Nhiều TikToker nổi tiếng livestream bán sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Nhiều TikToker nổi tiếng livestream bán sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân
Thứ 2, 18/09/2023 | 11:41
0
Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh được nhiều TikToker như gia đình Mai Tú, Cô Ba Hong Kong, diễn viên Mạnh Hưng, Trương Hoàng đồng loạt livestream quảng bá.

Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp các cơ quan chuyên môn trên địa bàn vừa tổ chức thành công Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn”.

Chương trình nhằm bồi dưỡng “hạt nhân số” cho thanh niên ở vùng sâu, vùng xa vươn lên khởi nghiệp và hỗ trợ người dân tiếp cận với sàn thương mại điện tử. Chương trình có sự tham dự của những người sáng tạo nội dung số nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Đặc biệt, với cách thức tiếp cận, đổi mới hình thức, các nhà sáng tạo nội dung số đã hướng dẫn thanh niên, chủ thể sản phẩm OCOP cụ thể từng bước, từng việc, quy trình để bắt đầu kinh doanh trên TikTok và làm thế nào để đạt hiệu quả trong kinh doanh.

Xu hướng thị trường - Nhiều TikToker nổi tiếng livestream bán sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Chương trình tập huấn thu hút sự quan tâm của nhiều chủ cơ sở OCOP và các thanh niên trên địa bàn.

Ông Nguyễn Khánh Toàn, đại diện TikTok Việt Nam cho rằng, việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khi đưa được các video về sản phẩm OCOP lên sàn rồi sẽ dễ nổi tiếng với những câu chuyện nhân văn, được xem như một chất liệu tuyệt vời. Mỗi sản phẩm được quảng cáo có chất lượng trên trung bình, được đảm bảo bởi cơ quan nhà nước, có giá trị cộng đồng lớn.

Chỉ trong một thời gian ngắn, các trang thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn, xu hướng dịch chuyển sang các trang mạng xã hội. Điều này được thể hiện qua số lượng người dùng có thói quen mua sắm qua Facebook, TikTok Shop tăng nhanh chóng. Số lượng các nhà sáng tạo nội dung ngày càng đa dạng và lan sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Điều này khiến người xem vừa cảm nhận được câu chuyện của sản phẩm, có cảm xúc, vừa kích thích nhu cầu tiêu dùng, mua sắm.

Xu hướng thị trường - Nhiều TikToker nổi tiếng livestream bán sản phẩm OCOP Hà Tĩnh (Hình 2).

Một số sản phẩm đặc sản bán trên buổi livestream tăng đột biến. 

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã có gần 240 sản phẩm được công nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận đều mang đặc trưng sản xuất của các làng nghề truyền thống, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương.

Cùng với quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, các nhà sáng tạo nội dung số trên nền tảng TikTok đã “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn quy trình cụ thể, tăng cường kỹ năng bán hàng qua phương tiện số cho đoàn viên, chủ cơ sở sản xuất.

Đặc biệt, nhiều diễn viên, KOL nổi tiếng trên nền tảng TikTok như: Gia đình Mai Tú, Cô Ba Hồng Kong, Liên Tít, diễn viên Mạnh Hưng, diễn viên Trương Hoàng... đã đồng loạt livestream quảng bá 23 sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản của Hà Tĩnh như: Bánh đa vừng Nguyên Lâm, nem chua Ý Bình, nước mắm Luận Nghiệp, kẹo cu đơ Thư viện, trầm hương Thiên Hương, rượu nhung hươu Hiền Ngọc, bưởi Phúc Trạch…

Xu hướng thị trường - Nhiều TikToker nổi tiếng livestream bán sản phẩm OCOP Hà Tĩnh (Hình 3).

Livestream của TikToker Nguyễn Mạnh Hưng (diễn viên Mạnh Hưng) thu hút tới 1,2 triệu lượt xem.

Trước buổi lên sóng, TikTok cử đoàn các nhà sáng tạo nội dung đi trải nghiệm những điểm đến, tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử ở mỗi địa phương đó để quảng bá sản phẩm chi tiết hơn.

Kết quả, với lối diễn xuất dí dỏm, hài hước và nội dung truyền tải hấp dẫn, video của các TikToker Nguyễn Mạnh Hưng (diễn viên Mạnh Hưng) thu hút tới 1,2 triệu lượt xem, video của Tú Huyền Vlog đạt hơn 1,4 triệu lượt xem…, một số sản phẩm bán trên buổi livestream tăng đột biến. Chỉ sau 4 tiếng livestream, các TikToker đã thu về gần nửa tỷ đồng cho những sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh.

Chuyên gia TikTok Vi Ngọc Lan: Từ câu chuyện khởi nghiệp thất bại 8 lần cho đến sở hữu công ty TikTok doanh thu 2 triệu đô mỗi tháng

Thứ 4, 13/09/2023 | 14:15
Vi Ngọc Lan - cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng kinh doanh TikTok và doanh nhân Việt Nam, hiện cô đang là Giám đốc của Dalali Media.

TikTok đã chặn, gỡ bỏ 407 link vi phạm, thông tin sai sự thật

Thứ 4, 05/07/2023 | 17:49
Theo Bộ TT&TT, trong 6 tháng đầu năm 2023, Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 2.468 bài viết đăng thông tin sai sự thật, Google đã gỡ 5.390 video vi phạm trên Youtube...

Ngọc Bảo – kênh Tik Tok có số lượng View cực khủng

Thứ 2, 20/06/2022 | 13:30
Con số triệu View trên Tik Tok là con số mà bất cứ TikToker nào cũng mong muốn sở hữu. Ấy vậy mà lại khá dễ dàng đối với kênh Tik Tok Ngọc Bảo. Anh chàng được nhiều khán giả yêu mến qua từng video.
Cùng tác giả

Nông nghiệp hữu cơ phát triển kinh tế ven đô Thành phố Hà Tĩnh

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:30
Từ vùng đất trũng, bỏ hoang, mô hình Hợp tác xã Liên Nhật đã thay đổi hoàn toàn vùng nông thôn Thạch Hạ, trở thành mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ khép kín.

Nước mắt trên đỉnh Hoành Sơn

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:00
Những ánh mắt hoảng loạn, đôi bàn tay sần sùi bám đầy bùn đất, những thi thể ngổn ngang tại hiện trường sạt lở... máu và nước mắt đã rơi trên đỉnh Hoành Sơn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.

Vụ sạt lở nhiều người tử vong: Vi phạm mở đường trái phép trên rừng phòng hộ

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:35
Quá trình thi công dự án đường dây 500kV, đơn vị thi công đã vi phạm mở đường trái phép một số diện tích trên đất rừng phòng hộ.
Cùng chuyên mục

Biến cơ hội thành tiềm năng nhờ hợp tác quốc tế trong nông nghiệp

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:46
Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định, Việt Nam cần sự tư vấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm từ các đối tác đi trước để phát triển xanh, bền vững ngành nông nghiệp.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc liên tục sụt giảm

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:03
Theo VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc liên tục ghi nhận sụt giảm từ tháng 2 do ảnh hưởng của lạm phát và cạnh tranh nguồn cung.

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:02
Trong quý 1/2024, cả nước đã nhập khẩu 5.821 ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc, chiếm 18% tổng lượng xe nhập khẩu của cả nước.

Xuất khẩu rau quả "vào đà": Để sầu riêng Việt Nam ngày càng đi xa hơn

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:31
Ngành sầu riêng có doanh thu xuất khẩu hàng tỷ USD và đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức.

USD suy yếu, sắc xanh phủ kín bảng giá kim loại

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:09
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 9/5, có đến 23 trên tổng số 31 mặt hàng giao dịch liên thông thế giới tại MXV tăng giá.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 13/5: Vàng SJC "bốc hơi" hàng triệu đồng mỗi lượng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:26
Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước rớt hàng triệu đồng đối với vàng SJC, mua vào chỉ còn 85,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 14/5: Vàng trong nước và thế giới “rơi tự do”

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:05
Vàng miếng SJC giảm mạnh 1,3 triệu đồng/lượng đầu giờ sáng trước phiên đấu thầu vàng, vàng thế giới cũng đảo chiều sụt giảm trước áp lực chốt lời.

Biến cơ hội thành tiềm năng nhờ hợp tác quốc tế trong nông nghiệp

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:46
Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định, Việt Nam cần sự tư vấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm từ các đối tác đi trước để phát triển xanh, bền vững ngành nông nghiệp.

Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành thứ tài nguyên quý giá và "du lịch ngủ" hay hiểu rộng hơn là du lịch nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến.

Vàng SJC giảm sốc, nhà đầu tư “đau tim”: Nên mua hay bán?

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:31
Sáng 13/5, giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh ở thị trường trong nước, nâng tổng mức giảm từ đỉnh xuống gần 4 triệu đồng/lượng.