Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng?

Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng?

Thứ 5, 26/12/2013 | 15:23
0
Dù chỉ diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ, nhưng trường quay trực tuyến "Thực phẩm chức năng: Hiểu đúng - Dùng đúng" do Báo Đời sống pháp luật, PRWeb - Netlink tổ chức đã cung cấp cho độc giả những kiến thức hữu ích nhất để hiểu đúng - dùng đúng thực phẩm chức năng.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng?

Các khách mời đã có mặt tại Trường quay và sẵn sàng tham gia giao lưu với độc giả

Trường quay trực tuyến chủ đề: "Thực phẩm chức năng: Hiểu đúng - Dùng đúng" sẽ có sự tham của các khách mời:

-  PGS. TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng VN, nguyên Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Bộ Y tế, người có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực TPCN.

- Bà Nguyễn Thị Hoa - Giám đốc phát triển sản phẩm mới - Công ty TNHH thương mại và Dược phẩm Đông Á, một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thuốc đông, tây y, thiết bị y tế... từ các thị trường lớn Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc.

- Ông Đỗ Duy Kiên - Giám đốc Công ty TNHH US Nature VN – đơn vị phân phối độc quyền thực phẩm bổ sung dinh dưỡng từ thiên nhiên Good ‘ N Natural của Hoa Kỳ tại VN.

-  Diễn viên Thanh Vân (Vân Hugo), người luôn rất quan tâm đến việc tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm TPCN cho bản thân và gia đình.

Để tiếp tục đặt câu hỏi cho các khách mời trường quay, mời quý độc giả gửi câu hỏi về tại địa chỉ email:suckhoe@doisongphapluat.com.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 2).

Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh cảm ơn các vị khách mời đã tham gia Trường quay trực

tuyến "Hiểu đúng - Dùng đúng TPCN"

TOÀN VĂN NỘI DUNG TRƯỜNG QUAY TRỰC TUYẾN 

BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CHƯA?

Bạn Phạm Thị Hao (Cầu Giấy, Hà Nội): Bản chất của TPCN là gì và tại sao không gọi là thuốc mà lại gọi là TPCN?

PGS. TS Trần Đáng: Là những sản phẩm thực phẩm dùng để hỗ trợ các chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có giá trị dinh dưỡng hoặc không dinh dưỡng. Gọi là thực phẩm vì nguyên tắc số 1 là phải đưa vào cơ thể qua đường tiêu hóa, bao gồm các thành phần hoàn toàn tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ, đã được đưa vào làm một khẩu phần ăn hoàn chỉnh, hỗ trợ các chức năng của các bộ phận trong cơ thể.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 3).

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng VN

Ông Đỗ Duy Kiên:  TPCN nhiệm vụ cơ bản là cung cấp những dưỡng chất cho cơ thể, tuy nhiên không nên quá lạm dụng mà quan trọng nhất là mỗi người cần phải ăn uống đầy đủ, sau đó nếu sử dụng thêm TPCN sẽ giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, phòng ngừa được bệnh tật.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 4).

Ông Đỗ Duy Kiên

Bà Nguyễn Thị Hoa: Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Kiên về bản chất của TPCN. Tuy nhiên, tôi xin bổ sung thêm đó là TPCN chia ra làm 2 loại khác nhau: Loại một là SP chiết xuất từ thiên nhiên, loại 2 là vitamin và khoáng chất, được tổng hợp từ các nguồn khác nhau.

Vậy điểm khác biệt cơ bản giữa TPCN và thuốc là thế nào?

PGS. TS Trần Đáng: Đối tượng dùng thuốc là bệnh nhân, đối tượng dùng TPCN là cả người ốm và người khỏe. Thành phần thuốc phần lớn là tổng hợp hóa chất, thành phần của TPCN là hoàn toàn tự nhiên.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 5).

Thuốc chỉ dùng theo đơn, theo sự kê đơn, hướng dẫn của bác sĩ, TPCN có thể dùng tự do.

Tác dụng của thuốc gây ra ra tác dụng sinh lí mạnh mẽ, TPCN có hàm lượng xấp xỉ nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày, hiệu quả sinh lí không cấp tật như thuốc, có tác dụng từ từ. Về mặt quản lí, thuốc cần được quản lí chặt chẽ theo tiêu chuẩn, TPCN thì mức độ quản lí nhẹ nhàng hơn.Thuốc có nhiều tác dụng phụ còn TPCN ít tác dụng phụ.

Bà Nguyễn Thị Hoa: Theo tôi thuốc dùng để điều trị còn TPCN là thành phần bổ sung cho chức năng cơ thể, hỗ trợ chữa bệnh.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 6).

Bà Nguyễn Thị Hoa

Bạn Nguyễn Huy Hoàng ở Từ Liêm (Hà Nội) hỏi: Thưa các chuyên gia, các loại TPCN có phải hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên hay được tổng hợp bổ sung thêm các loại hóa chất khác?

 PGS. TS Trần Đáng: TPCN một cách đại thể phải là tự nhiên, không có hóa chất tổng hợp, thành phần bổ sung có thể bổ sung vitamin và chất khoáng

Phan Phương Hà (Quảng Ninh): Có nhiều người cho rằng thực phẩm chức năng giống như thuốc bổ nên dùng càng nhiều càng tốt đúng không? Vậy một người đang khỏe mạnh bình thường có nên sử dụng TPCN hàng ngày không?

PGS. TS Trần Đáng: TPCN không phải là thuốc bổ, dùng quá nhiều sẽ không tốt và chỉ nên dùng với lượng vừa phải. TPCN đưa vào khẩu phần ăn tương đương với nhu cầu sinh lí mà con người cần. Tuy nhiên, phải sử dụng thường xuyên, ngày này qua ngày khác và kéo dài sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 7).

Độc giả tại Trường quay trực tuyến đang chăm chú theo dõi chương trình tại trường quay

cũng như trên Internet

Người khỏe mạnh càng nên dùng TPCN vì trong cuộc sống hiện đại, con người đang phải đối phó với 4 thay đổi lớn: thay đổi phương thức làm việc; thay đổi nếp sống sinh hoạt, lười vận động; thay đổi về phương thức tiêu dùng thực phẩm, chuyển sang cùng thực phẩm công nghiệp, thực phẩm bảo quản và thay đổi về môi trường, dẫn tới rối loạn cấu trúc, giảm khả năng thích nghi, mất tính cân đối của các yếu tố trong cơ thể. Do đó, hiện nay, con người đang phải đối phó với cơn thủy triều bệnh tật (bệnh gia tăng, nhất là bệnh mãn tính. Chính vì thê, ngay cả những người khỏe mạnh cũng nên dùng TPCN để có cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

Chị Trần Thu Hậu, Mai Động, Hà Nội: Với tư cách là người tiêu dùng, chị Thanh Vân hiểu thế nào về TPCN? Chị có dùng TPCN trong cuộc sống của mình không?

Diễn viên Vân Hugo: Theo Vân được biết thì TPCN không phải thuốc nhưng có tác dụng phòng bệnh rất tốt. Với cá nhân mình thì mình có sử dụng TPCN. Mình thường dùng TPCN có tác dụng bảo vệ sắc đẹp như sữa ong chúa, vitamin E.. Vì vậy, mỗi ngày mình thường uống 2 viên tốt cho da, trí nhớ, và mắt.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 8).

Diễn viên Vân Hugo

Chị thường tìm kiếm nguồn thông tin về TPCN từ những nguồn nào?

Diễn viên Vân Hugo: Mẹ mình là người tiêu dùng rất thông mình, mẹ thường mua TPCN từ nước ngoài hoặc từ các bác sĩ nên mình rất yên tâm. Trong những ngày phải làm việc nhiều, mẹ sẽ cho mình uống những loại TPCN giúp tinh thần minh mẫn, còn ngày bình thường thì mình chỉ uống những TPCN nhẹ nhàng thôi.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 9).

Nguyễn Hữu Hà (TP.Hồ Chí Minh): Hiện nay có khá nhiều loại TPCN đến với người tiêu dùng thông qua các kênh như truyền miệng dễ dẫn đến việc quảng cáo, thổi phồng không đúng với thực tế về tác dụng của TPCN, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng giữa thuốc với TPCN, vậy NTD có thể tìm thấy thông tin chính thống về các loại TPCN từ những kênh nào, thưa ông?

PGS. TS Trần Đáng: Người tiêu dùng có thể tự mình nghiên cứu ngay trong nhãn sản phẩm xem đã đạt tiêu chuẩn chưa, có phù hợp quy định an toàn thực phẩm không, hoặc có thể qua những người thân thiết, xin ý kiến tư vấn qua các chuyên gia, các bác sỹ để có lựa chọn chính xác. Theo tôi, người tiêu dùng khi sử dụng TPCN cần theo 5 bước dưới đây:

- Đánh giá được tình trạng sức khỏe qua khám

- Xác định dùng TPCN để làm gì

- Lựa chọn sản phẩm thích hợp: đã được công bố tại cục ATTP

- Phải sử dụng đúng hướng dẫn nhà sản xuất công bố trên nhãn

- Đánh giá lại hiệu quả sử dụng sau một thời gian nhất định

Bạn Thúy Anh: Sử dụng một số sản phẩm có vi chất, dùng bao nhiêu lâu có tác dụng?

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 10).

Độc giả tại trường quay đặt câu hỏi cho bà Nguyễn Thị Hoa

Bà Nguyễn Thị Hoa: TPCN bổ sung hàng ngày, sau một thời gian mới có tác dụng, được khuyến cáo với người tiêu dùng phải sử dụng 3-6 tháng mới có hiệu quả. Ví dụ sản phẩm vitamin e, chăm sóc sắc đẹp thông thường sản phẩm phải sử dụng trong vòng từ 3-6 tháng mới có tác dụng. Tuy nhiên có một số sản phẩm như: Omega3 là TPCN hỗ trợ mắt thì đa số người sử dụng cảm nhận có tác dụng 4 tuần.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 11).

Kết thúc phần giao lưu với chủ đề "Hiểu đúng về Thực phẩm Chức năng",  PGS. TS Trần Đáng khuyên người tiêu dùng phải hiểu TPCN chỉ là các sản phẩm hỗ trợ các chức năng trong cơ thể, tác dụng rất cơ bản: 

- Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

- Tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật- Hỗ trợ làm đẹp

- Hỗ trợ điều trị và tác hại của bệnh tật- Hỗ trợ tạo ra sức khỏe

- Hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo

Cơ chế tác dụng của TPCN là:

- Tăng sức đề kháng, khả năng miễn dịch

- Trong TPCN có những hoạt chất giống thuốc, đánh trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh, có cơ chế tác dụng như thuốc

- Tăng hiệu quả của thuốc , giảm tác dụng phụ của thuốc

Vì thế, người tiêu dùng cần hiểu đúng và lựa chọn TPCN phù hợp, có sự tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ để sử dụng đúng theo mục đích của bản thân.

 

 DÙNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH? 

Bạn Lê Văn Dân ở Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) hỏi: Tôi năm nay 37 tuổi và hay bị đau đầu, đã từng đi khám và được bác sỹ cho biết là suy giảm chức năng tuần hoàn não. Xin hỏi tôi có thể sử dụng sản phẩm TPCN nào để cải thiện và hỗ trợ điều trị được không, xin cảm ơn!

 Bà Nguyễn Thị Hoa: Anh Dân có thể tìm TPCN có tác dụng hoạt huyết. Hiện tại ở Việt Nam có thể tìm sản phẩm có chứa vi chất của cây bạch thảo (Biloba) có tác dụng rất tốt, cải thiện và hỗ trợ điều trị tuần hoàn não.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 12).

Độc giả tại trường quay hào hứng nghe những tư vấn của khách mời về TPCN

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 13).

Độc giả Lê Hà tại trường quay: "Tôi đến tham dự chương trình vì muốn có những kinh

nghiệm cơ bản nhất về TPCN để chăm sóc cho gia đình mình"

Email hoaianhvuong…@gmail.com: Bố tôi năm nay 60 tuổi và bị bệnh tiểu đường tuýp 2, chế độ ăn cần kiêng khem rất kỹ. Xin hỏi có loại TPCN nào phù hợp với thể tạng của người bị bệnh tiểu đường không? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ.

Bà Nguyễn Thị Hoa: Trước hết người bệnh cần phải kiêng khem ăn uống, kiểm tra thường xuyên. Trong quá trình điều trị có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như: Omega3, TPCN tốt cho gan, các loại thảo dược (Dảo cổ lam, Diệp hạ châu) là những sản phẩm giảm biến chứng của tiểu đường.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 14).

Bạn Vũ Huyền Trang ở Hoàng Mai (Hà Nội): Tôi để ý Thanh Vân từ cách đây vài năm so với bây giờ không thay đổi nhiều. Chị Vân có thể chia sẻ kinh nghiệm dùng loại thực phẩm chức năng nào để tốt cho làn da và sắc đẹp không?

Diễn viên Vân Hugo: Mình là tín đồ của collagen, vì collagen rất tốt cho da, tóc và móng, nói chung là tốt cho biểu bì. Vì vậy mình không chỉ uống mà còn dùng kem collagen. Đó là các sản phẩm nhau thai cừu, sữa ong chúa… Bên cạnh đó mình cũng uống nhiều nước lọc để làn da có sự tươi mới.

PGS. TS Trần Đáng: Đối với vấn đề sử dụng TPCN cho làn da và làm đẹp, tôi xin góp ý một chút như thế này: Sử dụng TPCN để làm đẹp, đặc biệt nếu lựa chọn được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn là một lựa chọn thông thái đối với các chị em phụ nữ, nhất là sữa ong chúa. Sử dụng TPCN sẽ giúp bổ sung collagen, mang lại làn da tươi sáng, trẻ trung cho phụ nữ. Do vậy, TPCN chính là lựa chọn đúng đắn nhất dành cho các chị em để duy trì sắc đẹp, độ thanh xuân, hạn chế lão hóa.

Bạn Ngọc Bích (Thanh Hóa) hỏi: Chị Thanh Vân ơi, chị có dùng TPCN cho bé nhà chị không? Trước những quảng cáo bắt mắt, bắt tai như vậy, chị có cách nào để lựa chọn loại TPCN tốt nhất cho gia đình mình không?

Diễn viên Vân Hugo: Bé nhà mình năm nay mới gần 5 tuổi, Vân nghĩ là độ tuổi này còn hơi nhỏ nên chưa cho con sử dụng nhiều các sản phẩm thuốc hay TPCN. Mình chỉ tập trung bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng các thực phẩm thường ngày. Và chỉ khi bé gặp các vấn đề với tiêu hóa thì mình cho bé uống men tiêu hóa để giúp kích thích tiêu hóa. Mình không tin vào quảng cáo, mà chỉ tin vào các sản phẩm có kiểm định an toàn. Gia đình mình thì có mẹ là người tiêu dùng rất thông minh, nên mình hoàn toàn yên tâm, mẹ thường chọn các TPCN rất kĩ lưỡng.

PGS - TS Trần Đáng:  Đối với trẻ em –đối tượng đặc biệt nên các sản phẩm TPCN sử dụng cho trẻ em cũng là sản phẩm được sản xuất đặc biệt. Khi nuôi con, người mẹ cần phải biết cách nuôi dưỡng con mình cho đúng cách. Có không ít bà mẹ vì quá tin vào quảng cáo mà vô tình mua những sản phẩm kém chất lượng cho con dùng.Chế độ nuôi dưỡng và chế độ dinh dưỡng cho trẻ con cần phải ở mức tốt nhất. Nếu con trẻ có vấn đề về dinh dưỡng hay bệnh dịch, thì có thể sử dụng TPCN đặc biệt, tuy nhiên cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Nguyễn Lê Hiền (Đà Nẵng, Hà Nội): Tôi có nghe thông tin sắp tới đây Bộ Y tế sắp ban hành Thông tư cho phép bác sỹ kê toa TPCN, xin hỏi điều này có đúng không và liệu việc này có cần thiết hay không và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với nhà sản xuất và người tiêu dùng?

PGS. TS Trần Đáng: Đúng là Bộ Y tế đang soạn thảo thông tư 04 về việc kê đơn thuốc có nên đưa TPCN vào hay không. Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y Tế đã chủ trì hội nghị về vấn đề này tại TP HCM, xác định TPCN có vai trò rất quan trọng, yêu cầu đội ngũ y bác sĩ cần có sự hiểu biết đúng đắn, sâu sắc để tránh nhầm lẫn và để có thể tư vấn cho bệnh nhân. TPCN chưa được xếp vào loại thực phẩm bảo hiểm nên có thể sẽ được kê vào đơn thuốc chung hoặc kê riêng, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là cần được sự tư vấn kĩ lưỡng của bác sĩ. Thông tư này cũng là tạo điều kiện cho người dân có quyền sử dụng thực phẩm chức năng. Là người đóng góp khá nhiều cho thông tư 04, tôi đã đưa ra ý kiến tại các bệnh viện nên có các quầy thực phẩm chức năng. Bác sĩ cũng cần phải có hiểu biết về TPCN để tư vấn và kê đơn cho bệnh nhân.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 15).

Bạn Lê Thị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội): Khi điều trị bệnh có thể sử dụng kèm thuốc và TPCN được không hay là phải điều trị thuốc trước sau đó mới sử dụng TPCN?

Ông Đỗ Duy Kiên: Theo tôi TPCN có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại bệnh tật và ít gây tác dụng phụ nên bạn có thể dùng kèm trong quá trình điều trị bệnh, tuy nhiên bạn cần chú ý tới sự chỉ dẫn của bác sỹ để có thể điều trị bệnh tật một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 16).

Ông Mai Sỹ Quế - Trưởng ban Tổ chức Trường quay trực tuyến: "Tôi tin rằng, với những tư vấn

rất cụ thể, hữu ích của các chuyên gia ngày hôm nay, người tiêu dùng sẽ luôn trở thành

"người tiêu dùng thông minh" để hiểu đúng -dùng đúng TPCN"

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 17).

PGS.TS Trần Đáng: "Cảm ơn báo Đời sống Pháp luật đã giúp chúng tôi có buổi giao lưu

hữu ích ngày hôm nay!"

Do thời gian chương trình có hạn, lượng câu hỏi bạn đọc gửi đến quá lớn, nên nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa được các khách mời giải đáp. PRWeb-Netlink xin chuyển các câu hỏi còn lại của bạn đọc đến các chuyên gia sau. Xin chân thành cảm ơn sự theo dõi của quý bạn đọc!

 

Từ xa xưa, người Trung Quốc đã quan niệm “Ăn uống và điều trị bệnh có cùng một nguồn gốc và thuốc và thực phẩm có chức năng như nhau”. Còn trong thời hiện đại, các nhà khoa học trên thế giới đã dự báo rằng: Thức ăn của con người trong thế kỷ XXI sẽ là các thực phẩm chức năng.

Khái niệm thực phẩm chức năng (TPCN) được người Nhật sử dụng đầu tiên trong những năm 1980 để chỉ những thực phẩm chế biến có chứa những thành phần tuy không có giá trị dinh dưỡng nhưng giúp nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng.

Sở dĩ TPCN có thể hỗ trợ điều trị bệnh và phòng ngừa bệnh vì nó có khả năng phục hồi tất cả các cấu trúc tế bào trong cơ thể đang bị tổn thương.

Ở mỗi nước, TPCN được gọi bằng những thuật ngữ khác nhau: thực phẩm - thuốc, dược phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm bổ dưỡng bảo vệ sức khỏe.

Truyền thông - Trường quay trực tuyến: Thực phẩm chức năng - bạn đã hiểu đúng và dùng đúng? (Hình 18).

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới - đặc biệt là các nước phát triển - đã và đang thành công trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, không ngừng đưa ra các sản phẩm thực phẩm nhằm nâng cao sức khỏe cho con người, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, góp phần kéo dài tuổi thọ, mau phục hồi khi mắc bệnh và có đóng góp cho việc giảm gánh nặng bệnh tật.

Tại Việt Nam, TPCN vài năm trở lại đây đã trở thành cái tên quen thuộc đối với nhiều người. Ngày càng nhiều doanh nghiệp y dược sản xuất, nhập khẩu – phân phối. Người tiêu dùng cũng sử dụng ngày càng nhiều các loại thực phẩm chức năng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, để có thể hiểu đúng, dùng đúng về loại sản phẩm này không phải là điều mà ai cũng làm được. Bởi trên thực tế, nhiều sản phẩm TPCN đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối, tư vấn của những người hoàn toàn không có kiến thức chuyên môn về y dược, dinh dưỡng mà chỉ dựa trên... kinh nghiệm của bản thân, dễ dẫn đến hiểu sai về bản chất cũng như công dụng của các loại TPCN. Bên cạnh đó, không ít công ty kinh doanh đa cấp đã lợi dụng, núp bóng TPCN để lôi kéo, lừa đảo, gây ra nhiều vụ bát nháo trên thị trường, khiến TPCN cũng phải chịu “vạ lây”.

Toàn bộ buổi giao lưu sẽ được chuyển tải tới độc giả trên Báo Đời sống & Pháp luật Online (www.doisongphapluat.com) và lan tỏa trên các kênh do PRWeb - Netlink vận hành như:

- Kênh  tin tức gia đình và phụ nữ Yêu Trẻ thơ ( www.yeutretho.com)
- Kênh tin tức tổng hợp Tin mới ( www.tinmoi.vn)
- Kênh  giải trí Edaily (www.edaily.vn)
- Báo điện tử Người đưa tin ( www.nguoiduatin.vn)
- Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn)
- Kênh Thể thao 247 (www. thethao247.vn)
- Mạng truyền thông Việt Nam PRWeb (www. prweb.vn)

 

Ban Biên tập 

9h sáng mai: Trường quay Trực tuyến "Thực phẩm chức năng: Hiểu đúng - Dùng đúng"

Thứ 4, 25/12/2013 | 15:48
Tới thời điểm này (25/12), PRWeb đã nhận được hàng trăm câu hỏi của độc giả từ khắp nơi gửi về với mong muốn được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến vấn đề thực phẩm chức năng.

Trường quay trực tuyến: "Thực phẩm chức năng Hiểu đúng - Dùng đúng"

Thứ 6, 20/12/2013 | 13:42
"Thực phẩm chức năng" (TPCN) là một khái niệm được người Nhật Bản sử dụng từ những năm 1980 của thế kỷ trước. Những sản phẩm này trở nên khá quen thuộc tại các nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật,... trong việc phòng ngừa và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

09h ngày mai 4/12: Trường quay trực tuyến - Phong thủy đệm

Thứ 3, 03/12/2013 | 17:17
Đã có hàng trăm bạn đọc gửi các câu hỏi tới PRWeb mong muốn được giải đáp những thắc mắc liên quan tới vấn đề Phong thủy đệm - yếu tố vô cùng quan trọng góp phần nâng niu hạnh phúc gia đình.

Trường quay trực tuyến: Phong thủy đệm

Thứ 4, 27/11/2013 | 16:45
Làm sao để lựa chọn hướng đặt giường, vị trí đặt giường, cũng như kích thước chiếc đệm, màu sắc chăn ga phù hợp với gia chủ theo nguyên lý ngũ hành?

9h sáng mai: Trường quay Trực tuyến "Thực phẩm chức năng: Hiểu đúng - Dùng đúng"

Thứ 4, 25/12/2013 | 15:48
Tới thời điểm này (25/12), PRWeb đã nhận được hàng trăm câu hỏi của độc giả từ khắp nơi gửi về với mong muốn được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến vấn đề thực phẩm chức năng.

Trường quay trực tuyến: "Thực phẩm chức năng Hiểu đúng - Dùng đúng"

Thứ 6, 20/12/2013 | 13:42
"Thực phẩm chức năng" (TPCN) là một khái niệm được người Nhật Bản sử dụng từ những năm 1980 của thế kỷ trước. Những sản phẩm này trở nên khá quen thuộc tại các nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật,... trong việc phòng ngừa và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

09h ngày mai 4/12: Trường quay trực tuyến - Phong thủy đệm

Thứ 3, 03/12/2013 | 17:17
Đã có hàng trăm bạn đọc gửi các câu hỏi tới PRWeb mong muốn được giải đáp những thắc mắc liên quan tới vấn đề Phong thủy đệm - yếu tố vô cùng quan trọng góp phần nâng niu hạnh phúc gia đình.

Trường quay trực tuyến: Phong thủy đệm

Thứ 4, 27/11/2013 | 16:45
Làm sao để lựa chọn hướng đặt giường, vị trí đặt giường, cũng như kích thước chiếc đệm, màu sắc chăn ga phù hợp với gia chủ theo nguyên lý ngũ hành?
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.