3 sai lầm của Potter khiến Chelsea hòa thất vọng trước Salzburg

Thứ 5, 15/09/2022 | 08:42
0
Tân HLV Graham Potter đã không có được chiến thắng trong trận đầu dẫn dắt Chelsea. Dưới đây là 3 sai lầm ở ông ở trận hòa Salzburg.
Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Potter khiến Chelsea hòa thất vọng trước Salzburg

1. Dùng Azpilicueta thay vì Koulibaly và Fofana
Có rất nhiều người nhướng mày khi đội hình trong trận đầu của Potter được công bố. Sự vắng mặt của cả Kalidou Kouilably và Wesley Fofana đã khiến người hâm mộ Chelsea hoang mang.

Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Potter khiến Chelsea hòa thất vọng trước Salzburg (Hình 2).

Các bản hợp đồng mùa hè, những người lần lượt đến với giá 34 triệu bảng và 72 triệu bảng, đã được đưa về để củng cố hàng thủ đang cần điều đó, nhưng cả hai đều không được đưa vào đội hình xuất phát.

Và việc lựa chọn Cesar Azpilicueta, 33 tuổi thay họ cuối cùng chỉ mang đến sự thất vọng cho Potter, vì cựu binh người Tây Ban Nha đã quá chậm chạp trong bàn gỡ hòa của Okafor như nhiều người đã sợ rằng anh ta sẽ như vậy.

2. Để Havertz đá chính
Kai Havertz đã lặp đi lặp lại việc gây thất vọng cho người hâm mộ Chelsea và một lần nữa khởi đầu mùa giải chậm chạp với chỉ một bàn thắng trong 7 lần ra sân trước đêm nay.

Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Potter khiến Chelsea hòa thất vọng trước Salzburg (Hình 3).

Potter được kỳ vọng trao cơ hội cho Christian Pulisic hoặc Hakim Ziyech trên hàng công. Cả hai đều tưởng như đã ra đi dưới thời Tuchel mùa hè này và ít có cơ hội tỏa sáng hơn.

Nhưng thay vào đó, Potter lại mắc kẹt với Havertz, người một lần nữa không gây được ấn tượng. Tuyển thủ Đức gặp khó khăn trong việc nhập cuộc và thực hiện sai một số đường chuyền.

3. Thay người sai lầm
Khi Chelsea đang dẫn trước, Potter đã quyết định thay Pierre-Emerick Aubameyang và Havertz bằng Armando Broja và Ruben Loftus-Cheek.

Bóng đá Châu Âu - 3 sai lầm của Potter khiến Chelsea hòa thất vọng trước Salzburg (Hình 4).

Không có nhiều lý do để thực hiện những thay đổi hàng công vào thời điểm đó, với việc dẫn trước 1-0 không bao giờ là đủ trong bất kỳ trận đấu nào, chứ đừng nói đến một đêm lớn ở châu Âu.

Thực tế là Salzburg đã san bằng tỷ số chưa đầy 10 phút sau đó, làm nổi bật sự ngây thơ của Potter trong trận ra mắt Champions League.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Klopp chế giễu ý tưởng của chủ sở hữu mới Chelsea

Thứ 4, 14/09/2022 | 20:05
HLV Jurgen Klopp đã chế nhạo đề xuất của chủ sở hữu Chelsea Todd Boehly về việc tổ chức trận đấu giữ 2 đội Nam - Bắc của nước Anh.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.