Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
0
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Chuối chín là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Những đặc trưng của chuối là khi chín thì chín rất nhanh. Mặc dù tủ lạnh có thể giúp bảo quản nhiều loại thực phẩm nhưng nếu cho chuối vào ngăn mát tủ lạnh bạn sẽ hối tiếc bởi lúc lấy ra chúng bị thâm đen ngoài vỏ, trông kém thẩm mỹ và làm mất đi sự ngon miệng.

Thực tế, chuối sẽ bắt đầu chín ngay từ khi được cắt khỏi cây. Nguyên nhân là do ảnh hưởng từ khí ethylene thoát ra từ cuống chuối. Khí ethylene hoạt động như một loại hoóc môn thực vật, có tác dụng kích thích trái cây mau chín. Vì thế để kìm chế sự chín của chuối thì bạn nên tìm cách hạn chế công dụng của loại khí này.

Theo một video được chia sẻ bởi kênh Youtube - Daily Basis Hacks, muốn giữ chuối tươi và có thể ăn được trong 7 ngày thì hãy làm cách sau:

- Đầu tiên, hãy chia những quả chuối ra, giữ nguyên vỏ và phần cuống.

Đời sống - Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

- Tiếp theo, dùng màng bọc thực phẩm để quấn chặt phần cuống của quả chuối, sau đó cất chuối ở nơi thoáng mát, có thể bảo quản được trong 1 tuần.

Cách dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín đầu chuối đã ngăn không cho khí ethylene thoát ra ngoài nên giữ chuối được lâu hơn, lâu nẫu, lâu bị đốm đồi mồi hơn.

Đời sống - Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen (Hình 2).

Cũng với cách làm tương tự như trên, bạn có thể bảo quản nguyên nải chuối. Theo đó, sau khi rửa sạch và lau khô nải chuối, bạn lấy màng bọc thực phẩm hoặc giấy thiếc bọc kín cuống chuối. Chú ý là chỉ bọc phần cuống, không phải bọc phần quả. Bởi phần cuống thải ra nhiều khí ethylene nhất, chất này làm chuối nhanh chín.

Tiếp theo, tìm một chiếc dây treo chuối, bảo quản trên cao. Vì nếu để dưới đất hoặc trên mặt bàn, những quả bên dưới sẽ bị những quả phía trên chèn ép, dễ bị dập nát. Việc treo chuối lên cao sẽ khắc phục được tình trạng này. Nếu không muốn treo chuối có thể úp ngược vào bát hoa quả, cũng ngăn tình trạng chuối ép vào nhau.

Ngoài ra nhiều người cũng chia sẻ kinh nghiệm là trước khi bảo quản chuối, bạn có thể nhúng chúng qua nước kiềm. Nước kiềm có thể dùng từ máy tạo nước kiềm, bạn chỉnh độ kiềm trên 10 hoặc mua bột pha tạo nước kiềm. Tính kiềm giúp ngăn vi khuẩn và giữ cho trái cây lâu chín hơn, tươi lâu hơn. Hoặc bạn có thể rửa chuối bằng nước baking soda sau đó dùng khăn giấy thấm sạch nước. Baking soda cũng giúp diệt vi khuẩn giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn.

Hơn nữa khi bảo quản chuối khi không cho vào ngăn mát tủ lạnh thì bạn nên để nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt. Bạn có thể dùng chính lá chuối xanh, không ướt bọc quanh chuối cũng giúp cho chuối được tươi lâu hơn.

Cách đơn giản nhất để lưu trữ chuối lâu hơn là mua những trái còn xanh. Khi mua, hãy lựa những nải còn xanh nhất. Nhờ vậy, chuối sẽ chín từ từ và chúng ta có thể ăn dần.

Những lợi ích sức khỏe “quý hơn vàng” từ quả chuối

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, chuối là loại trái cây phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại mang tới rất nhiều lợi ích cho con người.

1. Giải độc cơ thể


Chứa nhiều Pectin, chuối là phương pháp tự nhiên giúp giải độc cơ thể rất hiệu quả. Trong thực tế, Pectin giúp tăng bài tiết thủy ngân lên đến 150% trong vòng 24 tiếng khi ăn chuối. Nó còn giúp hạn chế hấp thụ chất béo và là cách giảm cân tuyệt vời từ thiên nhiên.


2. Tăng cường thị lực


Chuối chứa Vitamin C, vitamin A giúp tăng cường thị lực cho mắt. Ngoài ra, Beta Caroten, Vitamin E trong chuối còn giúp chống oxy hóa và rất có lợi cho mắt. Cùng với đó, Lutein là chất giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.


3. Giúp tăng lượng máu trong cơ thể


Thiếu sắt sẽ làm cơ thể thường xuyên mệt mỏi, giảm trao đổi chất và gây tăng cân. Chuối chứa nhiều sắt, sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.


4. Giảm huyết áp

Các bác sĩ cho biết lượng kali thấp và natri cao có liên quan đến giảm huyết áp và đột quỵ. Chuối có hàm lượng kali cao và natri thấp, là loại trái cây được công nhận là có khả năng giảm huyết áp và các cơn đau tim hiệu quả.

5. Chống lại ung thư


Chất chống oxy hóa Delphinidin có đặc tính chống lại các khối u. Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng Delphinidin vào tế bào ung thư dạ dày sẽ gây ức chế sự phát triển của khối u.


6. Chống lại bệnh tật

Mặc dù chuối không có Vitamin A, nhưng nó lại có khả năng giúp cơ thể hạn chế thiếu vitamin A. Bởi vì chuối có 3 loại Carotenoid khác nhau là Provatamin A Carotenoid, Beta-carotenoid, Alpha-carotenoid mà từ đó cơ thể sẽ chuyển nó thành Vitamin A. Ngoài ra, theo các chuyên gia, thực phẩm chứa càng nhiều Carotenoid thì khả năng chống lại các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường càng cao.

7. Giúp xương chắc khỏe


Mặc dù chuối không chứa nhiều canxi nhưng chúng lại có khả năng thúc đẩy hấp thụ canxi nhờ chất fructooligosaccharides. Fructooligosaccharides lên men trong ruột sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa lượng canxi có trong thức ăn.


8. Dễ tiêu hóa hơn


Nếu cảm thấy khó chịu sau khi ăn, hãy dùng thêm 1 quả chuối. Với chất Prebiotic có trong chuối, nó sẽ giúp cho vi khuẩn đường ruột xử lý thức ăn dễ dàng hơn, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.


9. Giảm lượng cholesterol xấu


Trong chuối chứa Vitamin B6, rất tốt cho tim mạch và miễn dịch của cơ thể nhờ làm giảm lượng cholesterol xấu.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Mẹo chọn mướp đắng ít đắng, chế biến ai cũng mê tít

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:54
Có 1 loại quả rất phù hợp để ăn trong thời tiết nóng bức, đó là mướp đắng. Đây là loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể.

Mẹo hay chọn cua đồng nhiều thịt đẫm gạch đỏ, lựa con nào trúng con đó

Thứ 7, 27/05/2023 | 07:00
Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những con cua đồng tươi ngon.

Mẹo hay chọn thịt bò để ăn vừa mềm lại ngon

Thứ 3, 10/01/2023 | 10:09
Nhiều chị em chia sẻ rằng thịt bò mua về chế biến hay bị dai hoặc mùi vị không thơm ngon. Đó là vì chị em chưa nắm vững bí quyết sau đây.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Anh nông "đút túi" 3 tỷ đồng nhờ trồng loại quả "to bự" quen thuộc

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.