10 năm bặt vô âm tín, bố mẹ van nài tôi cho họ trở lại và trả nợ đạy

10 năm bặt vô âm tín, bố mẹ van nài tôi cho họ trở lại và trả nợ đạy

Thứ 7, 05/11/2016 | 06:34
0
Đã có những lúc ba chị em chúng tôi rất hận bố mẹ - Người đã rứt ruột đẻ ra nhưng lại không nuôi nấng các con nên người...

Tôi là chị cả sinh ra trong gia đình có 3 chị em gốc Hà thành, cha mẹ tôi đều là công chức nhà nước. Cũng như bao bạn bè đồng trang lứa tuổi thơ của chúng tôi luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc khi có đủ đầy cả cha và mẹ.

Đời sống về tinh thần cũng như vật chất của chị em tôi luôn được cha mẹ quan tâm, lo lắng từng li từng tí, mọi người xung quanh thường gọi chị em tôi là ba cô công chúa.

Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến năm tôi học lớp 9, vì bố tôi thường xuyên đi công tác xa nhà và có các cuộc hẹn đột xuất nên bữa cơm chỉ có bốn mẹ con, những bữa cơm cứ thưa dần bóng bố và mẹ bởi họ đều bận rộn công việc riêng.

Trong suy nghĩ non nớt của tuổi mới lớn, tôi cứ nghĩ rằng công việc của bố mẹ bận rộn như vậy là vì muốn lo cho cuộc sống của chúng tôi tốt hơn. Nhưng điều mà chị em tôi giật mình phát hiện bố mẹ tôi đã không còn tình cảm yêu thương nhau nữa.

Tâm sự - 10 năm bặt vô âm tín, bố mẹ van nài tôi cho họ trở lại và trả nợ đạy

 Mọi trọng trách của gia đình đè nặng lên vai tôi kể từ khi cha mẹ chia tay (Ảnh minh họa).

Có những đêm khuya tôi nghe thấy những lời cãi vã chát chúa phát ra từ phòng cha mẹ. Trong cuộc thoại, họ bất đồng quan điểm trong công việc nhưng có một điều cả hai thừa nhận là họ đã nảy sinh tình cảm với người thứ ba. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao họ lại không quan tâm chị em chúng tôi như ngày xưa nữa.

Rồi vào một ngày mưa tầm tã, họ đưa chúng tôi lên tòa phân chia nhau chăm sóc như chia một món nợ. Ba chị em tôi ôm nhau khóc, cầu xin bố mẹ đừng chia tay. Như giọt nước đã tràn ly, họ không mảy may suy nghĩ về tương lai của chúng tôi mà đã đồng ý ký vào đơn ly hôn. Chị em chúng tôi vẫn được sống chung một nhà nhưng ngôi nhà đó chỉ có chúng tôi, cha mẹ dọn ra ngoài ở. Còn tiền ăn học chu cấp hàng tháng mỗi người trích đóng một nửa.

Về phía chị em tôi, kể từ ngày không có cha mẹ ở bên nên tính tình hai em tôi thay đổi hẳn. Chúng còn quá nhỏ để tin điều đó là sự thật. Vắng mẹ, vắng cha nên tôi phải thay họ chăm sóc, dạy bảo các em từ những việc nhỏ nhất như tắm giặt, nấu nướng, bảo ban học hành. Ở trong căn nhà ấy chị em chúng tôi luôn cảm thấy trống vắng, lúc nào trong lòng cũng cảm thấy bất an.

Còn bố mẹ tôi, họ giải thoát cho nhau rồi nhưng họ cũng không hề quay lại để nhìn mặt chị em chúng tôi, xem các con sống ra sao. Đã có những đêm tôi hận họ bởi họ đã bỏ rơi chị em chúng tôi, để tôi phải đứng ra gánh vác mọi chuyện trong nhà.

Bắt đầu lên lớp 10, tôi vừa đi học vừa đi gia sư cho các em học sinh lớp 7,8, 9. Vốn là đứa học giỏi nên tôi được cha mẹ của các em rất tin tưởng. Không chỉ dạy gia sư mà tôi cũng được một bà bán hàng ăn cho chạy chân phục vụ.

Hai công việc đó cũng giúp cho tôi có đủ thu nhập để trang trải lo cho ba chị em. Công việc vất vả là thế nhưng tôi thấy vui hơn, vui vì các em thấy tôi đi học, đi làm vất vả nên chúng cố gắng học hành chăm chỉ hơn. Không vì cha mẹ bỏ rơi mà tỏ ra chán trường.

Tâm sự - 10 năm bặt vô âm tín, bố mẹ van nài tôi cho họ trở lại và trả nợ đạy (Hình 2).

 Tôi có nên tha thứ cho cha mẹ đã bỏ rơi chị em chúng tôi? (Ảnh minh họa).

5 năm đó là quãng thời gian mà chị em chúng tôi gặp phải nhiều khó khăn nhất. Có những lúc chị em chúng tôi dắt nhau đến cơ quan tìm bố mẹ nhưng đều được các cô chú ở đây nói rằng họ đã chuyển công tác và cũng không biết họ đi đâu.

Tiền chúng tôi vẫn nhận nhưng ngày một thưa dần và rồi trong thẻ ATM tôi không còn báo có tiền chuyển vào tài khoản. Hồi chị em chúng tôi học đại học vì khó khăn, túng thiếu nên đã quyết định bán đi căn nhà đang ở chuyển đến một căn nhà khác nhỏ hơn để lấy tiền học.

10 năm sau, chị em chúng tôi đều đã khôn lớn, trưởng thành. Còn tôi đã lập gia đình và hạnh phúc khi có một người chồng hết mực yêu thương, chiều chuộng lo lắng cho tôi. Sự nghiệp của tôi cũng đang trên đà phát triển khi tôi đang là trưởng phòng cho một công ty.

Điều mà tôi luôn canh cánh trong lòng đó là sự bặt vô âm tín của cha mẹ tôi 10 năm trước. Có những lần tôi chỉ nghe được rằng họ đang sống với người kia rất tốt. Thế nhưng 10 năm sau, trong khi đang làm việc tôi nhận được cuộc điện thoại cầu cứu từ cha mẹ. Họ nói rằng với tôi rằng không hề hạnh phúc với nửa kia lại nợ nần chồng chất nên bị đánh mắng và thậm chí đuổi ra ngoài đường sống bờ sống bụi.

Họ đã van nài tôi cho họ quay trở lại và giúp họ trả nợ. Tôi tự hỏi rằng nếu tôi không thành đạt như hôm nay thì liệu rằng họ có gọi điện thoại cho tôi để kể lể, xin sự trợ giúp?

Tôi đã nói chuyện với hai em nhưng chúng không đưa ra được cách giải quyết. Nhiều đêm nằm suy nghĩ tôi đã tự nhủ đó là điều mà họ phải trả giá khi đã bỏ rơi chị em chúng tôi chăng?

Nguyễn Hà (Hà Nội)

Con gái chính là mối làm ăn lỗ vốn nhất trong cuộc đời của bố mẹ...

Thứ 6, 04/11/2016 | 15:41
Khi con trai lấy vợ, mẹ sẽ có thêm 1 người con. Khi mẹ có thêm 1 người con, mẹ được mắng, được chửi, được toàn quyền dạy dỗ, và đa số bà mẹ chồng nào cũng có tham vọng đập đi xây lại.

Tùng Dương: Bảo vệ đôi tai của con bằng âm nhạc dung dưỡng tâm hồn

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:45
Thời gian gần đây, nhiều phong cách trẻ, phá cách đã xuất hiện trong âm nhạc Việt. Ca sĩ Tùng Dương đã có những trải lòng về người trẻ và sự phá cách

Biết tin con bị hở hàm ếch, người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con ở lại BV

Thứ 6, 04/11/2016 | 14:07
Sau khi phát hiện con bị hở hàm ếch, người mẹ đã bỏ lại đứa con mới vài ngày tuổi ở bệnh viện rồi "mất tích".

Con gái chính là mối làm ăn lỗ vốn nhất trong cuộc đời của bố mẹ...

Thứ 6, 04/11/2016 | 15:41
Khi con trai lấy vợ, mẹ sẽ có thêm 1 người con. Khi mẹ có thêm 1 người con, mẹ được mắng, được chửi, được toàn quyền dạy dỗ, và đa số bà mẹ chồng nào cũng có tham vọng đập đi xây lại.

Tùng Dương: Bảo vệ đôi tai của con bằng âm nhạc dung dưỡng tâm hồn

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:45
Thời gian gần đây, nhiều phong cách trẻ, phá cách đã xuất hiện trong âm nhạc Việt. Ca sĩ Tùng Dương đã có những trải lòng về người trẻ và sự phá cách

Biết tin con bị hở hàm ếch, người mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con ở lại BV

Thứ 6, 04/11/2016 | 14:07
Sau khi phát hiện con bị hở hàm ếch, người mẹ đã bỏ lại đứa con mới vài ngày tuổi ở bệnh viện rồi "mất tích".
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.