Võ Duy Phúc – “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”

Thứ 6, 06/10/2023 | 14:29
0

Không chỉ sở hữu một giọng nói trầm ấm và ngoại hình ưa nhìn, chàng trai đất Quảng Võ Duy Phúc còn khiến nhiều người khâm phục vì những hoạt động tình nguyện của mình. Đặc biệt đó là thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo. Võ Duy Phúc tâm niệm: “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”. Hãy cùng theo chân chúng tôi để tìm hiểu về chàng trai tuyệt vời này nhé!

1. Cái nhìn của chàng trai đất Quảng về hiến máu nhân đạo

Cần biết - Võ Duy Phúc – “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”

Cái nhìn của chàng trai đất Quảng về hiến máu nhân đạo

Dù mới có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng chàng trai Võ Duy Phúc – Người con đất Quảng lại mang trong mình một nhiệt huyết rực cháy với các hoạt động thiện nguyện. Với tâm niệm “Sống để trao gửi yêu thương”, nên nhiều năm qua Võ Duy Phúc đã tham gia tích cực các phong trào hiến máu tình nguyện khắp cả nước. Không phô trương, bằng cái tâm của mình anh chàng này vẫn luôn âm thầm thực hiện với hơn 8 lần hiến máu. Cùng với đó là công tác vận động, tuyên truyền hiến máu.

Võ Duy Phúc từng chia sẻ: “Vì đã từng chứng kiến nhiều cuộc cấp cứu trong tình trạng nguy cấp rất cần đến máu nên mình hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện. Mình mong muốn dù chỉ với một hành động nhỏ của bạn thân cũng có thể góp phần cứu sống những người không may mắn”.

Với Võ Duy Phúc hiến máu không chỉ là một hoạt động thiện nguyện làm một lần. Cho đến nay anh đã tham gia hiến máu hơn 8 lần. Anh mong muốn mỗi một lần hiến máu, lượng máu mà mình cho đi có thể hỗ trợ, cứu giúp những người cần máu khi thật sự cần. Vậy nên, đủ sức khỏe, có cơ hội anh sẽ không ngần ngại hiến máu.

Ngoài trực tiếp hiến máu, bản thân anh còn là cầu nối trong công tác tuyên truyền vận động gia đình, đồng nghiệp và bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện. Câu chuyện đầy cảm hứng của Võ Duy Phúc đã góp phần khơi gợi ngọn lửa nhân đạo trong tim rất nhiều bạn trẻ, góp phần thắp sáng hy vọng đến những bệnh nhân đang cần máu.

2. 8 lần hiến máu, Võ Duy Phúc tâm niệm cho đi là còn mãi

Cần biết - Võ Duy Phúc – “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại” (Hình 2).

8 lần hiến máu, Võ Duy Phúc tâm niệm cho đi là còn mãi

Với hơn 8 lần hiến máu nhưng lần nào cũng như lần đầu. Chàng trai Võ Duy Phúc luôn mang trong tim một ngọn lửa nhiệt huyết nhất. Từ ngày đầu tham gia tình nguyện, anh chàng đã luôn tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”. Không phô trương, bằng với tấm lòng yêu thương của mình, Võ Duy Phúc mong muốn dù là một hành động nhỏ cũng sẽ giúp cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Với Võ Duy Phúc hạnh phúc chính là sự trao đi, “Cho đi là còn mãi” và thông qua các hoạt động thiện nguyện anh chàng cũng tìm thấy cho mình rất nhiều niềm vui. Giá trị cuộc sống đôi khi chỉ là một khoảnh khắc, một dấu ấn riêng mang đậm tính nhân văn, đem lại cho đời – cho người nhiều tiếng cười hơn.

Mỗi lần hiến máu, Võ Duy Phúc đều cảm thấy cuộc sống của bản thân thêm ý nghĩa. Xuất phát từ cái tâm, anh chàng chỉ mong có sức khỏe để góp phần cứu sống những người kém may mắn hơn.

Dù sau 8 lần hiến máu nhưng sức khoẻ của Võ Duy Phúc vẫn luôn đảm bảo. Vì nhờ vào chế độ ăn uống, tập luyện tốt nên anh chàng luôn tràn đầy nhiệt huyết. Tin chắc với cái tâm, cái tầm của mình, con số hiến máu sẽ không chỉ dừng lại ở 8 mà còn tiếp tục tăng lên đánh dấu con đường thiện nguyện của chàng trai đất Quảng.

3. Khao khát lan tỏa tinh thần thiện nguyện giúp đỡ thật nhiều người

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, Võ Duy Phúc còn là gương mặt tiêu biểu cho nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác. Nổi bật nhất có thể kể đến đó là: Cho Đi Là Còn Mãi, Cùng em đến trường, Mang xuân về cho đồng bào miền quê Nam Trà My,...

Hành trình thiện nguyện của anh thật đáng ngưỡng mộ và đáng tự hào. Xuất phát từ cái tâm, nói không nói các hoạt động mang tính chất phong trào. Mỗi một chương trình thiện nguyện mà Võ Duy Phúc thực hiện đều xuất phát từ tình yêu thương con người.

Cần biết - Võ Duy Phúc – “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại” (Hình 3).

Hình ảnh Chàng trai Võ Duy Phúc trao quà đến với bà con miền núi , biên giới Quảng Nam.

Với khao khát lan tỏa tinh thần thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng đến nhiều người hơn nữa. Võ Duy Phúc còn phát huy vai trò là người vận động, kết nối tất cả những người cùng chí hướng. Anh chàng là tấm gương sáng, người truyền cảm hứng để tạo động lực cho các bạn trẻ noi theo trên con đường thiện nguyện.

Trên đây là bài viết chia sẻ về hành trình hiến máu tình nguyện với hơn 8 lần của chàng trai đất Quảng – Võ Duy Phúc. Mong rằng đó sẽ là một câu chuyện đầy cảm hứng, là nguồn động lực để cho các bạn trẻ noi theo và tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cho đời, cho người. “Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại” – Chúng ta hãy cùng nhau viết tiếp hành trình yêu thương, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn nhé.

Thu Hà

Mẫu xe MPV Trung Quốc hoàn toàn mới bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Thứ 4, 04/10/2023 | 14:53
Thêm hãng xe Trung Quốc nữa sắp có mặt tại Việt Nam và mẫu xe Haima 7X vừa âm thầm xuất hiện.

Người đàn ông 35 tuổi đột nhiên đau ngực nhưng điện tâm đồ vẫn bình thường, phát hiện bệnh nhồi máu cơ tim

Chủ nhật, 17/09/2023 | 18:54
Anh Xu (35 tuổi, Trung Quốc) thích hút thuốc và thường xuyên thức khuya. Trong 1 lần sau khi tan ca đêm, anh đang đạp xe tập thể dục thì đột nhiên cảm thấy tức ngực và đến bệnh viện kiểm tra.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.