Tuyên phạt cán bộ ngân hàng gây tai nạn chết người 2 năm tù

Tuyên phạt cán bộ ngân hàng gây tai nạn chết người 2 năm tù

Thứ 6, 22/09/2023 | 21:13
0
Một trưởng phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng ở Khánh Hòa bị phạt 2 năm tù sau khi uống bia, lái xe gây tai nạn làm một người phụ nữ tử vong.

Chiều 22/9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Ngô Duy Bình, (sinh năm 1972, trú Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng 2 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Bên cạnh đó, bị cáo phải bồi thường cho bị hại 276 triệu đồng. Trong đó, 150 triệu đồng phí mai táng và 126 triệu đồng tổn thất tinh thần. Bị cáo đã bồi thường 50 triệu đồng, do đó cần tiếp tục bồi thường 226 triệu.

Đối với các khoản yêu cầu cấp dưỡng, điều trị vết thương tách ra giải quyết dân sự khi có yêu cầu.

HĐXX nhận định, VKSND truy tố hành vi của bị cáo Ngô Duy Bình đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm c, khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự là đúng người, đúng tội.

Theo HĐXX, khi nói lời sau cùng, bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và đã xin lỗi người bị hại, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định bị cáo có giấy phép lái xe nhưng điều khiển xe thiếu quan sát gây tai nạn chết người. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác. Sau khi gây tai nạn, bị cáo đã bỏ chạy để lại người bị nạn. Vì vậy, cần xử lý nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Tại cơ quan điều tra và phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện khắc phục bồi thường cho gia đình bị hại, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được hưởng khoan hồng. Bên cạnh đó, người liên quan cũng có một phần lỗi. Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

An ninh - Hình sự - Tuyên phạt cán bộ ngân hàng gây tai nạn chết người 2 năm tù

Bị cáo Ngô Duy Bình nói lời cuối cùng trước khi HĐXX nghị án. Ảnh: Châu Tường.

Tại phiên tòa cùng ngày, bị cáo cho biết có bàn giao công việc rồi đi ăn trưa cùng đồng nghiệp và có uống bia pha với nước suối nhưng do bản thân bị bệnh nên không uống nhiều.

Bị cáo Bình thừa nhận đang điều khiển xe chạy thì nghe tiếng xoẹt nhẹ lúc xảy ra va chạm. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng chỉ là va chạm nhẹ, không nghĩ tai nạn xảy ra. Ngoài ra, xe có mua bảo hiểm nên bị cáo không dừng lại mà tiếp tục chạy thẳng.

Theo bị cáo, lúc đó phía trước có xe ô tô cách khoảng 20m nên bị cáo tập trung về phía trước và không nghĩ có tai nạn xảy ra. Và, thời gian đó bị cáo đang bị áp lực bởi công việc và chuyện gia đình nên tâm lý không ổn định.

Bị cáo cũng cho rằng truy tố theo điểm c, khoản 2 Điều 260 Bộ Luật Hình sự là quá nặng. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo khi điều khiển ô tô phải nhìn gương chiếu hậu. Sau khi va chạm xảy ra, ốp gương rơi tại hiện trường, gương đã bị nứt nhưng bị cáo khai không biết có tai nạn là không đúng với thực tế. Hơn nữa, bị cáo biết có va chạm nhưng không dừng lại mà vẫn bỏ chạy thì không thể nói không ý thức được hành vi của mình. Sau khi nghe HĐXX phân tích, bị cáo Bình đã thừa nhận cáo trạng truy tố đúng với tội danh của mình.

Bị cáo cũng cho biết gia đình đã bồi thường cho phía bị hại 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, bị cáo cũng đã nộp 200 triệu đồng để bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Cũng tại phiên tòa, Đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa nhận định bị cáo đã phạm tội “Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo; có thành tích trong lao động sản xuất; gia đình bị cáo có công với cách mạng; bị cáo khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại… Vì vậy, VKSND đề nghị mức án 2-2,5 năm tù.

An ninh - Hình sự - Tuyên phạt cán bộ ngân hàng gây tai nạn chết người 2 năm tù (Hình 2).

HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Duy Bình 2 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Ảnh: Châu Tường.

Theo cáo trạng, ngày 3/3, sau khi đến ngân hàng để bàn giao công việc thì Bình cùng đồng nghiệp có đi ăn trưa và uống bia pha nước suối. Đến 16h cùng ngày, do có việc gia đình nên Bình một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mercedes-Benz E200 màu nâu theo đường Võ Nguyên Giáp đi về Tp.Nha Trang (theo hướng Diên Khánh – Nha Trang).

Đến đoạn thuộc thuộc thôn Võ Kiện (xã Diên An, huyện Diên Khánh), ông Bình thiếu quan sát nên đã để gương chiếu hậu và mặt ngoài bên phải ô tô va vào mô tô do ông G.G (quốc tịch Canada) điều khiển chở theo vợ và con gái đang lưu thông cùng chiều phía trước. Sau va chạm, xe mô tô và người ngã xuống đường làm ông G.G bị thương và vợ ông tử vong sau đó.

Dù biết có va chạm với xe máy nhưng cho rằng va quẹt nhẹ nên không dừng xe mà tiếp tục điều khiển xe đi thẳng và rời khỏi hiện trường.

Bốn ngày sau (7/3), khi đọc được thông tin về vụ tai nạn, Ngô Duy Bình đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

Công an huyện Diên Khánh đã ra quyết định xử phạt ông G.G vi phạm hành chính về hành vi điều khiển xe đi không đúng làn đường, không có giấy phép lái xe, có nồng độ cồn trong máu với số tiền 4,5 triệu đồng.

Châu Tường

Khánh Hòa mời người dân nhận khoảng 4.500 sổ đỏ tồn đọng

Thứ 6, 22/09/2023 | 14:32
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa vừa công khai danh sách khoảng 4.500 sổ đỏ đã cấp theo 2 dự án nhưng còn tồn đọng để mời dân đến nhận.

Xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe tông chết người rồi bỏ chạy

Thứ 6, 22/09/2023 | 14:26
TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe gây tai nạn giao thông làm chết người rồi rời khỏi hiện trường.

Tàu biển Spectrum of the Seas đưa 4.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thứ 5, 21/09/2023 | 15:51
Tàu biển Spectrum of the Seas đã đến Nha Trang, mang theo 4.000 khách quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa. Du khách lên bờ tham quan theo các chương trình tour đã chọn.
Cùng chuyên mục

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.

Bình Dương: Điều tra vụ 2 vợ chồng thương vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:38
Cơ quan chức năng xác định người vợ đã tử vong, người chồng hiện đang cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.

Gia Lai: Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo, cưỡng đoạt hơn 500 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:47
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT, Công an Gia Lai cho biết, vừa bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.