“Phép màu” đến với bà mẹ sinh song thai 28 tuần

“Phép màu” đến với bà mẹ sinh song thai 28 tuần

Thứ 3, 10/04/2018 | 17:01
0
Sau cú sốc vượt cạn sớm ở tuần thai thứ 28 vì bị rỉ ối, cũng như bao bà mẹ khác, chị Hạnh không tả nổi cảm giác sung sướng khi chào đón 2 thiên thần nhỏ đến với gia đình.

Profile:

Mẹ: Châu Thị Ngọc Hạnh (Nick name: Hạnh Châu)

Nghề nghiệp: Giáo viên mầm non

Địa chỉ: Xã Đạ Đồm, Huyện Lâm Hà, Lâm Đồng

Bé: Nguyễn Ngọc Hoài An (Bé Nhím) và Nguyễn Ngọc Hoài Tâm (Bé Chíp) – 2 bé sinh đôi 5 tháng

Đẻ non lại sinh đôi, nỗi vất vả bộn bề

Mang bầu song thai, vợ chồng chị Hạnh hồi hộp, lo lắng và hạnh phúc dõi theo sự lớn lên của các con và mong ngóng đến ngày hai thiên thần bé nhỏ cất tiếng khóc chào đời. Bị rỉ ối, chị phải đối mặt với ca sinh non khi đang ở tuần thai thứ 28. Hai bé Hoài An và Hoài Tâm chào đời với tổng cân nặng còn thua kém cân nặng trung bình của một em bé khi chào đời – 1,2kg và 1,1kg. Chưa được bế ẵm trong vòng tay ấm áp của cha, chưa được một lần kề má vào bầu ngực của mẹ và hít hà mùi hương của những giọt sữa non đầu tiên, hai bé đã được đưa ngay vào nuôi trong lồng kính.

“Phép màu” đến với bà mẹ sinh song thai 28 tuần

2 tháng cùng con điều trị ở bệnh viện Từ Dũ là khoảng thời gian "khủng hoảng" nhất đối với chị Hạnh

Cú sốc vượt cạn chưa qua thì cú sốc về tình trạng ốm yếu, nguy hiểm đến tính mạng của hai con lại đến. Thấy hai bé quấy khóc, ho có đờm, thở khò khè, tiêu hóa kém anh chị liền tức tốc đưa con lên thành phố Hồ Chí Minh điều trị. Mệt mỏi và kiệt sức,thấp thỏm, lo âu ngóng tin bác sỹ khám cho hai con nằm trong lồng kính. Đầu dường, phiếu điều trị ghi hàng loạt triệu chứng: viêm phổi cấp tính, hen suyễn nặng, rối loạn đường ruột, táo bón, nôn trớ… Xung quanh, các bác sĩ ra ra vào vào liên tục, chích thuốc, kháng sinh tới 6 mũi/ ngày. Chị hạnh đã khóc khi nhìn thấy các con mới chào đời 1 tháng mà phải thở bình oxy, dùng kháng sinh, tay chân chi chít những vết tiêm, truyền thuốc.

“Thời điểm đó vợ chồng mình cực kỳ khó khăn. Bé em (Hoài Tâm) chỉ gặp vấn đề về đường ruột, hệ tiêu hóa kém, bị táo bón nên quá trình điều trị đỡ vất vả hơn nhiều, chứ bé chị (Hoài An) bị viêm phổi cấp tính kèm hen suyễn thì phải nằm lồng ấp lâu hơn, kết hợp cả tiêm, truyền kháng sinh nữa. Các con bé xíu xiu nằm trong lồng ấp, cả tháng trời gắn với bình oxy, máy tiêm, truyền, vợ chồng mình nhìn mà xót lắm”, chị Hạnh chia sẻ.

Chồng chị Hạnh lúc đó là trụ cột gia đình cũng phải xin nghỉ việc để gồng gánh cùng vợ và hai con. Sau bao nhiêu vất vả, ngày bế các con xuất viện về nhà, vợ chồng chị Hạnh thở phào nhẹ nhõm với hy vọng cơn ác mộng bế con đi viện sẽ không còn tái diễn. Thế nhưng, “hạnh phúc chẳng tày gang”, sức đề kháng yếu của các con không thể “chống chọi” được với sự thất thường của thời tiết ở mảnh đất cao nguyên Lâm Đồng. Vừa về nhà được mấy hôm, bệnh viêm phổi của bé Nhím đã tái phát trở lại, có dấu hiệu rút lõm lồng ngực với những tiếng thở rít và tiếng thở khò khè.

Hạnh phúc vỡ òa khi tìm được “phép màu”, thoát cảnh đi viện triền miên

Nhìn con ốm yếu, bệnh tật liên miên, xót xa bao nhiêu, vợ chồng chị Hạnh càng quyết tâm cố gắng bấy nhiêu. Chị Hạnh lên mạng tìm hiểu, một lần đọc báo tình cờ chị biết đến bộ sản phẩm NutriBaby màu cam giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe, tăng sức đề kháng và NutriBaby plus giúp trẻ hết ốm vặt, giảm tái phát viêm đường hô hấp. Chị lên mạng đọc phản hồi của các mẹ đã cho con sử dụng. thấy nhiều mẹ khen sản phẩm, chị gọi lên tổng đài 1800 1006 của NutriBaby để tư vấn. Chị đặt mua 2 hộp cho con dùng, Mỗi ngày chị Hạnh pha cho mỗi bé 1 gói NutriBaby Plus với 20ml sữa mẹ, đều đặn như một bữa ăn hàng ngày của con. Hai bé dùng chung chỉ mới hết 2 hộp, chị mừng rỡ khi nhận thấy các con cải thiện rõ rệt.

“Phép màu” đến với bà mẹ sinh song thai 28 tuần (Hình 2).

Hiện tại 2 bé đã được 5 tháng tuổi và đạt cân nặng 5kg

Hết 2 hộp đầu tiên, mình đặt thêm 6 hộp nữa, tính đến giờ hai bé đã dùng chung hết 5 hộp trong 2 tháng. Mình thấy đường hô hấp đã ổn định hoàn toàn. Trộm vía sinh non nhưng giờ mỗi bé cũng nặng được 5kg rồi. Hai bé dùng có cải thiện tốt nên mình cũng chỉ cho mợ mình cách để đặt hàng. Rồi mình cũng mách cho 4,5 bạn bè khác nữa để cho con dùng. Hy vọng các bé cũng sớm có cải thiện tốt như hai bé nhà mình”.

“Phép màu” đến với bà mẹ sinh song thai 28 tuần (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus giúp trẻ hết ốm vặt,tăng sức đề kháng, tái phát viêm đường hô hấp

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin trên hệ thống website và Fanpage của sản phẩm.

Website: http://nutribaby.vn/

Fanpage:https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

             https://www.facebook.com/nutribabyplus/

CÔNG TY TNHH THẢO DƯỢC VẠN KHANG

Địa chỉ miền bắc: C26-TT8 Khu Đô Thị Văn Quán, P Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Thu Loan

Những bà bầu có nguy cơ sảy thai, sinh non cao nhất

Thứ 4, 22/11/2017 | 14:00
Đa phần, những mẹ có nguy cơ sinh non cao thường gặp phải biến chứng thai kỳ hoặc có bất thường về cơ quan sinh sản. Nhóm những mẹ bầu vận động mạnh, hút thuốc lá, ăn uống bừa bãi... có nguy cơ sảy thai, sinh non cao.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.