Chàng MC "hot boy" của VTV: Điển trai, tài năng với loạt thành tích ấn tượng

Chủ nhật, 11/02/2024 | 04:37
0
Nam MC này là một người đàn ông tài giỏi và năng động, lấn sân ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Duy Dương (sinh năm 1995) hiện là một trong số những MC trẻ trung và nổi bật của VTV. Anh từng xuất hiện trên nhiều chương trình như S - Vietnam (VTV1), Sống khỏe mỗi ngày (VTV2), Đường tới cầu vồng (VTV6)… hay gameshow Xung kích phòng chống thiên tai (VTV8). Với gương mặt điển trai, giọng nói ấm áp, giàu cảm xúc và lối dẫn đầy tự nhiên, gần gũi, Duy Dương đã chinh phục ngày càng nhiều khán giả xem truyền hình.

Trước khi bén duyên với công việc làm MC, Duy Dương từng làm kiểm toán cho một công ty nước ngoài. Duy Dương cũng được đào tạo và làm việc tại một hãng hàng không nổi tiếng hàng đầu thế giới. Anh cũng hoạt động trong một số tổ chức tài chính khác. Khi còn học tại trường Đại học Ngoại thương, Duy Dương có tham gia dẫn chương trình ở trong và ngoài trường. Dần dần, anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm và hiện nay đã có gần 10 năm gắn bó với công việc này. 

Trước khi làm MC tại VTV, Duy Dương từng làm nhiều công việc khác nhau.

Sau khi ra trường được 1 năm, Duy Dương đi dẫn ở VTV, nhờ kinh nghiệm trước đó làm trong môi trường quốc tế nên vốn tiếng Anh của nam MC này rất khá, giúp anh tự tin dẫn nhiều chương trình khác nhau.

Công việc MC không hề hào nhoáng

Nhiều người hiện nay vẫn cho rằng công việc dẫn chương trình đem đến sự nổi tiếng, mức thu nhập khá và được tiếp xúc với nhiều ngôi sao, những người tài năng. Tuy nhiên, trên thực tế, công việc này chứa đựng nhiều khó khăn không phải ai cũng biết.

Duy Dương trải lòng: "Làm MC rất vất vả, cần sự nỗ lực rất nhiều để bám trụ với nghề. Thời kỳ đầu tôi rất non nớt, chưa có định hướng rõ ràng mình sẽ trở thành người thế nào. Tôi đi theo bản năng tự nhiên và đón nhận những cơ hội đến với mình.

Hồi mới dẫn, trước khi bắt đầu, tôi đã phải tập luyện 200 - 300 lần câu mở đầu để được trơn tru. Sau gần 10 năm hoạt động, giờ đây, tôi đã dẫn suôn sẻ hơn và trí nhớ của bản thân cũng được cải thiện. Ngoài ra, làm MC cũng khá tốn kém, bỏ ra chi phí đầu tư nhiều từ trang phục, trang điểm, chăm chút cho diện mạo, giọng nói. Khi làm công việc này, bạn cũng phải đối mặt với việc ăn uống thất thường, khối lượng công việc rất lớn". 

Với Duy Dương, công việc làm MC luôn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Song song với những khó khăn, Duy Dương cho hay, công việc làm MC cũng mang lại cho anh nhiều giá trị như thu nhập tốt; có nhiều mối quan hệ với những người thành công, mang đến vô số trải nghiệm sống khác nhau; có cơ hội đi điều nhiều nơi, môi trường làm việc thay đổi liên tục...

Luôn không ngừng hoàn thiện bản thân

Ngoài đời, Duy Dương là một người vui tươi, nhẹ nhàng và luôn suy nghĩ tích cực. Anh chia sẻ: "Tôi hay quan tâm đến mọi người, bất kỳ ai có vấn đề gì cũng có thể chia sẻ với tôi. Trên thực tế, tôi là người sống thoải mái, không bao giờ muốn gây ảnh hưởng đến người khác".

Là một MC, thường xuyên xuất hiện trước công chúng nên Duy Dương rất chú trọng đến việc chăm chút cho diện mạo và sức khỏe của mình. Về vấn đề ăn uống thường ngày, nam MC điển trai cho biết gia đình anh từ lâu đã có truyền thống hạn chế tinh bột, đường và tăng cường rau xanh. Nhờ thế mà anh duy trì được thói quen ăn uống lành mạnh cho đến tận bây giờ.

Bữa sáng, Duy Dương thường ăn sữa chua hoa quả với bơ, bánh mì nướng nguyên cám cho thêm chuối, nho và ăn cùng các loại hạt. Buổi trưa anh ăn uống đầy đủ nhưng giữ nguyên tắc ăn ít tinh bột. Bữa tối thì nam MC chủ yếu ăn ít thịt và rau, kết thúc bữa ăn vào tầm trước 19h30.

Anh duy trì chế độ ăn uống khoa học để có vóc dáng cân đối.

Duy Dương cũng chăm chút cho làn da của mình vì anh biết rằng khi gần bước sang tuổi 30 thì các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Anh tự chăm sóc da tại nhà, chuyên sử dụng các mỹ phẩm cao cấp đến từ những thương hiệu châu Âu. Nhờ thế mà ngoài đời, Duy Dương trông trẻ hơn so với tuổi khi có làn da căng mướt.

Anh chia sẻ thêm: "Tôi có đọc sách về việc chăm sóc da thì biết được rằng, làn da chúng ta luôn cần được dưỡng ẩm và cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Do đó, tôi luôn chú trọng làm sạch da bằng việc dùng sữa rửa mặt. Sau đó, tôi sẽ dùng serum rồi kem dưỡng để giữ độ ẩm cho da". 

Duy Dương cũng chăm chút làn da của mình mỗi ngày.

Quẳng gánh lo đi mà vui sống

Ngoài làm MC thì Duy Dương còn có công việc kinh doanh riêng. Anh hiện làm giám đốc marketing cho trung tâm CFA, có khoảng 500 học viên mỗi năm. Ngoài ra, anh còn có một trung tâm dạy kỹ năng về giọng nói. Tính đến nay, anh đã giúp hơn 200 học viên cải thiện được kỹ năng nói của mình.

Với guồng quay công việc dày đặc như vậy, Duy Dương cũng nhiều lần bị stress, căng thẳng. Những lúc này, anh chấp nhận thực tại, sẵn sàng đối diện với thử thách để đứng lên và chiến đấu tiếp. Theo anh, đàn ông châu Á rất ga lăng, biết chăm lo cho gia đình, sống có trách nhiệm nhưng gánh vác nhiều áp lực và kỳ vọng.

Anh cho hay: "Đàn ông châu Á nói riêng thì phải đảm bảo vừa có sự nghiệp vừa yêu thương con cái, chăm lo cho gia đình. Đàn ông ít khi chia sẻ tâm sự của mình với mọi người xung quanh, nên áp lực chất chồng".

Nam MC luôn hướng tới điều tích cực.

Dù có nhiều áp lực nhưng Duy Dương luôn nghiêm khắc với bản thân, cố gắng làm mọi thứ tốt nhất có thể. Anh cho hay: "Câu nói mà tôi rất tâm đắc đó là 'Khi bạn  thực sự muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ nghe được tiếng gọi của bạn. Khao khát điều gì thì mình sẽ cố gắng làm. Đừng làm cái gì hờ hững'. Tôi làm cái gì cũng cần có sự đam mê ở trong đấy, nếu đi làm mà không thực sự yêu thích nó thì tôi sẽ không làm".

Trong năm mới 2024 này, Duy Dương cũng đã đặt ra nhiều mục tiêu và ấp ủ nhiều kế hoạch, dự định phát triển bản thân. Nam MC chia sẻ: "Tôi dự định xin học bổng, đi du học về ngành truyền thông, marketing hoặc về lĩnh vực giáo dục. Đó là hai mảng mà tôi thích. Ngoài ra, tôi cũng thích diễn xuất và đang chờ cơ hội thử sức với phim truyền hình". 

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

"Bông hồng lai” từng nặng gần 90kg giờ dáng nuột, da trắng nhờ uống nước dừa

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:26
Manita Duangkham Farmer chăm chỉ tập thể thao, ăn uống khoa học.

Thông tin bất ngờ về nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia

Thứ 5, 16/05/2024 | 13:36
Theo truyền thông châu Âu, nghi phạm từng là người không ủng hộ bạo lực và thành lập một nhóm chống bạo lực ở Slovakia.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.

Mẹ Phan Quốc Việt đề nghị trả lại 52 sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:13
Bà Trinh cho rằng, số tiền bà cho con trai vay có được là do bà dành dụm khi kinh doanh và vay mượn từ rất nhiều người. 

Đậu hũ nấu kiểu này, bao nhiêu cơm cũng hết sạch

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:55
Đậu hũ xào hành baro tuy là món ăn đơn giản những lại có hương vị đậm đà, cực đưa cơm.