3 lý do để Liverpool, MU và Chelsea vui mừng sau Siêu Cúp Anh

Thứ 2, 07/08/2023 | 15:44
0
Man City đã thất bại trong việc giành Community Shield 2023 và các đội khác có thể sẽ liếm môi khi họ cố gắng ngăn chặn sự thống trị của họ.
Bóng đá Anh - 3 lý do để Liverpool, MU và Chelsea vui mừng sau Siêu Cúp Anh

Trận tranh Siêu Cúp Anh vừa là cột mốc đầu tiên của mùa giải - nhưng cũng là cơ hội để các đối thủ nhìn nhận thực lực của Man xanh. Đội bóng của Pep Guardiola đã chơi nhịp nhàng trong 6 năm qua, và chỉ có Liverpool là vượt qua được họ.

Và những đội này có thể có nhiều hy vọng hơn bình thường khi cả Man City và Pháo thủ đều tỏ ra lạc nhịp vào chiều Chủ nhật.

1. Phong độ tệ hại của Arsenal trước khung thành

Bóng đá Anh - 3 lý do để Liverpool, MU và Chelsea vui mừng sau Siêu Cúp Anh (Hình 2).

Arsenal đã đầu tư rất nhiều cho hàng công của họ trong mùa hè vừa qua, với việc chiêu mộ Kai Havertz từ Chelsea. Tuy nhiên, như những người hâm mộ The Blues đều biết, cầu thủ người Đức không phải là người giỏi nhất khi đưa bóng vào lưới.

Havertz đã có một cơ hội vàng trong hiệp một ở trận Community Shield, nhưng anh đã nhìn thấy cơ hội của mình bị Stefan Ortega đánh mất. Arsenal đã hy vọng cầu thủ người Đức có thể thăng hạng trong mùa giải này, với chiến dịch của Gabriel Jesus bị cản trở bởi chấn thương.

Tuy nhiên, nếu Arsenal không thể ghi bàn, các đội có thể bắt đầu tận dụng cơ hội của mình.

2. Haaland đói bóng

Bóng đá Anh - 3 lý do để Liverpool, MU và Chelsea vui mừng sau Siêu Cúp Anh (Hình 3).

Vũ khí lớn nhất của Man City, trong đội hình hiện tại của họ, là Erling Haaland - và việc cầu thủ người Na Uy có phong độ cao sẽ giúp họ có được bàn thắng.

Tuy nhiên, Man City đã bán cầu thủ chạy cánh cuối cùng của họ trong mùa hè, với Riyad Mahrez chuyển đến Al-Ahli. Đội bóng của Guardiola dường như quá trực tiếp vào Chủ nhật, và các chuyển động của Haaland chỉ giới hạn ở việc cố gắng chạy phía sau.

Và với việc Man City kiểm soát bóng, không có nhiều khoảng trống mà tiền đạo người Na Uy có thể hoạt động - khiến Man City nhanh chóng cạn kiệt ý tưởng.

3. Sự tự mãn bất thường của Man City

Bóng đá Anh - 3 lý do để Liverpool, MU và Chelsea vui mừng sau Siêu Cúp Anh (Hình 4).

Man City đã đi vào lịch sử của giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ khi Guardiola đến vào năm 2016. Và, vâng, trong vài mùa giải qua, đội bóng này luôn khởi đầu chậm chạp.

Trên thực tế, Man City đã thua hai trận chung kết Community Shield gần nhất: trước Liverpool và Leicester. Man xanh có thể chỉ thua trận trên chấm phạt đền, và qua bàn gỡ hòa muộn - nhưng đó hầu như không phải là một màn trình diễn cổ điển.

Man City trông chậm chạp và uể oải trong thời gian dài của trận đấu - họ sẽ phát triển trong mùa giải. Nhưng Newcastle, đội mà họ phải đối mặt trong trận đấu ở vòng 2, có thể đang liếm môi trước một đội bóng có khả năng bị đánh giá thấp.

Đăng Nguyên

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Arsenal vs Man City

Thứ 2, 07/08/2023 | 15:19
Arsenal đã đánh bại Man City trên chấm phạt đền để giành Community Shield 2023. Dưới đây là 5 điểm đáng chú ý trong trận đấu.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.