Vượt hơn 1.600km tống đạt quyết định cưỡng chế dự án “ma” do công ty Địa ốc Alibaba phân phối

Vượt hơn 1.600km tống đạt quyết định cưỡng chế dự án “ma” do công ty Địa ốc Alibaba phân phối

Hoàng Văn Hưng
Thứ 3, 02/07/2019 | 09:00
7
Mặc dù đã nhiều lần gửi các văn bản xử lý vi phạm hành chính, ban hành quyết định cưỡng chế và niêm yết quyết định tại khu đất mang tên “dự án Alibaba Tân thành Center 1” do một cá nhân ngụ tại Hà Nội đứng tên, nhưng đều không có người nhận. Buộc chính quyền TX.Phú Mỹ phải cử một tổ công tác ra tận Hà Nội tống đạt quyết định cưỡng chế tại nhà riêng của chủ khu đất này.

Ông Nguyễn Văn Thắm, chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, UBND thị xã vừa hoàn tất thủ tục tống đạt quyết định cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên khu đất do ông Nguyễn Ngọc Sự (SN 1974, ngụ Hà Nội) đứng tên. Đây là khu đất được công ty Địa ốc Alibaba phân phối đất nền dưới tên gọi “dự án Alibaba Tân Thành Center City 1”.

Bất động sản - Vượt hơn 1.600km tống đạt quyết định cưỡng chế dự án “ma” do công ty Địa ốc Alibaba phân phối

Công trình tòa nhà tiền chế làm văn phòng giao dịch của Địa ốc Alibaba, phía trước khu đất do ông Sự làm chủ cũng sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Theo ông Thắm, việc tống đạt quyết định cưỡng chế công trình xây dựng trái phép ở khu đất trên được một tổ công tác địa phương phối hợp với lực lực lượng chức năng sở tại thực hiện tại nhà riêng của ông Sự ở Hà Nội và vợ ông Sự đã nhận quyết định này.

“Phía thị xã và UBND xã Châu Pha đã nhiều lần gửi các văn bản xử lý vi phạm hành chính, niêm yết quyết định cưỡng chế tại khu đất do ông Sự đứng tên sử dụng, nhưng đều không có người nhận. Do đó, để việc cưỡng chế đúng định pháp luật, UBND thị xã đã cử một tổ công tác ra tận Hà Nội, để tống đạt quyết định đến ông Sự và công việc đã hoàn tất vào ngày 1/7”, ông Thắm thông tin.

Trước đó, quyết định cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên khu đất mang tên “dự án Alibaba Tân Thành Center City 1” do ông Sự làm chủ cũng đã được chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ ký vào ngày 18/6, theo đó thì 15 ngày sau (tức ngày 3/7) lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Bất động sản - Vượt hơn 1.600km tống đạt quyết định cưỡng chế dự án “ma” do công ty Địa ốc Alibaba phân phối (Hình 2).

Khu đất mang tên dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 dùng chiêu san lấp đường nhựa nội bộ để đối phó quyết định cưỡng chế.

Tuy nhiên, do quyết định mới gửi đến tận tay gia đình ông Sự nên UBND TX.Phú Mỹ sẽ không cưỡng chế liền vào ngày 3/7, mà sẽ để cho người vi phạm có thời gian tự khắc phục hậu quả theo quy định. Nhưng quyết định này cũng yêu cầu ông Sự nghiêm túc thực hiện việc khắc phục.

“Nếu đến giữa tháng 7 mà ông Sự không tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp để trả lại hiện trạng đất ban đầu thì lực lượng chức năng sẽ kiên quyết thực hiện cưỡng chế”, ông Thắm nói.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết: “Dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành dùng chiêu san lấp đường để đối phó quyết định cưỡng chế”, thì tại đây, chủ khu đất đã dùng một số phương tiện cơ giới thực hiện chiêu trò “trả lại hiện trạng đất ban đầu” thông qua hình thức múc đất san lấp các tuyến đường nội bộ trái phép, nhằm đối phó với quyết định cưỡng chế của cơ quan chức năng.

Ngày 23/6, PV ghi nhận bên trong khu đất do ông Sự đứng tên làm chủ, được gọi là "dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành Center City 1" với nhiều tuyến đường nội bộ trải nhựa đã được xe múc đào đất san lấp phủ kín. Nhìn từ phía ngoài vào tổng thể bên trong khu đất, nhiều người sẽ khó phát hiện các tuyến đường này, vì nó đã bị đất che phủ bên trên.

Bất động sản - Vượt hơn 1.600km tống đạt quyết định cưỡng chế dự án “ma” do công ty Địa ốc Alibaba phân phối (Hình 3).

Nhiều tuyến đường nội bộ bên trong khu đất ông Sự làm chủ được phủ lên một lớp đất.

Một số người dân địa phương sống ở gần khu đất cho biết, mới đây khi nhận được quyết định cưỡng chế, hàng ngày họ thấy có 2-3 chiếc xe múc liên tục múc đất lấp đường nhựa phía trong khu đất. Riêng đối với hạng mục các trụ điện vẫn chưa được chủ đất tháo dỡ.

Đặc biệt, khu đất này được nhân viên công ty Địa ốc Alibaba giới thiệu với người mua là dự án khu dân cư đa tiện ích, phía trước có tảng đá ghi tên dự án với dòng chữ đỏ "Khu dân cư Alibaba Tân Thành" và được chính công ty Địa ốc Alibaba phân phối sản phẩm đất nền, với đối tác dưới tên dự án "Alibaba Tân Thành Center City 1".

Liên quan đến việc đối phó quyết định cưỡng chế này, ông Thắm cũng cho biết, hiện tại chính quyền địa phương đã nắm được sự việc và cho niêm yết các quyết định cưỡng chế công trình vi phạm trên khu đất này, bao gồm cả tòa nhà tiền chế ghi tên “Tập đoàn Địa ốc Alibaba”.

Theo quyết định cưỡng chế khu đất trên, thì quá trình tiến hành sẽ có nhiều cơ quan tổ chức phối hợp bao gồm lực lượng công an TX.Phú Mỹ, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng các phòng, ban liên quan của thị xã… Đồng thời, thị xã cũng đã đề nghị điện lực Phú Mỹ tạm ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện cưỡng chế.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin việc tháo dỡ các công trình vi phạm này.

Video: Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba chống lệnh cưỡng chế dự án ma tại TX.Phú Mỹ

Video: Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba chống lệnh cưỡng chế dự án "ma" tại TX.Phú Mỹ

Mục sở thị những dự án “ma” do Địa ốc Alibaba phân phối sau quyết định cưỡng chế

Thứ 6, 28/06/2019 | 06:00
Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, địa phương đang tiếp tục rà soát, kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, phân lô, bán nền… diễn ra trên địa bàn.

Dự án "Khu dân cư Alibaba Tân Thành" dùng chiêu san lấp đường để đối phó quyết định cưỡng chế

Chủ nhật, 23/06/2019 | 19:36
Nhằm đối phó với quyết định cưỡng chế của cơ quan chức năng tại dự án “ma” khu dân cư Alibaba Tân Thành, một số phương tiện cơ giới đã được điều đến khu vực với chiêu trò “trả lại hiện trạng đất ban đầu” thông qua hình thức múc đất san lấp các tuyến đường nội bộ trái phép.

Vì sao dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành do Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế?

Thứ 7, 22/06/2019 | 15:56
Thêm một dự án do công ty Địa ốc Alibaba phân phối bị cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm khiến nhiều khách hàng "lỡ" đặc cọc mua đất dự án "ma" của doanh nghiệp này lo lắng, bất an.

Cưỡng chế thêm dự án “ma” do Địa ốc Alibaba phân phối mang tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành”

Thứ 5, 20/06/2019 | 08:19
Đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích, khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu. Thế nhưng, chủ khu đất của dự án có tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành” vẫn không thực hiện, buộc cơ quan chức năng vào cuộc tháo dỡ.

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: "Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình"

Thứ 6, 14/06/2019 | 06:00
Trong khi lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quân cưỡng chế những trường hợp vi phạm về đất đai, dự án “ma” tự phát gây bức xúc dư luận thời gian qua, thì hàng trăm nhân viên công ty Địa ốc Alibaba cản trở, đòi đập phá phương tiện làm nhiệm vụ.

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng tháo dỡ công trình, dự án sai quy định

Thứ 5, 13/06/2019 | 16:00
Ngày 13/6, lực lượng chức năng ban ngành liên quan trên địa bàn TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt ra quân xử lý, tháo dỡ các công trình đường giao thông tự phát, những dự án phân lô bán nền sai quy định pháp luật, sử dụng đất sai mục đích… để phục hồi hiện trạng đất ban đầu.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.