Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Tạm giữ người chồng

Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Tạm giữ người chồng

Thứ 5, 24/08/2023 | 12:52
0
Công an tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ ông Hồ Xuân Hải để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ việc 4 mẹ con tử vong ở huyện Cam Lâm.

Ngày 24/8, thông tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Hồ Xuân Hải (sinh năm 1971) để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ việc 4 mẹ con tử vong ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Hồ Xuân Hải được xác định là chồng và cha của 4 mẹ con chết bất thường vào ngày 23/8 tại nhà riêng ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp cũng được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê duyệt. Lực lượng chức năng cũng đã thực hiện các thủ tục xuất viện cho ông Hải để điều tra liên quan sự việc. Theo đó, ông Hải bị điều tra vì sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ.

Bước đầu làm việc với cảnh sát, ông Hải thừa nhận gia đình đầu tư trang trại heo nhưng làm ăn thất bại, nợ nần không có khả năng chi trả. Trong cơn túng quẫn, ông Hải đã lên kế hoạch đầu độc cả gia đình. Ông Hải đã tìm hiểu rồi lên mạng mua bình khí CO, sau đó tham khảo cách sử dụng. Khi vợ con đang ngủ, người chồng đã đầu độc khí CO bằng cách xả khí vào phòng ngủ. Người đàn ông này sau đó cũng vào phòng ngủ, hít khí độc nhưng không chết.

Trước đó, vào ngày 23/8, người dân phát hiện vợ và 3 con gái ông Hải tử vong trong nhà. Gần đó, ông Hải nằm thoi thóp nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ông Hải được đưa vào viện với chẩn đoán ngộ độc. Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu, súc ruột cho bệnh nhân. Sau khi được bác sĩ cấp cứu, ông Hải đã tỉnh táo, các chỉ số đã trong giới hạn bình thường. Tuy sức khỏe đã ổn định nhưng bệnh nhân không muốn tiếp xúc, trả lời người khác.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, căn nhà và làm việc với những người liên quan điều tra. Tại hiện trường, công an thu giữ một bình kim loại chứa khí CO và một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí CO. Khám nghiệm các tử thi, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến 4 mẹ con bà N.H.N.D tử vong là do ngộ độc khí CO.

Bước đầu, xác định có dấu hiệu hình sự trong vụ án nên đã ra quyết định tạm giữ ông Hải để điều tra.

An ninh - Hình sự - Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Tạm giữ người chồng

Nhiều người dân địa phương, bạn bè và người thân đã đến thắp hương chia buồn cùng gia đình 4 mẹ con. 

Trong đêm 23 và sáng 24/8, nhiều người dân đến nhà để chung tay hỗ trợ mai táng cho gia đình 4 mẹ con. Nhiều người dân địa phương cùng hàng xóm đã đến thắp nén hương chia buồn cùng gia đình. Phía bên trong căn nhà, khói nhang nghi ngút, 4 di ảnh cạnh bên nhau cùng với những vòng hoa của hàng xóm, người thân đến chia buồn.

4 mẹ con tử vong bất thường gồm bà N.H.N.D (sinh năm 1974), H.N.K.N (sinh năm 2002, đang là sinh viên năm 4 Trường Đại học Y dược Huế), H.N.G.M (sinh năm 2009, năm nay lên lớp 9 Trường THCS Hoàng Hoa Thám) và H.N.T.A (sinh năm 2013, năm nay lên lớp 5 là học sinh Trường tiểu học Cam An Nam). Theo cáo phó, chiều nay 4 mẹ con sẽ được đưa đi chôn cất tại nghĩa trang Cam An Nam.

Châu Tường

 

 

Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Người chồng đã tỉnh táo

Thứ 4, 23/08/2023 | 21:05
Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, ông H.X.H (người chồng, người cha trong vụ 4 mẹ con tử vong bất thường) đã tỉnh táo nhưng không muốn tiếp xúc, trả lời người khác.

Khánh Hòa: Điều tra vụ 4 mẹ con tử vong bất thường trong căn nhà

Thứ 4, 23/08/2023 | 15:41
Người dân địa phương phát hiện người vợ và 3 người con gái tử vong, còn người chồng đang thoi thóp trong một căn nhà ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.