móp, gãy cản sau. Tuy nhiên, 30 hành khách đi trên xe đã may mắn thoát nạn, không ai bị thương.

Anh Nguyễn Thành Đô (tài xế xe khách, 38 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương) cho biết: "Trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe tôi đang đổ đèo. Lúc bấy giờ, trời sương mù, xe chạy chậm. Tuy nhiên, khi chạy đến vị trí điểm xảy ra tai nạn, xe có va chạm với một xe chở máy xúc đậu ven đường. Do không thể xử lý kịp, xe khách tiếp tục va chạm với xe container chạy cùng chiều phía trước".

Xã hội - Thưởng nóng tài xế xe container 'dìu' xe cứu 30 hành khách (Hình 2).

 Tài xế lái container "dìu" xe khách.

Tài xế xe khách cho biết thêm, xe khách húc mạnh vào xe container thì mất kiểm soát nhưng lái xe container kịp thắng chậm và “dìu” xe khách chạy khoảng 50 mét rồi dừng lại. Nhờ cách xử lý tình huống nhanh, vững tay lái nên hơn 30 hành khách trên xe thoát khỏi rơi xuống vực sâu trước mặt ở đèo Lo Xo.

Trong khi đó, anh Phan Ngọc Đắc - tài xế xe container bày tỏ, hành động "dìu" xe khách là bản năng của một tài xế và ai cũng sẽ làm thế. Dù vậy, anh Đắc rất vui mừng vì cứu sống được hơn 30 hành khách trên xe gặp nạn.

Theo tìm hiểu của PV, khoảng 12 năm trước, địa điểm này đã từng xảy ra một vụ va chạm khiến 29 thành viên của đoàn hội Cựu chiến binh phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP.Hà Nội tử nạn.

Người dân địa phương còn cho biết, khu vực nói trên thường xuyên xảy ra những vụ va chạm xe. Một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, một vụ lật xe container cũng xảy ra ở đây. 

Tịnh Đoàn