Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi

Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh

Thứ 2, 28/10/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 28/10: Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn; Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh; Xử lý thế nào đối với những hộ dân nằm trong hành lang ATGT đường sắt.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi 'ghế nóng' trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, kỳ này Quốc hội sẽ chọn 4 nhóm vấn đề để chất vấn người phụ trách của Chính phủ. Các vấn đề này lựa chọn dựa trên cơ sở tổng hợp từ 75 nhóm của các văn phòng ĐBQH, tổng hợp ý kiến của cử tri.

Kết quả, nhóm vấn đề được các đại biểu muốn chất vấn nhất thuộc về lĩnh vực nội vụ. Nội dung là công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công chức; công tác đánh giá và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Trách nhiệm trả lời chính trong nhóm vấn đề thứ tư thuộc về Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân với nội dung thuộc phần ông phụ trách

Xếp thứ 2 là nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương. Nội dung về công tác quản lý, điều tiết điện lực; việc thực hiện quy hoạch phát triển điện lực, quy hoạch năng lượng mới và năng lượng tái tạo; Hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường ngoài nước, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ; thương mại điện tử và kinh tế số; công tác quản lý thị trường; phòng chống gian lận thương mại; quản lý cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng.

Người chịu trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

Xem thêm: Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn

Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh

Liên quan đến vụ việc 39 người thiệt mạng trong một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh, sáng 28/10, bên hành lang Quốc hội, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã trả lời một số câu hỏi của báo Người đưa tin.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi 'ghế nóng' trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh (Hình 2).

Theo ông Vinh, tỉnh Nghệ an đã có thông báo tới tất cả công dân, ai có nhu cầu tìm hiểu thông tin đều được chính quyền các cấp tiếp nhận. Sở Ngoại vụ là cơ quan để liên hệ với Cục Lãnh sự của Việt Nam để cung cấp những thông tin cần thiết để cho bên Anh xác lập thông tin. Còn phía Công an cũng đang rà soát, kiểm tra lại các vấn đề liên quan.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An cũng lấy các mẫu tóc, móng tay, máu của người thân trình báo là mất tích trên đường qua nước Anh để phục vụ công tác xác minh danh tính.

Người dân trình báo là mất liên lạc nhưng có nhiều lý do để mất liên lạc với người thân ở nước ngoài. Hiện nay, tốt nhất nên chờ thông tin chính xác để nói cụ thể, tránh đồn đoán khiến các gia đình hoang mang.

Xem thêm: Nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh, Bí thư Nghệ An nói gì?

Xử lý thế nào đối với những hộ dân nằm trong hành lang ATGT đường sắt?

Mới đây, bộ GTVT, TP. Hà Nội và các đơn vị chức năng kiên quyết xóa bỏ, xử lý dứt điểm "phố cà phê đường tàu" mặc dù các hộ dân sinh sống tại khu vực này có đơn thư gửi lãnh đạo Chính phủ, bộ GTVT và chính quyền địa phương mong muốn được kinh doanh trở lại. Câu hỏi về công tác xử lý như thế nào về đời sống dân sinh của các hộ dân sinh sống trong khu vực hành lang ATGT đường sắt trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi 'ghế nóng' trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh (Hình 3).

Một số ý kiến cho rằng, việc xử lý của cơ quan chức năng trong việc xử lý các điểm kinh doanh tại khu vực đường sắt là quá cứng nhắc, thay vì xóa bỏ thì nên tìm ra hướng xử lý sao cho hài hòa.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin về vấn đề này, đại diện bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT trước đây cũng đã nhiều lần đưa ra xin ý kiến để xử lý, tuy nhiên, do vấp phải một số khó khăn trong việc giải tỏa, quy hoạch các công trình liên quan,.... Nhiều trường hợp các hộ đã sinh sống tại đây trước khi đường tàu xuất hiện, một số khác do sự quản lý còn lỏng lẻo của chính quyền sở tại, cố tình lấn chiếm vào hành lang ATGT đường sắt nên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đưa ra phương án cụ thể.

Vị này cũng cho rằng, dẫu biết việc xử lý những trường hợp gặp rất nhiều khó khăn nhưng về lâu dài, để đảm bảo an toàn hành lang ATGT đường sắt cũng như an toàn của người dân thì chắc chắn sẽ phải di dời, giải tỏa các trường hợp này.

Xem thêm:Xử lý thế nào đối với những hộ dân nằm trong hành lang ATGT đường sắt?

Bá Di

Không thể bỏ lỡ: Nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị "khủng bố" đòi nợ; Nguyên nhân khiến hai vụ máy bay bị móp đầu nghi do phương tiện bay không người lái

Thứ 7, 26/10/2019 | 20:44
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/10: Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin nghi có người Việt trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh; Nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị "khủng bố" đòi nợ; Nguyên nhân khiến hai vụ máy bay bị móp đầu nghi do phương tiện bay không người lái; Cận cảnh ngọn núi bị xẻ làm khu du lịch tâm linh ngay sát cột cờ Lũng Cú.

Không thể bỏ lỡ: Phản ứng của người dân Thủ đô trước lời xin lỗi của Công ty nước sạch sông Đà, Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong

Thứ 6, 25/10/2019 | 21:01
Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/10: Người dân Thủ đô nói gì về lời xin lỗi của công ty nước sạch sông Đà; Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong; Binh chủng Hóa học vào cuộc điều tra vụ công nhân nhiễm độc ở Nam Định.

Không thể bỏ lỡ: Đại úy công an ở Cà Mau vay, mượn tiền dân không trả lãi đúng hạn, Hàng loạt học sinh tiểu học ngộ độc sau bữa trưa

Thứ 5, 24/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 24/10: Đại úy công an ở Cà Mau vay, mượn tiền dân nhưng không trả lãi đúng hạn; Xác minh việc bé gái 14 tháng tuổi bị bầm tím khắp mặt sau khi gửi tại mầm non tư thục; Nhiều học sinh lớp 5 ở Quảng Ninh ngộ độc sau bữa cơm trưa; Cận cảnh nhiều cửa hàng Món Huế đóng cửa im lìm.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.