10 năm

10 năm "bóc lịch" cho "một đêm với tình nhí"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Giữa bị cáo và bị hại không có sự cưỡng ép, họ đến với nhau hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện. Tuy nhiên, sự thiếu hiểu biết, những ham muốn dục vọng tầm thường đã khiến cho những "đương sự" trong vụ án Hiếp dâm trẻ em phải trả một cái giá rất đắt.

Yêu kiểu... in tờ nét

Hoàng Văn Hà (SN 1987, sinh viên trường ĐHSP thể dục thể thao HN) trú tại thôn Sơn Ca, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vốn là một chàng trai người dân tộc thiểu số, bản tính hiền lành và may mắn được ăn học bằng bạn bằng bè. Chính vì may mắn và có cơ hội được học hành, tiếp xúc với môi trường xã hội hiện đại đó mà Hà đã khai thác triệt để và tận dụng một cách thái quá những tiện ích mà Internet mang lại.

Khoảng cuối tháng 9/2011, trong một lần lang thang trên mạng, Hà đã chủ động làm quen với Nguyễn Thị Phương A (SN 20/5/1999) nguyên trú quán tại xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Cả hai đã cùng nhau chat, giới thiệu về bản thân và chia sẻ với nhau mọi vui buồn trong cuộc sống thường nhật trên mạng. Thậm chí, vì cũng thường xuyên sử dụng mạng, tò mò những thông tin ở cái tuổi mới lớn nên cô bé Phương A còn có phần láu cá hơn khi tự giới thiệu mình tên là Linh (SN 1997). Sau những lần chuyện trò trên mạng tràn ngập những lời lẽ ngọt ngào, giữa chàng sinh viên và cô bé tuổi 12 tỏ ra hợp nhau, quý mến nhau nên đã trao nhau những hình ảnh qua Webcam và số điện thoại di động để tiện "gửi lời yêu thương". Chỉ ít ngày sau, tình cảm cả hai dành cho nhau đã đạt đến độ chín muồi để nói chuyện.... tình yêu.

Pháp luật - 10 năm 'bóc lịch' cho 'một đêm với tình nhí'

Các bậc phụ huynh hãy biết bảo vệ con em mình trước những hệ lụy xấu từ Internet. (Ảnh minh họa)

Sự nhớ nhung của tình yêu đến độ không còn có thể chịu đựng thêm được nữa. Hà luôn nhớ đến hình ảnh xinh xắn, phổng phao của cô bé qua hình ảnh trên Webcam. Phương A cũng luôn mộng mơ đến chàng sinh viên vạm vỡ, điển trai. Ngày 8/10/2011 Hà dùng điện thoại nhắn tin rủ Phương A xuống Hà Nội chơi nhưng vì Phương A còn là một cô bé nên đã nũng nịu không đồng ý mà hẹn Hà sang TP Bắc Ninh (nơi ở hiện tại của Phương A). Đến 19h cùng ngày, Hà bắt xe buýt tới bến xe Bắc Ninh gặp và mời Phương A đi ăn tối nhưng cô bé một lần nữa lại nũng nịu không chịu. Họ dắt nhau đi dạo quanh các con phố, chuyện trò thủ thỉ rồi dừng lại trước cửa một nhà nghỉ, Hà nói với Phương A: "Chúng mình vào đây ngủ nhé!?".

Sự im lặng và cái gật đầu nhẹ tỏ thái độ đồng ý của cô bé là sự khởi đầu cho một kết cục đáng tiếc. Tại nhà nghỉ, Hà và Phương A đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Hôm sau (9/10/2011), Phương A trở về nhà vào lúc 9h sáng. Thấy con gái về muộn với nhiều biểu hiện bất thường gia đình cô bé gặng hỏi lý do đi qua đêm buộc Phương A phải kể lại hoàn toàn sự việc đã diễn ra. Ngay lập tức anh Nguyễn Bá Đ (SN 1972, bố Phương A) đã đưa con gái lên Hà Nội và bắt con gọi điện hẹn gặp Hà. Hà bị anh Đ bắt đưa vào đồn Công an phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) trình báo. Tại đây Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi quan hệ tình dục của mình với Phương A.

Vĩ thanh

Mới đây, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa Hoàng Văn Hà ra xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em. Đứng trong vành móng ngựa, Hà một lần nữa thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hà lý giải cho hành vi phạm tội của mình là do thiếu hiểu biết về pháp luật và xin tòa xét đến những tình tiết giảm nhẹ tội. Xét bị cáo có thân nhân tốt, thành khẩn khai báo, tỏ rõ sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, gia đình cũng đã tự nguyện bồi thường cho gia đình người bị hại nên TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Hoàng Văn Hà 10 năm tù với tội Hiếp dâm trẻ em.

Phiên tòa kết thúc, nỗi buồn và sự tiếc nuối hiện hữu trên khuôn mặt những bậc làm cha làm mẹ. Ông Hoàng Văn Âu (SN 1957, bố Hà) với mái tóc muối tiêu, rối bời rủ xuống khuôn mặt gầy gò tiếc nuối cho một tương lai lỡ dở của con trai. Còn anh Nguyễn Bá Đ cũng không không tránh khỏi sự dằn vặt vì thiếu sự quan tâm sát sao đến đứa con gái đang ở lứa tuổi dậy thì. Tất cả giờ đã quá muộn đối với họ.

Với vai trò là chủ tọa phiên tòa, phó chánh án Phạm Minh Tuyên cũng không quên nhắc nhở những bậc phụ huynh hãy dành thời gian quan tâm tới gia đình, con cái mình nhiều hơn, Nếu không, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay cộng với những tác động từ mặt trái của xã hội, các em rất dễ bị xâm hại hoặc vô tình phạm tội như trường hợp trên.

Trần Hải


Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.