Tranh cãi việc khách bị nhà hàng buffet

Tranh cãi việc khách bị nhà hàng buffet "cấm cửa" vì ăn 1 lần 4kg tôm

Thứ 7, 20/11/2021 | 09:30
0
Vị khách nam tên Kang đã bị nhà hàng buffet từ chối phục vụ với lý do anh này ăn quá khỏe.

Nhân vật chính, được cộng đồng mạng biết đến với cái tên Mr Kang, đã bị cấm cửa vĩnh viễn khỏi nhà hàng Buffet BBQ hải sản Handadi tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sau vài lần tới nhà hàng và ăn khẩu phần khiến nhiều người choáng váng.

Phía chủ nhà hàng cho biết Kang đã ăn hết 1,5kg thịt chân giò trong lần đầu tiên đến nhà hàng và khoảng 3,5 -4 kg tôm trong một lần khác.

"Mỗi lần anh ta đến tôi mất đứt vài trăm nhân dân tệ (100 nhân dân tệ tương đương 350.000 đồng). Ngay cả khi uống sữa đậu nành, anh ta cũng uống đến 20 hoặc 30 chai. Còn khi ăn thịt chân giò thì anh ta ăn hết cả khay. Với món tôm, thông thường người ta dùng kẹp để gắp còn anh ta dồn hết về phía mình"…, chủ nhà hàng bức xúc.

Đời sống - Tranh cãi việc khách bị nhà hàng buffet 'cấm cửa' vì ăn 1 lần 4kg tôm

Vị khách nam chia sẻ câu chuyện của mình với đài truyền hình Hồ Nam. (Ảnh: Weibo)

Trong khi đó trả lời truyền thông, Kang cho rằng nhà hàng đang “phân biệt đối xử” với những người có khả năng ăn nhiều như mình. "Tôi có thể ăn nhiều, liệu đó có phải là tội hay không?", Kang phân trần đồng thời cho biết bản thân không hề lãng phí bất kỳ loại thức ăn nào.

Câu chuyện hi hữu trên được đăng tải trên mạng xã hội Weibo và nhanh chóng thu hút hơn 250 triệu lượt xem cùng nhiều ý kiến trái chiều.

Trong khi một số ủng hộ và đồng tình với hành động của chủ nhà hàng thì số khác cho rằng nhà hàng đang hành xử quá đáng vì đây là buffet, ai thích ăn gì thì cứ lấy, không thể cấm đoán vô lý như vậy được. Hiện sự việc vẫn đang khiến cư dân mạng Trung Quốc tranh cãi không ngớt.

Để giảm sự lãng phí trong thói quen ăn uống, trước đó, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch hành động nhằm hạn chế việc lạm dụng thực phẩm của người dân. Theo kế hoạch này, thực khách được yêu cầu chỉ gọi đồ vừa đủ và được khuyến khích báo cáo những cơ sở, nhà hàng ăn uống để xảy ra tình trạng lãng phí thực phẩm.

Các hộ gia đình được khuyến cáo sử dụng hết những nguyên liệu nấu ăn đã mua và cũng chỉ mua vừa đủ theo nhu cầu. Kế hoạch cũng cấm các công ty tổ chức những bữa tiệc xa hoa. Nhà chức trách Trung Quốc hy vọng, kế hoạch này sẽ góp phần đáng kể vào chiến dịch chống lãng phí và ngăn ngừa khả năng thiếu thực phẩm trong tương lai.

Tháng 8/2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng phát động chiến dịch "Operation Empty Plate" (tạm dịch là "Chiến dịch đĩa trống") nhằm hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm. Truyền thông sở tại dẫn lời ông Tập Cận Bình nêu rõ, thực trạng lãng phí đồ ăn tại Trung Quốc "gây sốc và đáng buồn". Do đó, Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi người dân trên cả nước đặt món ăn ít hơn khi ra nhà hàng.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh "vẫn cần cảnh giác với cuộc khủng hoảng an ninh lương thực”. Tác động từ đại dịch Covid-19 càng gióng lên hồi chuông báo động về việc cần tiết kiệm thực phẩm.

Minh Hoa (t/h)

Tập thể dục trên máy bay, hai nữ tiếp viên "gây sốt" mạng xã hội

Thứ 4, 09/06/2021 | 19:00
Hình ảnh hai nữ tiếp viên tranh thủ tập thể dục giữ dáng trên máy bay đang “gây sốt” cộng đồng mạng.

Cặp song sinh con lai Nhật Bản - Iran vừa đẹp lại giỏi gây sốt mạng

Thứ 6, 04/06/2021 | 16:13
Cùng sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, mắt to, mũi cao và làn da trắng mịn, cặp song sinh được người hâm mộ gọi bằng những mỹ từ như "thiên sứ", "nữ thần".

Ngắm vẻ đẹp nữ trọng tài Việt đang gây sốt mạng xã hội

Thứ 7, 20/03/2021 | 17:32
Hà Thị Phượng đang là cái tên gây sốt trên mạng xã hội, khi nữ trợ lý trọng tài xinh đẹp này được tham gia điều hành các trận đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

Dân mạng "phát sốt" với tấm thiệp cưới theo phong cách Shopee

Thứ 3, 03/11/2020 | 11:26
Tấm thiệp cưới độc đáo, sáng tạo của cặp đôi Huân Phạm - Hồng Huế đang nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.