4 'sát chiêu' của thầy Park giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan

Chủ nhật, 22/05/2022 | 21:48
0
ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Dưới đây là 4 điều mà thầy Park đã làm đúng ở trận đấu này.
Bóng đá Việt Nam - 4 'sát chiêu' của thầy Park giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan

1. Phòng ngự hiệp 1 và dồn lên ở cuối hiệp 2
Đối đầu với ĐT U23 Thái Lan cực mạnh trong tấn công, HLV Park Hang Seo đã chủ động sử dụng đội hình lùi sâu nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi thời cơ phản công.

Đây là lần đầu tiên tại SEA Games lần này, ĐT U23 Việt Nam thi đấu theo phong cách phòng ngự phản công. Trong cả 5 trận trước đó, chúng ta đều là đội kiểm soát bóng vượt trội trước các đối thủ thi đấu lùi sâu.

Có thể nói, đây mới là cách chơi sở trường mà HLV Park Hang Seo đã áp dụng cho các đội tuyển của Việt Nam từ khi ông tới. Và bài bản quen thuộc này đã mang lại thành công.

Bóng đá Việt Nam - 4 'sát chiêu' của thầy Park giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan (Hình 2).

U23 Việt Nam đã thi đấu lùi sâu trong phần lớn thời gian của trận đấu trước khi vùng lên ở những phút cuối

U23 Việt Nam thi đấu lùi sâu, chơi thận trọng nhưng khóa chặt tuyến giữa và không cho đối thủ tiến sát tới vòng cấm địa của mình. Mỗi khi có cơ hội, chúng ta lập tức phản công bằng những đường chuyền nhanh, ít chạm và dứt điểm quyết đoán.

Sau khi thành công với cách chơi này trong 2/3 thời gian của trận đấu, thầy Park bất ngờ chuyển sang lối chơi tấn công dồn dập ở những phút cuối khi U23 Thái Lan có dấu hiệu xuống sức. U23 Việt Nam có hàng loạt cơ hội nguy hiểm và cuối cùng đã thành công với cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng.

2. Màn xoay chuyển tuyệt vời của Công Đến và Hoàng Anh
HLV Park Hang Seo đã bất ngờ sử dụng Huỳnh Công Đến đá ở giữa sân để trợ giúp cho Hùng Dũng và Hoàng Đức trong việc kiểm soát hàng tiền vệ của U23 Thái Lan.

Với sức mạnh và nền tảng thể lực sung mãn, Công Đến đã giúp hạn chế rất nhiều hàng tiền vệ cực mạnh của Thái Lan. Những Worachit, Chayapipat hay Ben Davis đã bị hạn chế phần nào năng lực và không thể tạo ra nhiều nguy hiểm với khung thành của U23 Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam - 4 'sát chiêu' của thầy Park giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan (Hình 3).

Thầy Park tung Hoàng Anh vào sân trong hiệp 2 và đã giúp xoay chuyển thế trận từ phòng ngự sang phản công

Sang đến hiệp 2, thầy Park đã rút Công Đến ra và thay bằng Lý Công Hoàng Anh nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công. Bản thân Hoàng Anh thiên về tấn công hơn Công Đến với khả năng di chuyển và chuyền bóng rất tốt.

Sự xuất hiện của Hoàng Anh đã mang đến những tươi mới cho cách chơi tấn công của U23 Việt Nam từ đó dẫn tới bàn thắng duy nhất để mang về chiếc Huy chương vàng quý giá.

3. Chiến lược khôn ngoan từ Văn Tùng và Mạnh Dũng
Hàng tấn công của U23 Việt Nam đang có những lựa chọn khác biệt phù hợp với từng đối thủ và từng thời điểm của trận đấu. Và HLV Park Hang Seo đã sử dụng những quân bài này một cách vô cùng linh hoạt.

Ở đầu trận, ông tung Văn Tùng vào sân ngay từ đầu để tận dụng sức mạnh cùng khả năng tì đè của cầu thủ này để phá sức hàng thủ của ĐT U23 Thái Lan. Văn Tùng đã thi đấu không biết mệt mỏi như một cỗ máy mạnh mẽ khiến các hậu vệ Thái Lan phải vất vả.

Bóng đá Việt Nam - 4 'sát chiêu' của thầy Park giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan (Hình 4).

Mạnh Dũng được tung vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sau khi Văn Tùng đã "quần" cho hàng thủ Thái Lan mệt lử, HLV Park Hang Seo đã tung Mạnh Dũng vào sân. Cầu thủ của Viettel thi đấu khôn ngoan và có nền tảng thể lực tốt hơn nên dễ dàng luồn lách và xé nát hàng thủ của Thái Lan.

Sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ờ ngay trước khung thành Thái Lan, Mạnh Dũng cuối cùng đã chứng minh được giá trị với cú đánh đầu tuyệt hảo khiến Kawin hoàn toàn bó tay mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam.

4. Niềm tin chính xác cho Tuấn Tài
Sau khi Văn Xuân gặp chấn thương nặng ở trận bán kết với U23 Malaysia, U23 Việt Nam đối mặt với một tổn thất nghiêm trọng ở hành lang cánh. Từ đầu giải, Văn Xuân cùng với Văn Đô là đôi cánh xuất sắc đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Trong hoàn cảnh khó khăn, HLV Park Hang Seo đã quyết định đặt niềm tin vào Phan Tuấn Tài. Cầu thủ đang thi đấu cho Đắk Lắk không được ra sân nhiều từ đầu giải nhưng có những tố chất tốt để thay thế Văn Xuân.

Bóng đá Việt Nam - 4 'sát chiêu' của thầy Park giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan (Hình 5).

Tuấn Tài (số 12) được tin tưởng đá chính và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Và thực tế đã chứng minh thầy Park hoàn toàn chính xác. Tuấn Tài đã thi đấu đầy tự tin và chắc chắn trong hiệp thi đấu đầu tiên để hạn chế rất nhiều những pha lên bóng của hậu vệ phải Nakin Wisetchat bên phía U23 Thái Lan.

Và khi U23 Việt Nam chuyển sang tấn công ở những phút cuối, Tuấn Tài đã rất tích cực băng lên và trở thành mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh trái. Chính anh là người đã tạt bóng để Mạnh Dũng ghi bàn quyết định của trận đấu.

Đăng Nguyên

'Quả đầu vàng' của Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Chủ nhật, 22/05/2022 | 20:56
Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng đã giúp cho U23 Việt Nam quật ngã Thái Lan, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.
Cùng chuyên mục

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.