Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn

Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn

Thứ 2, 25/09/2023 | 19:30
0
Dưới sự hướng dẫn của thầy cô và phụ huynh, các em học sinh ở tỉnh Khánh Hòa cùng trang trí lồng đèn, làm bánh để tặng những bạn ở miền núi dịp Tết trung thu.

Dán lồng đèn, làm bánh gửi tặng các bạn miền núi

Dịp Tết Trung thu năm nay, các em học sinh ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã cùng nhau tạo nên những chiếc lồng đèn xinh xắn, tự tay làm những chiếc bánh thơm ngon để gửi tặng các bạn học sinh ở miền núi huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa). Đây là hoạt động trung thu với chủ đề “Ánh trăng tình bạn” do Nhóm STEAM Nha Trang tổ chức.

Thầy Phạm Vũ Thanh An, Trưởng nhóm STEAM Nha Trang cho biết, sau khi biết câu chuyện về một bạn trẻ ở Tp.Nha Trang phải bán trứng hàng ngày để có tiền chạy thận, nhóm mong muốn vừa có thể mua ủng hộ trứng cho em ấy, vừa có thể dùng số trứng đó làm việc có ích. Vì vậy, cả nhóm đã bàn bạc và quyết định, dùng số trứng đó tạo ra những chiếc bánh thơm ngon tặng các em nhỏ ở miền núi dịp Tết Trung thu này.

“Thay vì mua bánh tặng như mọi năm, năm nay, nhóm quyết định để các em học sinh và phụ huynh cùng làm ra những chiếc bánh handmade rồi tặng. Đó không chỉ là món quà gửi tặng các em nhỏ khó khăn mà qua đó, còn giúp các em học sinh hiểu hơn về tình bạn, sự sẻ chia”, thầy An nói.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn

Các bạn học sinh ở Tp.Nha Trang thực hiện dán giấy màu, trang trí lồng đèn để tặng học sinh miền núi Khánh Vĩnh.

Để tổ chức ngày hội trung thu tại xã Khánh Trung (huyện Khánh Vĩnh), Nhóm STEAM Nha Trang và các em học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo trên địa bàn Tp.Nha Trang đã tất bật chuẩn bị mọi thứ. Tháng 9 là thời gian học sinh trở lại trường học, vì vậy, tranh thủ cuối tuần, mọi người cùng nhau làm lồng đèn trước một tuần so với ngày chương trình diễn ra.

Những khung lồng đèn ngôi sao bằng tre được các anh chị trong nhóm thực hiện, còn các em nhỏ cùng nhau dán những miếng giấy màu trang trí cho chiếc lồng đèn thật đẹp. Bạn này quét keo lên khung tre; bạn khác lại đưa giấy màu vào khung, canh chỉnh cho đều rồi dán lên. Sau đó, cùng nhau cắt tỉa những mẩu giấy dư. Các em còn cắt những dải dây màu để các bạn học sinh miền núi tham gia trang trí lồng đèn trong đêm hội trăng rằm. Năm cánh của ngôi sao với những màu đỏ, vàng lấp lánh trong niềm vui, tiếng cười của các em học sinh.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 2).

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và phụ huynh, các em hoàn thành những chiếc lồng đèn xinh xắn.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 3).

Chương trình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người.

Em Huỳnh Tấn Đạt, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Lộc Thọ chia sẻ: “Làm lồng đèn không hề dễ chút nào, nhưng dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, chúng em đã hoàn thành những chiếc lồng đèn. Em thấy vui khi được góp một phần công sức của mình để tạo thêm niềm vui cho các bạn. Và, em cũng đã xin mẹ được đi Khánh Vĩnh tham gia chương trình để đem những món quà lên tặng cho các bạn học sinh khó khăn nơi đây”.

Còn em Nguyễn Hoàng Bách, học sinh lớp 7 Trường THCS Âu Cơ cho biết, em cảm thấy chương trình ý nghĩa và rất vui khi được tham gia cùng. “Mặc dù, những phần quà này không lớn về giá trị vật chất nhưng mang giá trị tinh thần, là tấm lòng của chúng em gửi đến các bạn nhân dịp Tết Trung thu”, Bách chia sẻ.

Một tuần sau, mọi người lại tập trung làm bánh, chuẩn bị túi quà an sinh, phân loại quần áo đã qua sử dụng… để tặng cho người dân và học sinh miền núi. Dưới sự hướng dẫn của cô Phạm Thị Thanh Trúc, Giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thọ, các em học sinh đã cùng nhau tạo ra những chiếc bánh thơm ngon để gửi tặng các bạn khó khăn. 400 chiếc bánh bông lan dưới sự giúp sức của mọi người đã được làm ra, đóng hộp đẹp mắt để tặng cho 100 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 4).

Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em tự tay thực hiện các công đoạn làm bánh.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 5).

Các em cùng nhau thực hiện để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon.

Các công đoạn từ xếp khuôn, chuẩn bị bột làm bánh, nặn bột vào khuôn… đều được các em nhiệt tình tham gia. Những chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon ra lò, sau khi để nguội đã được các em cho vào hộp, đóng gói, cột dây trang trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, các em còn tự tay viết những tấm thiệp chúc mừng và gắn lên mỗi hộp bánh để tặng bạn. Những lời chúc đơn giản nhưng ấm áp tình bạn, tình yêu thương của học sinh, thầy cô thành phố gửi tặng các em nhỏ miền núi.

Cùng con gái tham gia các hoạt động, chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh, một phụ huynh học sinh cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi cùng con gái tham gia các hoạt động như làm bánh, gói bánh, viết lời chúc, xếp quần áo… để mang đến những phần quà nhỏ cho các em học sinh ở Khánh Vĩnh. Hoạt động không chỉ giúp con được trải nghiệm mà qua đó, con sẽ hiểu hơn về những khó khăn của các bạn ở miền núi, vùng sâu vùng xa. Đồng hành cùng các con làm lồng đèn, làm bánh để tặng tôi thấy rất hạnh phúc”.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 6).

Những chiếc bánh được đóng hộp đẹp mắt kèm lời chúc đầy yêu thương gửi tặng các bạn học sinh khó khăn.

Ấm áp đêm hội “Ánh trăng tình bạn”

Chương trình trung thu “Ánh trăng tình bạn” do UBND xã Khánh Trung (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) cùng Nhóm STEAM Nha Trang và các đơn vị tài trợ tổ chức có sự tham gia đông đảo của học sinh trong xã. Tại đây, các em nhỏ không chỉ được tham gia tô tượng, thi trang trí lồng đèn đẹp mà còn được xem múa lân, các tiết mục văn nghệ và nhận những phần quà đầy yêu thương.

Trong đêm hội, Nhóm STEAM Nha Trang đã tổ chức gian hàng 0 đồng để các em học sinh và phụ huynh lựa chọn cho mình những bộ quần áo phù hợp cho bản thân, gia đình. Nhóm cũng tặng 10 phần quà an sinh (gồm gạo, dầu ăn, xì dầu, muối, nước mắm…), mỗi suất 200.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những chiếc bánh, chiếc lồng đèn được cả nhóm thực hiện cũng đã được trao tặng cho các em học sinh khó khăn ở đây.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 7).

Chương trình trung thu "Ảnh trăng tình bạn" có sự tham gia của đông đảo học sinh xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh. 

Em Cao Thị Kim Ngân, học sinh Trường tiểu học và THCS Khánh Trung chia sẻ: “Em thấy rất vui khi được chơi trang trí lồng đèn cùng các bạn, được xem các anh chị múa lân, biểu diễn văn nghệ. Đặc biệt, em thấy rất hạnh phúc khi được nhận những phần bánh do chính các bạn ở Tp.Nha Trang làm tặng cho mình”.

Tương tự, em Huỳnh Ngọc Ánh cho biết, khi tham gia chương trình trung thu “Ánh trăng tình bạn” với nhiều hoạt động như tô tượng, gian hàng 0 đồng, trang trí lồng đèn… em thấy rất vui và hào hứng. Em mong các bạn học sinh ở những nơi khác cũng có được niềm vui như chúng em ở đây.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 8).

Các em nhỏ hào hứng tham gia tô tượng.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 9).

Người dân lựa chọn những bộ quần áo phù hợp cho gia đình tại gian hàng 0 đồng.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 10).

Cùng thi trang trí lồng đèn đẹp.

Cùng làm lồng đèn, làm bánh và trực tiếp tham gia đêm hội trăng rằm cùng các bạn miền núi Khánh Vĩnh, em Trương Cao Phong, học sinh lớp 7 Trường THCS Thái Nguyên cho biết bản thân thấy vui và hạnh phúc khi được góp một phần công sức để tạo ra những món quà tặng các bạn nơi đây. “Học sinh miền núi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, em hi vọng việc làm nhỏ của tụi em sẽ giúp các bạn có thêm niềm vui trong dịp Tết Trung thu”, Phong chia sẻ.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 11).

Sản phẩm lồng đèn được trang trí của các đội tham gia trò chơi.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 12).

Sau khi trang trí, những chiếc lồng đèn này sẽ được trao tặng cho các bạn khó khăn.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 13).

Nhóm STEAM Nha Trang tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 14).

Những hộp bánh tự làm được gửi tặng đến các em học sinh miền núi.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 15).
Trung thu sẻ chia từ những hộp bánh trao gửi yêu thương đến các em học sinh khó khăn.

Dân sinh - Trung thu sẻ chia từ chiếc lồng đèn, gói bánh tự làm tặng bạn khó khăn (Hình 16).

Clip: Các em học sinh cùng dán lồng đèn, làm bánh và tặng cho các bạn ở miền núi Khánh Vĩnh

Châu Tường

Khánh Hòa: Truy bắt 2 đối tượng cướp tiệm vàng ở Cam Ranh

Thứ 7, 23/09/2023 | 22:24
Hai đối tượng cầm vật giống súng gây ra một vụ cướp tiệm vàng vào chiều tối 23/9 tại Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Tuyên phạt cán bộ ngân hàng gây tai nạn chết người 2 năm tù

Thứ 6, 22/09/2023 | 21:13
Một trưởng phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng ở Khánh Hòa bị phạt 2 năm tù sau khi uống bia, lái xe gây tai nạn làm một người phụ nữ tử vong.

Khánh Hòa mời người dân nhận khoảng 4.500 sổ đỏ tồn đọng

Thứ 6, 22/09/2023 | 14:32
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa vừa công khai danh sách khoảng 4.500 sổ đỏ đã cấp theo 2 dự án nhưng còn tồn đọng để mời dân đến nhận.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...