TP.HCM xử phạt nếu người dân ra khỏi nhà khi không có lý do chính đáng

TP.HCM xử phạt nếu người dân ra khỏi nhà khi không có lý do chính đáng

Võ Công Thư
Thứ 5, 08/07/2021 | 16:04
0
Thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM huy động tổng lực các lực lượng liên quan, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác, không ra khỏi nhà khi không có ly do chính đáng.

Sẽ xử phạt nếu người dân ra đường không có lý do chính đáng

Người dân chỉ đi ra đường khi thật sự cần thiết, Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, không tụ tập quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Những người khi ra khỏi nhà nếu không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở.

Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị). Khi tổ chức cuộc họp phải được người đứng đầu phê duyệt, đảm bảo không tập trung quá 10 người trong một phòng, tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Dừng vận tải hành khách bằng ôtô và cả bằng xe hai bánh

Các hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe ô tô phải dừng hoạt động, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu, sản xuất, hàng hóa và một số xe taxi chở người dân đến, đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm).

Dịch vụ giao nhận hàng bằng xe hai bánh được phép hoạt động để phục vụ việc giao hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Các loại xe chở hàng hóa thiết yếu từ ngoài vào TP.HCM được phép hoạt động, nhưng phải tuân thủ quy định phòng dịch. Sở GTVT TP.HCM phối hợp với sở GTVT các tỉnh trong khu vực tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa, nhu yêu phẩm đi lại, tránh ùn tắc để cung cấp hàng hóa cho TP, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng thiệt yếu tại TP.HCM.

TP giao sở GTVT chủ động kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đến, đi từ TP.HCM.

Chỉ đạo các doanh nghiệp bình ổn, tăng lượng hàng hóa cung ứng cho các hệ thống phân phối

UBND TP giao Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp bình ổn, tăng lượng hàng hóa cung ứng cho các hệ thống phân phối hiện đại; gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng lên 120.000 -150.000 tấn/tháng.

Các tiểu thương chợ đầu mối liên hệ với các vùng đệm trung gian được TP bố trí, các vựa phân phối thực phẩm thiết yếu tiếp nhận rau củ quả, thực phẩm tươi sống phân phối cho người dân TP.

Chính trị - TP.HCM xử phạt nếu người dân ra khỏi nhà khi không có lý do chính đáng

Người dân không nên tập trung đông tại các điểm mua sắm, không tích trữ hàng hóa.

Các lực lượng hỗ trợ như công an, lực lượng chức năng thuộc quận, huyện, TP Thủ Đức và các phường, xã lập lại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, kiểm tra đôn đốc triển khai phương án điều tiết hàng hoá, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

UBND TP.HCM khẳng định, dù dịch bệnh căng thẳng, số ca mắc cao nhưng TP vẫn còn đủ nguồn lực để sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh và luôn duy trì hàng hóa phong phú, dồi dào tại các siêu thị, chợ truyền thống. Do đó, người dân không nên tập trung đông tại các điểm mua sắm, không tích trữ hàng hóa mà cần bình tĩnh, tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

TP giao Sở Y tế TP.HCM tăng cường truy vết, xét nghiệm nhanh, tìm nguồn F0 và cách ly F1 sớm, tránh lây lan trong cộng đồng; đồng thời, triển khai hướng dẫn cách ly F1 tại nhà.

Sáng 8/7: TP Hồ Chí Minh và Bình Dương có 314 ca mắc COVID-19

Thứ 5, 08/07/2021 | 07:08
Sáng 8/7 của Bộ Y tế cho biết có 314 ca mắc tại 2 địa phương là TP Hồ Chí Minh - 234 ca và Bình Dương- 80 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 23.385 ca mắc COVID-19. Gần 4 triệu liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm tại Việt Nam.

Giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Thứ 4, 07/07/2021 | 20:20
Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các quận, huyện và Sở ngành triển khai Chỉ thị 16, trong thời gian giãn cách xã hội phải chủ động các biện pháp để đạt kết quả cao.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.