Góc tối Phố Wall: Nhân viên qua đời vì cả ngày chỉ biết “đếm tiền”

Thứ 6, 24/05/2024 | 13:01
0
Theo một báo cáo, nhân viên ngân hàng đầu tư Bank of America 35 tuổi qua đời vì máu đông hồi đầu tháng này sau một thời gian chịu đựng cảm giác căng thẳng khi làm việc hơn 100 giờ một tuần.

Leo Lukenas III, một cựu quân nhân hiện là nhân viên ngân hàng làm việc tại văn phòng Bank of America ở Midtown Manhattan, đã cố gắng tìm kiếm công việc mới trước khi anh ta qua đời vào ngày 2/5 vì tình trạng mà các giám định viên y tế gọi là huyết khối động mạch vành cấp tính, theo Reuters.

Douglas Walters, đối tác quản lý tại công ty tìm kiếm việc làm GrayFox Recruitment, nói với Reuters rằng Lukenas đã thông báo với anh vào giữa tháng 3 rằng muốn rời Bank of America vì thời gian làm việc mệt mỏi, cả ngày phải làm việc với những cọc tiền chứa đầy sự căng thẳng.

"Trong suốt cuộc trò chuyện, anh ấy không nêu ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, nhưng Lukenas hỏi tôi rằng làm việc 110 giờ mỗi tuần là có bình thường không", Walters nói. Theo nhân viên ngân hàng quá cố, anh đang làm việc trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh. Do đó, anh sẽ “không bao giờ từ chối” các nhiệm vụ.

Lukenas cho biết anh có quá ít thời gian dành cho gia đình, Walters nói thêm. Walters đã làm việc với Lukenas để chuẩn bị đơn đăng ký vào vị trí cộng tác viên tại một ngân hàng đầu tư ở New York.

Cái chết của Lukenas đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, đặc biệt là những nhân viên ở Phố Wall, những người cho rằng nền văn hóa độc hại buộc nhân viên phải làm việc quá nhiều giờ vẫn còn phổ biến.

Ông chủ của Lukenas, Gary Howe, đồng giám đốc nhóm tổ chức tài chính của Bank of America, đã vô hiệu hóa trang LinkedIn của ông ấy sau khi nhận được vô số tin nhắn giận dữ từ các nhân viên ngân hàng.

Các nhân viên của Bank of America đã sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm Wall Street Oasis để thảo luận về việc đình công như một phần trong nỗ lực thương lượng để có điều kiện làm việc tốt hơn.

Các nguồn tin nói với The Post vào tuần trước rằng cho đến nay, các công nhân vẫn ngồi tại bàn làm việc, cố gắng làm việc hết sức, một phần vì họ sợ bị trừng phạt nếu nêu lên lo ngại về nền văn hóa độc hại.

Chia sẻ với New York Post, người phát ngôn của Bank of America nói rằng công ty không có kế hoạch thực hiện hành động kỷ luật đối với ông Howe. Đồng thời, ngân hàng này cũng không có kế hoạch điều tra các khiếu nại về việc nhân viên cấp dưới bị buộc phải làm việc 100 giờ mỗi tuần.

Phố Wall đã gặp khó trong nhiều năm qua với tình trạng người lao động đang làm việc quá sức. Một số công ty đã áp dụng các biện pháp như tăng lương, tổ chức hội thảo và cấm làm việc vào thứ Bảy hoặc các cuối tuần định kỳ.

HUY NGUYỄN (Theo NYPost)

Cùng chuyên mục

Clip: Phóng xe máy như chốn không người, tài xế rước họa vào thân

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:31
Tại ngã tư nơi đường giao nhau, tài xế điều khiển xe máy phi vào giao lộ và lập tức tông trúng xe máy chạy tới từ đường bên trái. Cú tông mạnh khiến tài xế 2 xe máy ngã văng xuống đường.

Giám đốc ở Mỹ về Việt Nam đóng phim, tuổi xế chiều làm nông dân tại nhà vườn 6.000m2

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:55
Nam diễn viên nổi tiếng từng làm nhiều công việc vất vả để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Hiện trường vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:35
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) buôn bán đồ điện nước, vật liệu xây dựng.

4 người tử vong trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 22:55
Vụ cháy nhà trên phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 4 người tử vong.

Hà Nội: Nhiều cây xanh bật gốc đổ, đè trúng hàng loạt ô tô

Chủ nhật, 16/06/2024 | 21:34
Sau trận mưa dông chiều nay, nhiều cây xanh bị bật gốc đổ, đè trúng ô tô trên đường.