Trường Cao đẳng Dược Hà Nội ký cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 3, 04/07/2023 | 14:44
0
Theo đó, việc phối hợp đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp giúp sinh viên có việc làm ngay khi hoàn thành chương trình học với mức lương ổn định.

Thực trạng không tìm được việc làm sau khi ra trường vẫn là lo lắng chung của nhiều bạn sinh viên. Để khắc phục tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là giải pháp vô cùng thiết thực, khi chính các cơ sở giáo dục đào tạo sẽ là cầu nối để giúp các em đến gần hơn với các nhà tuyển dụng.

Xác định được tầm quan trọng đó, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đã tăng cường sự gắn kết, tìm ra mô hình hợp tác toàn diện giữa doanh nghiệp và nhà trường, đây là mô hình mới mang lại lợi ích thiết thực. Về phía lợi ích đối với sinh viên khi theo học, đây cũng là trường đào tạo về sức khỏe tiên phong trong cam kết đầu ra, tìm kiếm việc làm cho các em.

Để hiểu rõ hơn về chương trình, Người Đưa Tin (NĐT) đã có trao đổi với ThS Đường Xuân Tùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội.

Giáo dục - Trường Cao đẳng Dược Hà Nội ký cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm

ThS Đường Xuân Tùng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội.

NĐT: Thưa ông, xin ông có thể cho biết mục đích của chương trình hợp tác toàn diện của nhà trường với các đơn vị doanh nghiệp?

Ông Đường Xuân Tùng: Trên thực tế việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là mối quan tâm lớn nhất của người học, của các cơ sở đào tạo. Tuy nhiên thực trạng hiện nay cho thấy một tỉ lệ không nhỏ các em sinh bị thất nghiệp vì không có việc làm phù hợp hoặc không đáp ứng đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng, điều này xảy ra càng nhiều ở những ngày nghề đặc thù như y tế, chăm sóc sức  khoẻ.

Hiểu được nhiều này, chúng tôi nhận thấy việc hợp tác giữa nhà trường là một trong những giải pháp hữu hiệu để tạo ra cơ hội việc làm cho sinh viên.

Cụ thể việc hợp tác ở đây trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, thực tập nghề nghiệp, các cơ sở giáo dục sẽ đào tạo theo đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng, điều này hạn chế được sinh viên ra trường không đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Khi người học tham gia chương trình đào tạo nguồn nhân lực theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp từ năm thứ 3 trở đi thực tập tại doanh nghiệp có lương.

Sau khi tốt nghiệp người học sẽ tham gia làm việc ngay tại doanh nghiệp không phải đào tạo lại. Và cuối cùng, quan trọng nhất là đảm bảo được 100% người học tham gia chương trình được bố trí và sắp xếp việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

NĐT: Ở đây vai trò của nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân lực, giúp các em sinh viên có kỹ năng làm nghề như thế nào?

Ông Đường Xuân Tùng: Đối với Trường Cao đẳng Dược Hà Nội, chúng tôi tuyển sinh theo đúng quy chế tuyển sinh và tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cam kết sẽ đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp theo đơn đặt hàng theo đúng tiêu chí tuyển dụng bằng cách đào tạo chuyên môn theo chuẩn của Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Phối kết hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng các mô đun môn học "gọi là mô đun môn nghề nghiệp " theo nội dung, chương trình, mục đích doanh nghiệp đề ra.

Về phía vai trò doanh nghiệp, họ sẽ lập kế hoạch, dự báo nhân sự và tiêu chí tuyển dụng nhân sự trong tương lai. Cùng tham gia công tác tuyển sinh, đào tạo cùng nhà trường.

Các doanh nghiệp cũng đảm bảo ký hợp đồng tuyển dụng đối với sinh viên khi tham gia chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, họ cũng tiếp nhận sinh viên đến học thực hành, thực tập tại doanh nghiệp và hỗ trợ lương cho người học từ năm thứ 3 theo quy định của doanh nghiệp.

Giáo dục - Trường Cao đẳng Dược Hà Nội ký cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm (Hình 2).

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Trường Cao đẳng Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Phúc Lâm.

NĐT: Vậy chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng có ưu điểm gì hơn so với các chương trình khác, khi theo học sinh viên sẽ có nhưng lợi ích gì, thưa ông?

Ông Đường Xuân Tùng: Các em khi theo học được doanh nghiệp ký hợp đồng bố trí, sắp xếp việc làm từ năm thứ 3 và sau khi tốt nghiệp.

Cùng với đó, sinh viên được tham gia chương trình học theo mô đun nghề nghiệp doanh nghiệp xây dựng và đào tạo. Tốt nghiệp được làm việc luôn không phải đào tạo lại ở các doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình, các em được nhận bằng cử nhân cao đẳng chính quy với kinh phí đào tạo không thay đổi trong suốt 3 năm học.

Điều quan trọng nhất, sinh viên được trả lương ngay trong quá trình đi thực tập tại doanh nghiệp từ 4 - 5 triệu/tháng và có mức lương ổn định sau khi ra trường từ 9 – 15 triệu đồng/tháng.

NĐT: Những điều kiện để tham gia chương trình học là gì, thưa ông?

Ông Đường Xuân Tùng: Các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đầu vào theo quy chế tuyển sinh của nhà trường và học lực THPT đạt khá trở lên.

Đảm bảo hạnh kiểm tốt, đạt các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp như chiều cao, cân nặng,...Không trong thời gian thụ án, không mắc bệnh truyền nhiễm, dị tật và đạm bảo sức khoẻ khi tham gia học tập.

Chính thức bỏ quy định về đào tạo chất lượng cao ở trình độ đại học

Thứ 7, 17/06/2023 | 14:03
Việc bãi bỏ quy định về chương trình đào tạo chất lượng cao là hoàn toàn phù hợp với Luật Giáo dục đại học và thông tư hướng dẫn của Bộ Giáo dục đại học.

Hà Nội: Quyết định kéo dài đào tạo song bằng cấp THPT

Chủ nhật, 04/06/2023 | 19:41
Những học sinh theo học chương trình đều có trình độ tiếng Anh tốt, học lực giỏi, đáp ứng các yêu cầu của chương trình quốc tế Cambridge.

Các trường đại học nói gì về chương trình đào tạo chất lượng cao?

Thứ 5, 04/05/2023 | 07:15
Những năm qua, nhiều trường đại học tuyển sinh chương trình chất lượng cao cùng với hệ đại trà, dẫn đến quan điểm khác nhau.
Cùng tác giả

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Hà Nội: Kiểm soát giá dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Sở Du lịch Hà Nội lưu ý cần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô trong dịp lễ.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.
Cùng chuyên mục

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.