Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc

Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc

Thứ 6, 24/11/2023 | 16:00
0
Được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ giúp cho yến sào Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới, mang lại giá trị kinh tế cao.

Ngày 24/11, tại Cụm công nghiệp Sông Cầu (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa), Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty và khánh thành nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Sanvinest Khánh Hòa.

Đến dự chương trình có các ông: Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham dự buổi lễ. (Ảnh: Châu Tường).

Tại buổi lễ, công ty đã công bố xuất khẩu chính ngạch lô hàng đầu tiên tổ yến Sanvinest và lô hàng thứ 2 nước yến Sanvinest sang Trung Quốc.

Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa cho biết: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, cơ hội lớn để doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm lực nhất thế giới hiện nay. Công ty sẽ thực hiện hợp tác hiệu quả với đối tác, bao phủ các dòng sản phẩm yến tổ và sản phẩm sau chế biến tại các hệ thống siêu thị, nhà phân phối tại các tỉnh, thành toàn thị trường Trung Quốc với mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, doanh thu và tăng thu nộp ngân sách cho tỉnh Khánh Hòa”.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 2).

Bà Trịnh Thị Hồng Vân công bố xuất khẩu chính ngạch lô hàng đầu tiên tổ yến Sanvinest và lô hàng thứ 2 nước yến Sanvinest sang Trung Quốc. (Ảnh:  Châu Tường).

Phát biểu tại chương trình, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong khoảng 10 năm trở lại đây, nghề yến đã phát triển nhanh với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Nhiều tỉnh, thành có lợi thế về tự nhiên để phát triển nghề nuôi chim yến, tạo việc làm và nguồn thu đáng kể cho người dân.

Hiện nay, cả nước có 42/63 tỉnh, thành có nuôi chim yến với trên 23.000 nhà yến. Sản lượng tổ yến của Việt Nam khoảng 200 tấn, giá trị trên 700 triệu USD.

“Tỉnh Khánh Hòa là nơi có số lượng quần thể chim yến đảo dẫn đầu cả nước, chất lượng tổ yến được đánh giá hàng đầu thế giới, được mệnh danh là địa phương lập kỷ lục với số lượng hang đảo yến nhiều nhất và sản lượng lớn nhất Châu Á. Ngoài ra, Khánh Hòa cũng là tỉnh có số lượng nhà yến phát triển nhanh với số lượng hiện nay trên 1.000 nhà.

Trung Quốc là thị trường lớn và đây cũng là thị trường tiêu thụ sản phẩm tổ yến lớn nhất thế giới, với nhu cầu hơn 300 tấn/năm, chiếm khoảng 80% thị phần toàn cầu. Vì vậy hằng năm, Trung Quốc đã nhập khẩu lượng lớn yến sào từ các nước khác. Các số liệu chuyên ngành tổ yến tại Trung Quốc cho biết, nhập khẩu tổ yến chính ngạch vào Trung Quốc năm 2021 khoảng hơn 300 tấn và năm 2022 là 452 tấn. Từ thực tế đó cho thấy, ngành yến Việt Nam có thêm cơ hội phát triển bền vững sau khi Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc được ký kết”, ông Tiến nói.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 3).

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Châu Tường).

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, việc yến sào được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ giúp cho yến sào Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới, mang lại giá trị kinh tế cao, nâng cao giá trị và thương hiệu yến sào Khánh Hòa.

Về phía Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, trong thời gian tới, Bộ sẽ tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong quản lý nhà nước, tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, giúp Công ty thực hiện các thủ tục, quy trình đạt các điều kiện để Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép xuất khẩu các sản phẩm yến sào sau chế biến.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 4).

Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang thị trường Trung Quốc. (Ảnh: Châu Tường).

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 5).

Việc yến sào được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ giúp cho yến sào Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới, mang lại giá trị kinh tế cao, nâng cao giá trị và thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.

Tại chương trình, công ty đã khánh thành nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Sanvinest Khánh Hòa. Nhà máy có tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng gồm các hạng mục như nhà văn phòng, hội trường, showroom, xưởng chế biến nguyên liệu yến sào, nhà ăn, nhà để xe…

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ đáp ứng kịp thời nguồn nguyên liệu yến sào cho nhu cầu sản xuất nước yến, yến tinh chất và yến sào tinh chế tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến các nước, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ, công ty cũng đã trao tặng 10 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 700 triệu đồng cho người dân khó khăn ở huyện miền núi Khánh Vĩnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 6).

Khánh thành nhà máy chế biến nguyên liệu yến sào  Sanvinest Khánh Hòa. (Ảnh: Châu Tường).

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 7).

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan nhà máy, xem quy trình sản xuất sản phẩm yến sào. (Ảnh: Châu Tường).

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân của công ty có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2018-2022 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 6 tập thể và 20 cá nhân nhân kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển công ty…

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 8).

Trao 10 nhà đại đoàn kết cho người dân khó khăn ở huyện Khánh Vĩnh. (Ảnh: Châu Tường).

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 9).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen cho cá nhân của công ty có nhiều thành tích. (Ảnh: Châu Tường).

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc (Hình 10).

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen cho tập thể công ty. (Ảnh: Châu Tường).

Châu Tường

Phân luồng giao thông qua hầm Cổ Mã để thực tập cứu nạn, cứu hộ

Thứ 5, 23/11/2023 | 18:51
Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông qua hầm đường bộ Cổ Mã từ ngày 26 đến 28/11 để thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ.

6 tháng đầu năm 2023, Yến sào Khánh Hòa doanh thu 2680 tỷ đồng, nộp ngân sách 230 tỷ đồng

Thứ 4, 28/06/2023 | 19:31
6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Yến sào Khánh Hòa đạt 2.680 tỷ đồng, nộp ngân sách 230 tỷ đồng.

Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển

Thứ 3, 06/06/2023 | 14:00
Nhiều món ăn độc đáo, sáng tạo đã được các đầu bếp thực hiện tại lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển lần thứ 10.
Cùng chuyên mục

“Thiên đường” đồ ăn vặt tại thành phố Cảng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Đó là khu ẩm thực tại chợ Cát Bi trên địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, với hàng chục sạp hàng bán cả trăm món ăn vặt nức tiếng thành phố Cảng.

Gần 8 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:56
Vừa qua đội QLTT số 3, Cục QLTT Tp.HCM tạm giữ gần 8 tấn nội tạng động vật không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.

Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024: Cơ hội và thách thức

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:00
Dù thị trường vẫn còn nhiều khó khăn nhưng những con số tăng trưởng của ngành hàng tôm và cá tra đã mang lại niềm tin, hy vọng vào sự hồi phục trong năm nay.

Sân bay Điện Biên: Lượng khách tăng vọt trước thềm đại lễ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Ngành hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong tháng 5.

Giá vé máy bay neo cao: Sân bay vắng, khách đi du lịch đường bộ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:23
Giá vé nội địa ở mức cao nên khách bay nội địa qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giảm mạnh so với khách bay quốc tế, hoạt động du lịch có nhiều thay đổi.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:00
Tại Tp.Đà Nẵng, chỉ trong tháng 1 có 9.406 ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, tháng 2 là 10.428 xe và tháng 3 là 11.801 xe.

Thu hồi và tiêu huỷ mỹ phẩm Bích Cao White

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:55
Cục Quản lý Dược vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm do Công ty TNHH Bích Cao White và Công ty TNHH TM & DV Hải Tâm sản xuất.

Quảng Nam truy thu hàng trăm triệu tiền điện

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:46
Ngày 4/5, theo Công ty Điện lực Quảng Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã truy thu 338 triệu tiền điện.

Tp.HCM: Sức mua hạn chế, nỗ lực bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng trưởng còn khiêm tốn nên Tp.HCM tìm cách thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế.

Quảng Ninh: Các trạm thu phí đường bộ đồng loạt tăng giá 18%

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Các trạm thu phí đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh gồm BOT Bạch Đằng, BOT Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tăng giá vé từ 4/5.