10 người trẻ tuổi kiếm tiền giỏi nhất thế giới

10 người trẻ tuổi kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Nằm trong độ tuổi từ 17 đến 29, họ là những người kiếm tiền giỏi nhất theo thống kê của tạp chí Forbes.

1. Lady Gaga (25 tuổi) : 90 triệu USD

Kể từ tháng 5 năm ngoái đến tháng 5 năm nay, Lady Gaga đã có 137 show diễn ở 22 nước trên thế giới, bán được khoảng 15 triệu album. Ngoài ra, cô còn quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như Polaroid, Virgin Mobile, Monster Cable, Viva Glam và PlentyOfFish.com.

Lady Gaga được coi là người có ảnh hưởng đặc biệt đến hàng triệu người hâm mộ trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook. Cô có 32 triệu người hâm mộ trên Facebook và 10 triệu người theo dõi trên Twitter.

2. Justin Bieber (17 tuổi) : 53 triệu USD

Nguồn tiền mang lại cho ca sĩ trẻ tuổi này chủ yếu là từ album My Life 2.0, bài hát Baby và các show diễn vòng quanh thế giới. Anh chàng 16 tuổi là người đầu tiên trong lịch sử có được 7 hits đều nằm trong top Billboard mà tất cả đều nằm trong cùng 1 album, sở hữu hơn 2 triệu đĩa đã được bán ra, giành danh hiệu ông vua của Twitter và Youtube.

3. LeBron James (26 tuổi) : 48 triệu USD

James là ngôi sao bóng rổ người Mỹ. Anh được coi là một trong những ngôi sao bóng rổ hay nhất NBA hiện tại trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của câu lạc bộ Cleveland Cavalier. Lebron James còn là gương mặt khá quen thuộc với những nhãn hiệu thể thao danh tiếng và một số tạp chí lớn.

4. Roger Federer (29 tuổi) : 47 triệu USD

Roger Federer hiện được coi là vận động viên tennis xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh thu được khoản tiền khổng lồ từ việc quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Credit Suisse, Rolex và Wilson.

5. Taylor Swift (21 tuổi) : 45 triệu USD

Nhiều người ví Taylor Swift giống như một chiếc máy kiếm tiền. Gần đây cô mới cho ra đời album Speak Now và được hưởng ứng rất nồng nhiệt.

6. Katy Perry (26 tuổi) : 44 triệu USD

Album Teenage Dream mang lại rất nhiều thành công và lợi nhuận cho cô ca sĩ này. Thêm vào đó, cô còn quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Ubisoft và có hãng sản xuất nước hoa riêng, đó là nước hoa Purr.

7. Cristiano Ronaldo (26 tuổi) : 38 triệu USD

Ngôi sao của Real Madrid rất hấp dẫn với các nhà sản xuất Nike, Castrol, dầu gội đầu Clear, Banco Espirito. Trên mạng xã hội, cầu thủ lừng danh này có tới 25 triệu fan.

8. Beyoncé Knowles (29 tuổi) : 35 triệu USD

Mặc dù trong suốt một năm qua, ca sĩ Beyoncé Knowles không có tour diễn nào và cũng không ra album, nhưng nguồn thu của cô đến từ việc quảng cáo cho các thương hiệu như Dereon, L'Oreál, DirecTV, General Mills.

9. Lionel Messi (23 tuổi) : 32 triệu USD

Lionel Messi được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, với hai năm liền sở hữu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài chơi bóng đá, anh còn có khoản thu lớn từ quảng cáo cho các thương hiệu như Adidas, PepsiCo, Konami, Audemars Piguet, Chery, AirEuropa và Dolce & Gabbana.

10. Rafael Nadal (25 tuổi) 31 triệu USD

Rafael Nadal hiện đang giữ vị trí tay vợt nam số 1 thế giới. Ngoài ra, anh còn xuất hiện trong các quảng cáo của Nike, Babolat và Kia Motor.

Tần Lam (tổng hợp)