25 tỷ/năm là liều doping còn thiếu của HAGL?

25 tỷ/năm là liều doping còn thiếu của HAGL?

Thứ 5, 09/03/2017 | 11:55
0

HAGL ở mùa giải 2017 là một tập thể có nhiều khác biệt. Kinh nghiệm của "đám trẻ nhà bầu Đức" tại V.League đã được nâng lên đáng kể sau 2 năm làm quen. Đội bóng Phố núi, mặt khác, đón chào sự trở lại của Công Phượng – tiền đạo "du học" tới Nhật Bản, trong màu áo Mito Hollyhock.

Thực tế, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng, điển hình là quãng thời gian sau Tết Nguyên đán. Họ bất bại 4 trận liên tiếp; thậm chí nhảy vọt trên bảng xếp hạng chỉ trong tháng 2.

9 điểm tuyệt đối của HAGL trước Cần Thơ, Bình Dương rồi Long An thật sự rất ấn tượng: Ghi 7 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

So với cùng kỳ những năm trước, thành tích của lứa Công Phượng bây giờ đang tốt hơn hẳn. Trải qua 8 vòng V.League 2017, HAGL có 10 điểm. Năm 2015 là 7 điểm, còn 2016 là 8 điểm.

Bình luận - 25 tỷ/năm là liều doping còn thiếu của HAGL?

 HAGL ngày một trưởng thành.

Trên đà thăng tiến, không ai nghĩ đội bóng Phố núi lại bất ngờ mất đà. Tệ hơn, nó diễn ra ngay tại sân nhà Pleiku và trước đối thủ được đánh giá yếu hơn – "tân binh" TP.HCM.

Ở thời điểm gặp CLB của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, HAGL, nói không quá, nắm mọi lợi thế, từ thiên thời, địa lợi cho tới nhân hòa. Ấy vậy mà họ... ngã ngựa.

Đành rằng TP.HCM phòng ngự kỷ luật, chắc chắn, hội tụ nhiều cầu thủ kinh nghiệm, nhưng cũng phải thừa nhận, đó là trận đấu mà HAGL chơi dưới sức mình. Các học trò của ông Quốc Tuấn vẫn cầm bóng nhiều, chỉ có điều không tạo được đột biến. Bản thân nhà cầm quân này sau trận cũng cảm thấy khó tin với kết quả của đội nhà.

Ông Tuấn cho rằng: “Các cầu thủ đã tập trung cao độ suốt 4 trận vừa qua, đến đỉnh điểm thì có phần đi xuống. Đó cũng là điều bình thường”. Nhận xét này phần nhiều chuẩn xác. Với những ngôi sao trẻ, duy trì tinh thần là điều rất quan trọng.

Bây giờ, sau kết quả không tốt, ban huấn luyện HAGL sẽ làm gì để vực dậy cảm hứng cho đội? Đâu mới là liều doping cần thiết?

Hôm vừa rồi, Học viện HAGL Arsenal JMG và đối tác mới đã ký hợp đồng tài trợ trong thời gian 2 năm, lên đến 50 tỷ đồng, tức mỗi năm phía nhà bầu Đức nhận được gói tài trợ trị giá 25 tỷ đồng.

Có thể coi đây là chất xúc tác để các cầu thủ Phố núi thêm phần hưng phấn, giống như chuyên gia Nguyễn Thành Vinh từng nhận định:

“HAGL đang có lứa cầu thủ tiềm năng. Với lực lượng này, theo tôi HAGL hoàn toàn có thể cạnh tranh vào top đầu V.League.

Ngoài vấn đề định hướng, chắc tôi không nói ra mọi người cũng hiểu HAGL đang cần gì để chơi hay hơn, hay ít nhất là không để thua những trận “lãng xẹt” như trận đấu với TP.HCM vừa qua khi có trong tay một dàn cầu thủ tài năng như vậy…”.

Xem lại HAGL 0-1 TP.HCM (Vòng 8 V.League):

Trần Anh