'16 vụ bắt cóc lấy nội tạng': Công an ra văn bản chỉ để cảnh báo

'16 vụ bắt cóc lấy nội tạng': Công an ra văn bản chỉ để cảnh báo

Thứ 5, 11/08/2016 | 19:00
0
Trưởng CA huyện ra văn bản khẳng định, trên địa bàn không hề có trường hợp nào bị bắt cóc và mổ lấy nội tạng cả. Có thể văn bản đưa ra chỉ để cảnh báo cho người dân mà thôi.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh chụp lại một văn bản thông báo số 487/TB – CAH, ngày 2/8/2016 của công an huyện Si Ma Cai (công an tỉnh Lào Cai) gửi đến công an các xã và các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Nội dung thông báo rằng tại địa phận giáp ranh Việt Nam – Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ/16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng (gan, thận, tim, mắt...).

Qua xác minh, nắm được các đối tượng là người Trung Quốc, tổ chức thành từng nhóm từ 3 đến 5 đối tượng, sử dụng xe ô tô (không có biển kiểm soát). Đối tượng tập trung vào những gia đình có người già, trẻ em ở, học sinh các trường tổ chức đi học ngoại khóa, trẻ em đi chăn thả gia súc, làm nương rẫy một mình... Các đối tượng bắt cóc đưa lên ô tô, đến khu vực vắng rồi mổ lấy nội tạng.

Người ký thông báo này được cho là Thượng tá Trịnh Minh Phú, Phó trưởng công an huyện Si Ma Cai.

Pháp luật - '16 vụ bắt cóc lấy nội tạng': Công an ra văn bản chỉ để cảnh báo

Văn bản thông báo của công an huyện Si Ma Cai

Ngay sau khi văn bản này xuất hiện đầy rẫy trên mạng xã hội, rất nhiều người chia sẻ thông tin này và bày tỏ sự hoang mang trước những thông tin về các vụ bắt cóc trẻ em nổi lên thời gian qua. Mặc dù chưa biết tính chính xác của văn bản này, thế nhưng hầu hết dư luận đều rất lo lắng cho sự an toàn của con em mình.

Để xác minh tính chính xác của văn bản thông báo này, PV Báo Người đưa tin đã liên hệ với các cơ quan chức năng để có thông tin chính thức. Ông Hoàng Tiến Bình, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) xác nhận có văn bản thông báo gửi Công an xã và các trường học trên địa bàn về việc bắt cóc, mổ lấy nội tạng.

Thế nhưng vì ông Bình đi công tác nên không biết được nội dung văn bản như thế nào: “Tôi đi công tác nên không biết được việc ở cơ quan thế nào, văn bản đó là có thật nhưng tôi khẳng định trên địa bàn không hề có trường hợp nào

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.