Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Tôn Đức Vỹ
Thứ 6, 01/11/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/11: Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”; Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không; Có thể phạt tù từ 3-6 năm nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội; Xe khách nát bét sau cú va chạm với xe ben.

Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”

Những ngày gần đây, dư luận xã hội không khỏi phẫn nộ trước đoạn video do Duy Mạnh đăng tải trên trang cá nhân, trong đó nam ca sĩ đã có những phát ngôn phản cảm khi nói chuyện bằng tiếng Việt với một người đàn ông nước ngoài tại hội chợ ở Budapest, Hungaria. Cụ thể, Duy Mạnh liên tục "giới thiệu" về con gái Việt bằng những câu: "Thích gái Việt Nam không?"; "Rất ngon. Gái Việt Nam rất dâm, sexy". 

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Không chỉ dừng ở đó, Duy Mạnh còn hứa với người ngoại quốc kia, "khi nào về Việt Nam, dẫn đi chơi gái. Ok".

Ngay sau khi clip được lan truyền, nam ca sĩ đã nhận phản ứng dữ dội từ dư luận. Phần lớn ý kiến cho rằng Duy Mạnh đã nói những lời khiếm nhã, xúc phạm phụ nữ Việt Nam.

Luật sư Trần Hà (Văn phòng Luật sư Trần Gia) cho hay: "Những lời nói, hành động của Duy Mạnh thực hiện ở ngoài lãnh thổ Việt Nam và chưa đến mức xâm phạm an ninh quốc gia nên việc xử phạt hành chính, truy cứu hình sự là rất khó. Đó có thể là sự bông đùa của nam ca sĩ với người ngoại quốc. Nhưng với câu nói "Về Việt Nam sẽ dẫn đi "chơi gái" - Ca sĩ Duy Mạnh có thể vi phạm vào Nghị định 167 của Chính phủ.

Cụ thể, ca sĩ này có thể sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong những hành vi sau đây: Dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua dâm, bán dâm; Che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm. Hoặc sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi sau đây: Lôi kéo, ép buộc hoặc cưỡng bức người khác bán dâm".

Xem thêm: Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn ""gái Việt Nam rất dâm”: "Những lời nói của Duy Mạnh rất khiếm nhã và vô văn hoá"

Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên tiếng

Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Khi nhắc đến những khu du lịch tâm linh được xây dựng rầm rộ trên những vùng diện tích rộng lớn hàng ngàn héc ta, GS.TS Trần Ngọc Vương nói rằng, du lịch tâm linh chỉ là một khái niệm “tự sướng”. Chính quyền cấp đất rừng cho doanh nghiệp để xây dựng một dự án như vậy thì không khác gì để doanh nghiệp kinh doanh tâm linh.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không? (Hình 2).

Đề cập đến câu chuyện thuế ở các khu du lịch tâm linh, Giáo sư Trần Ngọc Vương khẳng định chưa ai có thể thu thuế ở chùa và đất tôn giáo vẫn có sổ đỏ nhưng không phải đóng thuế. Cơ quan kiểm toán chưa bao giờ đưa chùa chiền vào đối tượng để kiểm toán, trong khi đó, người dân mở ra một cơ sở kinh doanh mà có doanh thu vài chục triệu/ tháng là lập tức bị thu thuế. Sự lập lờ giữa một công trình tôn giáo với một dự án du lịch sẽ dẫn đến những tiêu cực về thuế.

Xem thêm: GS.TS Trần Ngọc Vương: “Du lịch tâm linh là khái niệm tự sướng”

Có thể phạt tù từ 3-6 năm nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội

Thời gian gần đây, con đường gốm sứ ven sông Hồng được xây dựng nhân kỉ niệm đại lễ Thăng Long – Hà Nội, bị nứt vỡ nghiêm trọng. Con đường này liên tục bị người dân đốt rác khiến một số đoạn đường bị hư hại nặng nề. Đoạn tường gốm này đã bị đổ vỡ rất nhiều chỗ với  khoảng diện tích không hề nhỏ, bức tranh gốm sứ cũng vì đó không còn được trọn vẹn.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không? (Hình 3).

Theo luật sư Diệp Năng Bình hành vi phá hỏng con đường gốm sứ có dấu hiệu của tội Hủy hoại hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản được quy định trong Bộ luật Hình sự hiện hành gồm hai hành vi phạm tội độc lập. 

Người phạm tội có hành vi tác động vào tài sản thuộc sở hữu của người khác, làm cho tài sản đó bị mất giá trị sử dụng (hủy hoại tài sản) hoặc làm giảm đáng kể giá trị sử dụng của tài sản (làm hư hỏng tài sản) với giá trị thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc các trường hợp được luật hình sự quy định.

Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Xem thêm: Có thể phạt tù từ 3-6 năm nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội

Xe khách nát bét sau cú va chạm với xe ben

Khoảng 10h sáng ngày 1/11 tại Km 35, tuyến đường Tuyên Quang – Hà Giang vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa hai xe khách chạy tuyến Hà Giang – Mỹ Đình đã va chạm với xe đầu kéo đi ngược chiều. Hậu quả khiến xe khách biến dạng, nhiều người bị thương nặng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không? (Hình 4).

Ông Bùi Quang Tuấn, Trưởng Công an huyên Hàm Yên (Tuyên Quang) cho biết, vụ tai nạn không có thiệt lớn hại gì về người, hiện cơ quan công anh đã có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc, giải quyết ùn tắc giao thông và đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Xem thêm: Kinh hoàng hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương nặng ở Tuyên Quang

Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Thứ 5, 31/10/2019 | 20:30
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/10: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm; Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương; Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh; Nghi vấn thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình.

Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 30/10: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10 ;Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe; Bão số 5 giật cấp 11, đổ bộ vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận; Thực hư chuyện cán bộ chính sách ăn chặn tiền của nhiều hộ gia đình có công.

Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Thứ 3, 29/10/2019 | 20:32
Tin nóng thời sự xã hội ngày 29/10: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH yêu cầu làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú; Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng vụ nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung; Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh lên, cảnh báo nguy cơ bão giật cấp 10.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.