Tuyệt chiêu gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng đơn giản và hiệu quả

Tuyệt chiêu gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng đơn giản và hiệu quả

Thứ 7, 12/12/2020 | 07:37
0
Chỉ với vài mẹo nhỏ chúng ta đã có thể gỡ nhãn dán vô cùng nhanh chóng, hiệu quả mà không để lại vết keo dính.

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta đã từng gặp phải trường hợp nhãn dán dính chặt trên cốc, chai, nồi inox... dù đã cố bóc nhưng vẫn để lại keo dính khiến bề mặt càng dễ bám bẩn, gây mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số cách giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề này chỉ từ những nguyên liệu, vật dụng có sẵn trong gia đình.

Gỡ nhãn dán trên đồ vật bằng thủy tinh hoặc kim loại

Gia đình - Tuyệt chiêu gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng đơn giản và hiệu quả

Cho nước ấm vào đầy bồn rửa mặt hoặc chậu to và ngâm đồ cần bóc nhãn vào. Nếu muốn gỡ nhãn dán của một chai rỗng, bạn nên cho cả nước ấm vào bên trong chai. Để tăng hiệu quả bạn có thể cho thêm vào nước chất oxiclean hoặc nước rửa chén.

Mỗi loại nhãn dán khác nhau sẽ đòi hỏi thời gian ngâm khác nhau. Chính vì vậy bạn hãy thử kiểm tra bằng cách bóc một góc của nhãn dán. Sau đó nếu còn sót phần nhãn nào hãy dùng miếng bọt biển đã được làm ướt để tẩy sạch chúng đi.

Gỡ nhãn dán trên đồ dùng bằng nhựa

Không dễ dàng để bóc gỡ nhãn dán được dính chặt trên các vật dụng bằng nhựa. Dưới đây là 2 cách khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Gia đình - Tuyệt chiêu gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng đơn giản và hiệu quả (Hình 2).

- Dùng nước tẩy móng tay hoặc cồn: Cho lượng vừa đủ nước tẩy móng tay hoặc cồn vào miếng vải nhỏ sau đó chà xát lên nhãn dán và từ từ tháo bỏ chúng. Nếu chưa sạch, bạn tiếp tục sử dụng miếng bọt biển để loại bỏ phần keo dính còn sót lại.

- Sử dụng máy sấy: Dùng máy sấy làm nóng đều bề mặt nhãn dán trong vòng 1-2 phút, nhiệt độ cao sẽ khiến phần keo giảm độ bám dính. Tiếp tục sấy cho đến khi nhãn dán bong tróc hoàn toàn, cuối cùng dùng bọt biển chà sạch những vết keo còn sót lại.

Gỡ nhãn dán trên đồ dùng bằng gốm, sứ

Với các đồ vật bằng gốm sứ, khi bóc nhãn chúng thường chỉ rách thành những mảnh nhỏ và để lại bề mặt nham nhở keo dính. Cách tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng giấm trắng đã được làm ấm.

Hãy ngâm đồ vật có dán nhãn trong dung dịch giấm trắng đã được làm ấm. Nếu kích cỡ đồ vật lớn, bạn có thể ngâm 1 miếng vải vào dung dịch này và đặt lên bề mặt nhãn dán trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn bắt đầu tháo nhãn từ phần góc và sử dụng miếng bọt biển để loại bỏ tất cả phần nhãn thừa còn lại.

Gia đình - Tuyệt chiêu gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng đơn giản và hiệu quả (Hình 3).

Ngoài ra Baking soda kết hợp với dầu ăn cũng rất hiệu quả trong việc gỡ nhãn dán trên đồ dùng. Bạn chỉ cần trộn đều Baking soda và dầu ăn thành hỗn hợp sệt, quết hỗn hợp này lên bề mặt nhãn dán rồi dùng bàn chải đánh răng chà xát trong 5 – 10 phút, sao đó dùng miếng vải lau sạch. Nếu chưa được bạn có thể dùng máy sấy hong khô phần nhãn dán và dùng vải lau lại, nhãn dán sẽ bong ra dễ dàng mà không để lại keo dính.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo làm sạch nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Thứ 3, 13/10/2020 | 10:12
Chỉ từ những nguyên liệu quen thuộc sử dụng hằng ngày bạn có thể tẩy sạch các vết cháy khét bám vào xoong nồi hiệu quả đến không ngờ.

Mẹo làm sạch giày nhanh chóng với máy giặt

Thứ 7, 20/06/2020 | 13:00
Việc làm sạch giày bằng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như ngân sách, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để vừa có một đôi giày như mới, vừa không làm hại máy giặt.

Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt

Thứ 7, 13/06/2020 | 10:30
Bếp gas là thiết bị đun nấu quen thuộc, không thể thay thế trong nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh bếp gas đúng cách và an toàn.

4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:44
Tủ lạnh ở nhà luôn bẩn hơn bạn nghĩ! Nhưng việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng độc hại sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường. Xin giới thiệu với bạn một số giải pháp…
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.