3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real

Thứ 4, 27/04/2022 | 10:36
0
HLV Pep Guardiola đã có 3 quyết đinh rất chính xác nhưng cũng mắc phải 2 sai lầm ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Man City vs Real Madrid.
Bóng đá Châu Âu - 3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real

3 điều Pep đã làm đúng

1. Lựa chọn hàng công giàu sức công phá
Pep đã thực hiện 4 sự thay đổi so với chiến thắng 5-1 của Man City trước Watford vào cuối tuần, với cả Raheem Sterling và Jack Grealish ngồi dự bị. Ở vị trí của họ, Mahrez, Foden và Silva đã được triệu tập trở lại và sự lựa chọn những người này nhanh chóng cho thấy sự chính xác.

Chỉ mất chưa đến 2 phút để Mahrez ghi dấu ấn của mình, đột phá từ cánh phải trước khi cắt một đường chuyền hoàn hảo đến từng centimet để De Bruyne đánh đầu tung lưới Courtois. Điều đó tạo ra tiền đề hoàn hảo cho chiến thắng của Man xanh.

Bóng đá Châu Âu - 3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real (Hình 2).

Foden giúp hàng công của Man City rất sắc bén và linh hoạt

Ngay từ đầu, Mahrez và Foden đã dâng lên rất cao và di chuyển rộng, kèm chặt các hậu vệ cánh của Real Madrid và kéo giãn hàng thủ đội khách. Mưu đồ chiến thuật của Pep đã phát huy tác dụng hoàn hảo khi hàng công của Man City khiến đội bóng của Ancelotti gặp nhiều vấn đề trong suốt trận. Cả Foden và Bernardo thậm chí còn ghi tên trên bảng tỷ số.

2. Tin tưởng vào Gabriel Jesus
Một tuần trước, sẽ là bất ngờ khi thấy Jesus đá chính ở trận lượt đi bán kết Champions League của Man City. Tuy nhiên, cú poker vào lưới Hornets vào thứ Bảy khiến Guardiola không còn lựa chọn nào khác ngoài việc để anh ra sân ngay từ đầu. Và đó là một quyết định mà sau đó sẽ được đền đáp.

Bóng đá Châu Âu - 3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real (Hình 3).

Jesus tiếp tục ghi bàn vào lưới Real

Cầu thủ người Brazil đã nhân đôi lợi thế của Man City chỉ ngay phút thứ 11, khai thác khả năng phòng ngự rối loạn của Real Madrid để tiếp tục duy trì phong độ cao của mình. Với sự tự tin tràn trề, cầu thủ 25 tuổi này đã nâng tổng số bàn thắng cá nhân của mình trước những gã khổng lồ La Liga lên con số 3. Trước đó, anh đã ghi bàn trong cả hai lượt trận của Man City tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2019/20.

Phong độ cao của Jesus là một tuyên bố khác đối với Guardiola trong bối cảnh các báo cáo rằng anh có thể sẽ đến Arsenal vào mùa hè này. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của Jesus trong mùa giải và một lần nữa nhấn mạnh giá trị của anh đối với nửa xanh thành Manchester.

3. Làm chủ hàng tiền vệ
Trận bán kết Champions League chứng kiến hàng tiền vệ của Man City gồm Bernardo, Rodri và De Bruyne đối đầu với Luka Modric, Toni Kroos và Federico Valverde của Real Madrid. Bộ ba nào khẳng định được đẳng cấp sẽ đóng vai trò quan trọng trong kết quả cuộc chạm trán ở Etihad.

Bóng đá Châu Âu - 3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real (Hình 4).

De Bruyne giúp hàng tiền vệ của Man City kiểm soát tốt trận đấu

Và Man City là những người chiến thắng. Ngay từ đầu, De Bruyne đã giành quyền kiểm soát đồng thời là người đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà trước khi quả tạt tầm thấp nguy hiểm của anh vượt qua hàng thủ của Real Madrid và chứng kiến ​​Jesus nhân đôi cách biệt.

Sự vắng mặt của Casemiro cho thấy đội bóng của Ancelotti thiếu đi sự chắc chắn ở hàng tiền vệ. Nhưng trận thua của Real Madrid chủ yếu là do hàng tiên vệ của Man City đã chơi qua tốt. Bộ ba tiền vệ của Guardiola đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu.

2 sai lầm của Pep

1. Không kèm chặt Benzema
Luôn luôn là một yêu cầu khó khăn để giữ cho Benzema im lặng ở Etihad, nhưng chỉ trong hơn nửa giờ, Man City đã xoay sở được. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp vẫn có thể lập được một cú đúp.

Bóng đá Châu Âu - 3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real (Hình 5).

Biết Benzema nguy hiểm nhưng Man City vẫn không quyết liệt theo kèm

Trong lần ra sân thứ 600 cho Real Madrid, Benzema đã vượt qua Oleksandr Zinchenko để ghi bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp sau đường chuyền không quá đặc biệt của Mendy. Pha lập công này đã giúp cầu thủ 34 tuổi có được 40 bàn trong mùa giải, chỉ sau 41 lần ra sân, để tiếp tục mùa giải sung mãn nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của anh.

Ruben Dias và Aymeric Laporte là cặp đôi của Man City được giao nhiệm vụ cố gắng kiềm chế Benzema, nhưng họ đã không thành công. Cầu thủ người Pháp sau đó đã ghi một quả phạt đền táo bạo theo kiểu panenka để thiết lập một trận lượt về hấp dẫn vào tuần tới.

2. Chấp nhận rủi ro ở phía sau
Man City kiểm soát phần lớn thời gian của hiệp một, tuy nhiên quyết định triển khai tấn công từ sân nhà của họ trước một Real Madrid dồn ép đã tỏ ra liều lĩnh. Các học trò của Guardiola đã sống sót sau một vài mối đe dọa từ sớm, với cột dọc và cờ việt vị giúp Man City không bị thủng lưới. Nhưng cuối cùng họ đã phải trả giá vì chấp nhận quá nhiều rủi ro.

Bóng đá Châu Âu - 3 quyết định đúng & 2 sai lầm của Pep ở trận Man City vs Real (Hình 6).

Man City vẫn mạo hiểm triển khai bóng từ sân nhà và điều này tạo cho Real nhiều cơ hội

Thủ thành Ederson đã có một tình huống mắc sai lầm và suýt chút nữa bị Benzema trừng phạt. Sau đó, Real Madrid đã tận dụng một đường chuyền sai của Man City để dẫn tới bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 của Benzema.

Man City đã kiểm soát phần lớn thời gian của hiệp một. Tuy nhiên một số pha chơi bóng bất cẩn ở phía sau đôi khi đã cho phép Real Madrid lấy lại động lực và có được 2 bàn thắng quan trọng. Trong hiệp 2, tuyến trên của Man City đã bị bắt bài trước khi Vinicius Junior đánh lừa Fernandinho và ghi bàn.

Đăng Nguyên

Rượt đuổi kịch tính, Man City đả bại Real trong trận đấu 7 bàn thắng

Thứ 4, 27/04/2022 | 05:52
Đội bóng của HLV Pep Guardiola và Real Madrid đã tạo nên một "cơn mưa bàn thắng" khó tin trên sân Etihad. Chung cuộc, chiến thắng vẫn ở lại với Man City.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.