Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 30/10: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10 ;Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe; Bão số 5 giật cấp 11, đổ bộ vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận; Thực hư chuyện cán bộ chính sách ăn chặn tiền của nhiều hộ gia đình có công.

Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10,

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một nữ sinh lớp 10 tại trường THPT Nguyễn Du (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị một thầy giáo trong trường nhắn tin quấy rối và gạ gẫm, sau đó là “đì” môn học. Sau khi đoạn bài viết được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất đông lượt bình luận và chia sẻ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Ngay sau khi đoạn bài viết trên được đăng tải vào hôm 20/10, nhà trường đã nắm được vụ việc và tiến hành vào cuộc tìm hiểu, xác minh. Đồng thời, vụ việc cũng được nhà trường báo cáo với sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

“Hiện, vụ việc đã được chúng tôi báo cáo với Sở cùng với cơ quan công an vào cuộc điều tra. Riêng phía nhà trường đã giao cho một Phó Hiệu trưởng xác minh thông tin, thông qua việc sàng lọc điểm của khối 10 về môn học đó.

Song song với đó, nhà trường cũng kêu gọi học sinh đã đăng tải đoạn nội dung trên, sớm liên hệ với nhà trường để cùng phối hợp làm rõ.

Theo thầy Tâm, liên quan đến bài viết trên có một số người cũng bình luận chỉ đích danh một cá nhân thầy giáo trong trường với lời lẽ khiếm nhã.

Xem thêm: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố “gạ tình” nữ sinh lớp 10 xôn xao mạng xã hội

Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Nói về tình hình tai nạn giao thông trong thời gian qua, đại biểu Nguyễn Thị Thủy (đoàn Bắc Kạn) cho rằng ngày càng nhiều lái xe dương tính với ma tuý, khiến không ít người dân chịu cái chết thương tâm, để lại hậu quả lâu dài cho gia đình họ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe (Hình 2).

Tình hình trên có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân còn nhiều chủ thể liên đới song vẫn vô can, đứng ngoài, chưa phải chịu trách nhiệm.

Vấn đề tiếp theo được bà Thủy đề cấp là việc khám sức khỏe ở các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, khi nhiều đơn vị đã bỏ ngỏ các quy định của pháp luật trong việc quản lý tài xế.

Bà Thủy tiếp tục chỉ ra kẽ hở ở khâu khám sức khỏe: “Cử tri và các lái xe phản ánh có quá nhiều tiêu cực trong công tác này, nhiều trường hợp không cần đến khám, chỉ cần bỏ tiền 200.000 đồng và cung cấp chiều cao, cân nặng là có giấy chứng nhận đủ sức khoẻ để lái xe.

Có những trường hợp đến khám, bác sĩ chỉ hỏi và ghi, không khám, không xét nghiệm. Cách làm trên dẫn đến trường hợp bị bệnh tâm thần vẫn được cấp giấy phép lái xe như ở Hoà Bình, Đắk Nông”.

Xem thêm: Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Thực hư chuyện cán bộ chính sách ăn chặn tiền của nhiều hộ gia đình có công

Ngày 30/10, lãnh đạo UBND xã An Tiến (huyện An Lão, TP.Hải Phòng) cho biết, UBND xã đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng từ ngày 21/10 đối với ông Phạm Văn Tân – cán bộ thuộc ban Chính sách của xã để làm rõ những sai phạm của ông này liên quan đến việc ăn chặn tiền điều dưỡng của các hộ gia đình có công.

Trước đó, từ nhiều tháng nay, dư luận xã An Tiến đã bức xúc vì thông tin ông Phạm Văn Tân trong vài năm qua đã giả chữ ký của các hộ được hưởng tiền chính sách đối với người có công để lĩnh số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe (Hình 3).

“Sau khi bị tố cáo, qua xác minh ban đầu của chính quyền, có 9 hộ gia đình có công bị ông Tân ăn chặn tiền điều dưỡng. Đến hiện tại, ông Tân đã khắc phục hậu quả tổng cộng 16.650.000 đồng và đã khắc phục xong.

Việc ông này có làm giả chữ ký để lĩnh tiền hay không thì còn chưa rõ. Nhưng trong tổng số 9 trường hợp thì có trường hợp đến UBND xã kiến nghị, sau đó UBND xã đã đối chứng thì thấy chữ ký là đúng”, lãnh đạo UBND xã An Tiến nói.

Xem thêm: Hải Phòng: Đang xác minh việc cán bộ chính sách ăn chặn tiền của hàng loạt hộ gia đình có công

Bão số 5 giật cấp 11, đổ bộ vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng vào thời điểm 16h ngày 30/10, vị trí tâm bão số 5  nằm ngay trên vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi-Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4h ngày 31/10, trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới ở vị trí trên đất liền các tỉnh Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe (Hình 4).

Do ảnh hưởng của bão số 5, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, sau tăng lên cấp 9, giật cấp 11; biển động rất mạnh.

Ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có gió mạnh dần lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 11, sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão 4-7m; biển động rất mạnh; ở Nam Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Từ trưa và chiều 30/10, trên đất liền các tỉnh Quảng Nam, Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 7-8, giật cấp 10.

Xem thêm: Bão số 5 giật cấp 11, sẽ đổ bộ vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận trong hôm nay

Bá Di (T/h)

Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Thứ 3, 29/10/2019 | 20:32
Tin nóng thời sự xã hội ngày 29/10: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH yêu cầu làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú; Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng vụ nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung; Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh lên, cảnh báo nguy cơ bão giật cấp 10.

Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh

Thứ 2, 28/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 28/10: Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn; Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh; Xử lý thế nào đối với những hộ dân nằm trong hành lang ATGT đường sắt.

Không thể bỏ lỡ: Nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị "khủng bố" đòi nợ; Nguyên nhân khiến hai vụ máy bay bị móp đầu nghi do phương tiện bay không người lái

Thứ 7, 26/10/2019 | 20:44
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/10: Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin nghi có người Việt trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh; Nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị "khủng bố" đòi nợ; Nguyên nhân khiến hai vụ máy bay bị móp đầu nghi do phương tiện bay không người lái; Cận cảnh ngọn núi bị xẻ làm khu du lịch tâm linh ngay sát cột cờ Lũng Cú.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.