5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe

5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe

Thứ 7, 08/06/2013 | 21:00
0
Đoạn đường Trần Bình (trước cổng vào bến xe Mỹ Đình) có chiều dài chưa đến 1km, nhưng có tới 5 hố sâu do cống bị mất nắp để lại. Những miệng cống này đã tồn tại hơn một năm nay, không chỉ gây cản trở giao thông mà còn trở thành những cái bẫy, khiến nhiều người suýt mất mạng.

Mỗi ngày có cả chục vụ tai nạn

Đoạn đường Trần Bình trước cổng bến xe Mỹ Đình có cả hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày, việc chẳng may có vài chiếc xe máy, hay ô tô sa xuống miệng cống đã là chuyện bình thường. Bởi những miệng cống này nằm ngay giữa đường và không có bất cứ thứ gì để che chắn hay cảnh báo.

Xã hội - 5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe

Một miệng cống mới gần cổng vào bến xe

Chị Hoàng Thị Thảo người dân phố Trần Bình cho biết: “Ngày nào cũng có tai nạn, tí tí lại thấy người ngã, tránh được cái này thì lại vấp vào cái kia, nó nhiều thế cơ mà!”

Sự tồn tại lâu năm của những miệng cống này, khiến bác xe ôm đón khách lâu năm ở trong khu vực đã “quen mặt”, đến nỗi người ta có thể kể rành rọt, thậm chí xác định đúng cả vị trí của từng miệng cống.

Ban ngày tránh được những hố này đã khó, ban đêm những miệng cống này càng trở nên nguy hiểm hơn, bởi đoạn đường này không có lấy một bóng đèn thắp sáng. Về đêm, thường nhiều tai nạn xảy ra hơn, mức độ cũng nghiêm trọng hơn.“ Cứ nghe uỵch một cái chạy ra là thấy người ngã, một ngày không biết phải lôi bao nhiêu cái xe lên, người thì hỏng xe, người toác đầu chảy máu”, anh Phùng Văn Chinh thở dài.

Xã hội - 5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe (Hình 2).

Không một bóng đèn thắp sáng, nguy cơ tai nạn về đêm là rất cao

 

 

Không chỉ có xe máy, nhiều ô tô, nhất là xe taxi cũng không thoát khỏi những hố “tử thần” này, thậm chí nhiều tài xế còn “cạch mặt” đoạn đường này vì sợ. “Cũng biết là có hố, cũng tránh rồi mà nhiều khi vẫn bị cả bánh xe rơi xuống , may còn có dân họ đẩy hộ, giờ em ít khi đi đường này”, anh Nguyễn Thành Nam, lái xe taxi tâm sự.

Dân lo là không thừa

Hàng ngày chứng kiến không biết nhiêu phương tiện “sa lưới” hố “tử thần”, người dân  đã cố gắng để cảnh báo cho người đi đường. Ban đầu họ đặt những viên cạch, đá để chắn 2 bên. Sau đó dùng những cành cây dài cắm xuống rồi buộc túi nilon để báo hiệu. Có người còn mang cả ghế sofa cũ đặt lên miệng cống, người đổ rác để lấp bề mặt cống, thậm chí có người còn mang cả tấm bê tông nhà mình ra đặt lên. Việc làm này đã phần nào hạn chế được tai nạn, tuy nhiên, khi mưa to thì đâu lại vào đấy. Mỗi khi mưa, nước ngập lên, công nhân cấp thoát nước lại dỡ bỏ đi.“ Cứ trời mưa to, nước ngập lên họ lại vứt hết, nước rút thì trơ ra miệng hố giữa đường, người khác lại ngã xuống”, chị Thảo bức xúc.

Xã hội - 5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe (Hình 3).

Người dân cắm cành cây để cảnh báo

Xã hội - 5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe (Hình 4).

Cắm cọc, buộc túi nilon cho dễ nhận biết...

Xã hội - 5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe (Hình 5).

 

...và đặt tấm bê tông để lấp miệng cống

 

Anh Nguyễn Văn Phương cũng bức xúc cho rằng, có lẽ phải chờ cho đến khi có án mạng xảy ra thì may ra những nắp cống này mới được đậy lại. Lý giải điều này, anh cho biết,“ cũng thấy có cán bộ đến đây đo đạc mấy lần, nhưng đã hơn 1 năm nay, vẫn để trơ trơ thế này, chả thấy sửa sang gì, đâu phải họ không biết!”

Xã hội - 5 cái ‘bẫy’ chết người trước cổng bến xe (Hình 6).

Tấm bê tông bị lật để thoát nước

Mặc dù tai nạn do những miệng cống trên đoạn đường này chưa xảy ra án mạng, tuy nhiên đã có không ít người bị thương. Mong rằng cơ quan chức năng sớm lắp đặt nắp cống để người dân yên tâm khi lưu thông trên đoạn đường này.

Lê Huế

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Theo chân người làm công việc nơi bẩn nhất Sài Gòn

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:58
“Làm công việc này thường xuyên hít mùi hôi thối kinh khủng của dầu nhớt, nội tạng và mỡ động vật,… ủ trong bùn thời gian dài”. Đó là chia sẻ của những công nhân nạo vét cống ngầm Sài Gòn.

Những phận “chuột chũi” lội cống giữa Sài thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
(Nguoiduatin) Nhiều người hành nghề nhặt rác dưới lòng cống đã tử vong vì mưa lớn.

Bí ẩn xác chết phụ nữ tại miệng cống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Người dân quanh khu ruộng Đồng Xoài thuộc ấp Bắc 2, xã Hòa Long, TX.Bà Rịa xôn xao khi phát hiện thi thể một phụ nữ dưới dòng kênh thủy lợi, trên cổ có một vết cắt dài. Xác chết này nằm chặn ngay miệng cống.