17 người thiệt mạng vì cháy siêu thị ở Philippines

17 người thiệt mạng vì cháy siêu thị ở Philippines

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
– Hôm qua (9/5), một vụ cháy xảy ra vào ban đêm tại trung tâm thương mại của Philippines đã làm 17 nhân viên bán hàng ngủ tại đây thiệt mạng.

Lực lượng chức năng cho biết, có tất cả 21 nhân viên nữ ngủ lại tại tòa nhà. 3 người thoát khỏi đám cháy khi nhảy xuống từ cửa sổ tầng hai, một người mất tích và 17 thi thể đã được tìm thấy sau khi ngọn lửa được dập tắt.

Ông Mario Palarca, trưởng thanh tra thành phố Butuan, đảo Mindanao cho hay: “21 người ngủ lại trên tầng hai khi đám cháy bùng lên ở tầng một. Họ không tìm được lối thoát hiểm bởi lượng khói đen dày đặc nhanh chóng bao phủ tòa nhà”.

Xã hội - 17 người thiệt mạng vì cháy siêu thị ở Philippines

Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại trung tâm thương mại tại thành phố Butuan, tỉnh Mindanao.

Vicky Belez (21 tuổi) một trong ba người may mắn thoát nạn, cho biết mình thoát chết vì khi đó đang ở trong nhà tắm. Hiện cô đang được các bác sĩ chăm sóc các vết bỏng.

Belez nói:“Tôi đang ở trong nhà tắm. Tôi nhìn thấy ngọn lửa lớn và tôi chạy ra ngoài ngay lập tức. Rất nhiều khói và ngọn lửa ngày một lớn hơn”.

Còn một nhân chứng khác là Cashier Mylene Tolo (22 tuổi) may mắn chỉ bị bỏng nặng ở tay, nói rằng cô đã suýt chết vì ngọn lửa lớn và khói làm cản trở tầm nhìn.

Được biết tòa nhà nơi xảy ra vụ cháy có 3 tầng, nằm tại thành phố đông dân cư ở tỉnh miền nam Mindanao.

Hiện tai nguyên nhân đám cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng lý do gây ra thương vong lớn như vậy nhiều khả năng do các nữ công nhân phải chen nhau để đến được lối thoát hiểm duy nhất.

Tuấn Duy (tổng hợp)