Tiết lộ về tạp chí khiêu dâm đầu tiên ở Việt Nam

Tiết lộ về tạp chí khiêu dâm đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 3, 09/04/2013 | 21:26
0
Đầu năm 1965, quân Mỹ có mặt ở miền Nam lên đến 167.000 tên và quân viện tròm trèm con số 200 triệu USD. Kinh tế dựa vào viện trợ chiến tranh trở nên phồn thịnh bất ngờ kéo theo hàng loạt hệ lụy. Đặc biệt phát triển và nhanh chóng trở thành phễu hút đô-la của lính Mỹ chính là các snackbar và nghề mại dâm.
Sự kiện - Tiết lộ về tạp chí khiêu dâm đầu tiên ở Việt Nam
Một bức ảnh "tiếp thị" của "chiêu đãi viên" Sài Gòn cũ.

> Nhận ngay iPhone 5 hôm nay, nếu bạn muốn

Thoạt đầu, dù nhân viên được gọi bằng cụm mỹ từ “chiêu đãi viên” là mũi tẹt, da vàng thuần túy, nhưng ảnh sexy tiếp thị vẫn xài hàng nhập bởi các cô người mẫu của Penthouse, Playboy, Lui… Lính Mỹ không thích thế nên chiều theo ý thượng đế, các cô chiêu đãi viên thi nhau đi chụp hình sex 100% để tiếp thị. Phong trào chụp hình sex theo kiểu dung tục và có tính thương mại xuất hiện ở miền Nam như thế.

Năm 1974, khi Mỹ đã rút quân, một tạp chí khiêu dâm "made in Vietnam" ra đời. Hình sex được thu gom bởi một tay đầu nậu là L.T.H. - ông trùm ngành in ấn - được chế bản, in offset ở Chợ Lớn rồi đóng thùng chuyển đi…Hong Kong. Sau đó, qua kênh của một sĩ quan cấp tướng, tạp chí này lại được chuyển về Sài Gòn bằng đường hàng không.

Lý do của việc chuyển ấn phẩm sex một cách lòng vòng như thế chỉ vì Hoàng Đức Nhã - ông trùm thông tin tuyên truyền ở chế độ Việt Nam Cộng hòa - không bằng lòng và tuyên bố không chấp nhận thứ đồi trụy đó lại có xuất xứ ở miền Nam. Tuy nhiên, những vũ nữ sexy nức tiếng Sài Gòn thuở ấy đều có mặt trong tạp chí với những album “trời đỡ” thì việc né tránh của tổng trưởng họ Hoàng xem như thừa. Nhát chổi cực mạnh của Ủy ban Quân quản sau ngày 30.4.1975 xem như chấm hết một thời văn hóa sex của miền Nam.

Những năm đầu của kỷ nguyên internet, hình sex của nước ngoài lan tỏa vào nước ta với tốc độ chậm. Máy vi tính "đời đầu" đọc một tấm ảnh dung lượng nhỏ mất vài chục giây và những tấm ảnh rõ nét với dung lượng lớn thì vô phương. Máy móc tăng dần độ tinh vi thì hình ảnh khiêu dâm càng có cơ hội phát tán.

Những trang web đen có lượng truy cập tăng vọt nhưng vẫn còn hạn chế vì những cơ sở internet khá cảnh giác với các tín đồ sex. Nhưng khi laptop và máy vi tính gia đình giá rẻ ra đời với tốc độ cao gấp hàng trăm lần máy cũ thì mảnh đất của web sex như nấm gặp mưa tha hồ nở rộ. Tác giả của nạn dịch chụp ảnh sex, có lẽ phải kể điểm “công đầu” cho các nhà nhiếp ảnh thiếu đạo đức và lôm côm về nghề nghiệp.

> Đến lượt sao ngoại cũng văng tục, chửi bậy

> Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> Khi sao 'xẹt' lộng ngôn

> Cần xử phạt việc lạm dụng internet để phát ngôn, chửi bậy

 

Mai Nguyên (Lược theo Dòng Đời)

Diễn viên khiêu dâm: Nước mắt nuốt vào trong

Thứ 2, 18/03/2013 | 23:01
"Những điều lặp đi lặp lại với tôi sau những cảnh phim người lớn là: Mồ hôi nhễ nhại, cơ thể nhiều chỗ đau mỏi khủng khiếp sau khi thực hiện những tư thế quái gở".

Hé lộ hình mẫu sao khiêu dâm hoàn hảo

Thứ 2, 25/02/2013 | 20:15
Theo một nghiên cứu kỳ công đối với hơn 10.000 diễn viên phim khiêu dâm trên thế giới, các sao nữ của thể loại phim giải trí dành cho người lớn thường sở hữu tóc nâu, mặc áo ngực cỡ 34B (B75), cao khoảng 1m67 và nặng tầm 53kg là hoàn hảo.

Gu bạn gái của ‘vua’ tạp chí sex Playboy chưa từng thay đổi

Thứ 4, 16/01/2013 | 08:45
Người sáng lập ra tạp chí Playboy từng hò hẹn với rất nhiều phụ nữ kém ông tới hàng chục tuổi. Ông Hefner khẳng định, "gu" chọn bạn gái của ông chưa hề thay đổi kể từ khi là một chàng thanh niên 20 tuổi tới nay.