Báo chí cần tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình sản xuất

Báo chí cần tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình sản xuất

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 31/01/2024 | 09:22
0
Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí nỗ lực sáng tạo hơn nữa, tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình quản trị, sản xuất.

Ngày 30/1, tại huyện Đô Lương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Nghệ An tổ khai mạc hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Sự kiện - Báo chí cần tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình sản xuất

Đại diện lãnh đạo tỉnh và các ban, sở, ngành dự lễ khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024.

Ông Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An cho biết, hội báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm, là dịp để tiếp tục khẳng định những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước.

Đây cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí, cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp; tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo.

Năm 2023, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng các cơ quan báo chí đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Báo chí Nghệ An đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh cũng như hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Trung ương tại Nghệ An.

Báo chí thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế xã hội của tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

Sự kiện - Báo chí cần tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình sản xuất (Hình 2).

Ông Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu tại chương trình.

Bên cạnh đó, 2023 cũng là năm ghi nhận các cơ quan báo chí của tỉnh và nhiều cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn đã dành nhiều thời lượng, có nhiều bài viết, hình ảnh sâu sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Công tác phối hợp trong định hướng, chỉ đạo, tập hợp đội ngũ báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo ngày càng đồng bộ, hiệu quả.

Các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trên địa bàn cũng góp phần tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin với Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhiều hội viên Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An đã đạt giải cao tại các giải báo chí quốc gia, giải báo chí các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An lưu ý, trong bối cảnh chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ số, trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, trách nhiệm lớn, đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trên địa bàn càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đi tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình quản trị, sản xuất, nâng cao chất lượng đội ngũ cả về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức.

Báo chí cần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, tích cực tuyên truyền, cổ vũ các điển hình nhân tố mới, góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh thực hiện thành công nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sự kiện - Báo chí cần tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình sản xuất (Hình 3).

Các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trên địa bàn cũng góp phần thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội.

Sự kiện - Báo chí cần tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình sản xuất (Hình 4).

Hội báo Xuân Giáp Thìn có 11 gian hàng tổ chức trưng bày, giới thiệu báo Xuân năm 2024.

Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”, hội báo năm nay có 11 gian hàng tổ chức trưng bày, giới thiệu báo Xuân năm 2024 của các báo Trung ương, ngành, báo Đảng các địa phương trên toàn quốc. Bên cạnh đó, hội báo cũng dành không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện Đô Lương.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương; trao các ấn phẩm báo Xuân cho Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ tại Tp. Vinh để tổ chức gian trưng bày báo Tết phục vụ nhân dân và du khách.

Thủ tướng: Đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí gắn với kinh tế số báo chí

Thứ 3, 13/06/2023 | 14:15
Thủ tướng yêu cầu xây dựng, phát triển đội ngũ người làm báo nhạy cảm về chính trị, nhạy bén về kinh tế, sâu sắc về khoa học và công nghệ, nhân văn, chuyên nghiệp.

Tăng cường ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động báo chí

Thứ 3, 13/06/2023 | 10:36
Ông Lê Quốc Minh cho biết sẽ phối hợp với các cơ sở đào tạo đại học, cơ quan báo chí đẩy mạnh đào tạo lại cho hội viên, nhà báo kỹ năng làm báo trong kỷ nguyên số.

Chuyển đổi số đem lại cơ hội cho báo chí phát triển

Thứ 6, 14/10/2022 | 15:36
Chuyển đổi số để thích ứng với bối cảnh mới là yêu cầu mang tính cấp thiết, tuy nhiên một số đơn vị báo chí vẫn chưa thể chuyển đổi và gặp nhiều khó khăn.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.